Cận cảnh chiếc Kawasaki Z1 độ DEMO A16 của AC Sanctuary

AC Sanctuary là một xưởng độ nổi tiếng toàn cầu, được thành lập vào giữa những năm 90 bởi người thợ cơ khí Hiroyuki Nakamura. Trong thời gian dài hoạt động, xưởng độ Nhật Bản đã vươn lên thoát khỏi sự mờ mịt, để trở thành một điểm đến nổi tiếng cho những bản xe độ theo kiểu dáng Retro. Cụ thể là chiếc DEMO A16 hôm nay, dựa trên cơ sở Kawasaki Z1.
Cận cảnh chiếc Kawasaki Z1 độ DEMO A16 của AC Sanctuary

Cận cảnh chiếc DEMO A16 của AC Sanctuary.
​Chiếc xe trong chủ đề lần này dựa trên Kawasaki 'Zed' cổ điển, nền tảng mà AC đã xây dựng nên tên tuổi của chính mình. Đó là một trong những kế hoạch mới có tên A16, với việc sản xuất 30 chiếc và hiện trong số đó đã có mặt ở Tokyo.

8 chiếc A16 đã được chế tạo ở Nhật Bản, chiếc xe được nhìn thấy trong chủ đề mang số thứ tự 04. Giống như hầu hết các phiên bản AC của Kawasaki, chiếc A16 này được trang bị nhiều bộ phận cao cấp, như bộ khung tùy chỉnh, hệ thống treo Ohlins, bộ mâm được cung cấp bởi OZ Racing, kẹp phanh Brembo, đĩa Sunstar và hệ thống xả đến từ Nitro Racing.


Nền tảng A16 kết hợp nhiều cải tiến mới và trong số đó là những sửa đổi tinh tế nhưng hiệu quả đối với cấu trúc tổng thể. Vấn đề lớn là khung của A16 được thiết kế đặc biệt dành cho việc sử dụng bánh xe 17 inch và lốp cao su hiệu suất cao. Ngoài ra, chiếc xe độ còn được thay đổi bình xăng GRP nằm trên một thiết kế khung mới, và bộ phận yên xe dạng đơn có thể tháo rời bằng chìa khóa.

Đồng thời vị trí cổ lái của chiếc xe cũng đã được thay đổi, độ cứng được tối ưu tốt hơn và trụ xoay gắp sau cũng được thiết kế lại, gắp sau dạng đôi cổ điển đã được bổ sung thêm chiều rộng và thanh giằng.

Nhiều bộ phận mới đã được thiết kế bằng CAD và sau đó được gia công từ nguyên liệu thép SS400. Ngay cả giá đỡ động cơ cũng được thiết kế lại, đai ốc kẹp ghi đông tay lái cũng được thế bằng một món phụ kiện hiệu suất cao từ Ducati.

Đội ngũ AC theo truyền thống đã thay thế các loại bộ chế hòa khí nguyên bản bằng các thiết lập tốt hơn. Chẳng hạn như Yoshimura Mikuni 38mm, nhưng trong trường hợp này, họ đã chuyển sang phun nhiên liệu điện tử.

Trên A16, các bộ phận kim loại của động cơ cũng ở tình trạng tốt hơn so với nguyên bản từ nhà sản xuất. Mọi thứ bị hao mòn đều được thay thế, với các phụ kiện bao gồm: Ống kềm xupáp có kích thước lớn hơn và piston Wossner. Tất cả các ốc vít đều thay mới và được nâng cấp, đồng thời toàn bộ cụm ly hợp cũng vậy.

A16 còn thu hút sự chú ý ở những thứ như đèn LED. Đèn tín hiệu được thiết kế tinh xảo và đèn phanh rất lớn theo tiêu chuẩn hiện đại.



Nguồn: bikeexif
Từ khoá : Kawasaki Z1

TIN LIÊN QUAN

KAWASAKI Z1 bản tùy chỉnh mang đầy xúc cảm

Một trong những yêu cầu hàng đầu của khách hàng là bản độ mang tên 'Sanctuary' được trang bị một fairing mang phong cách cổ điển từ American Dream. Bộ fairing được tùy chỉnh sao cho vừa vặn với tay lái, không cản trở sự thoải mái.

SUZUKI KATANA bản nâng cấp đầy công nghệ đến từ AC Sanctuary

Bản độ RCM-189 Final Edition được làm sạch khung xe và gia cố lại. Động cơ đã được thiết kế và xây dựng lại, và được cung cấp bởi bộ chế độ hòa khí Keihin FCR. Khí thoát ra thông qua hệ thống Nitro Racing với bộ ống xả bằng titan, Bộ làm mát hiệu

Kawasaki Ninja H2 - Trùm cuối lên đồ đón xuân

Kawasaki Ninja H2 là phiên bản Superbike đường phố khá nổi tiếng của thương hiệu Nhật Bản. Với ngoại hình hầm hố, góc cạnh đi kèm hàng loạt tính năng điện tử tiêu biểu. Hãy theo chân 2banh.vn cùng xem qua bản độ Ninja H2 của một Biker Thái Lan độ

Kawasaki Z1000 sặc sỡ với phong cách Đại bàng xuống núi

Bề ngoài tiêu chuẩn được giữ nguyên, tuy nhiên bản độ khá nổi bật với thiết kế cánh chim chảy dọc khắp cơ thể của em Z1000 này, và đặc biệt hơn dàn chân được củng cố với bộ mâm O.Z Racing cao cấp, thường xuất hiện trong các giải đua quốc tế.

Kawasaki ZX-10R độ nổi bật trong từng góc nhìn

Nơi bình xăng được bao phủ bởi ốp Carbon Clever Wolf Racing với thiết kế sang trọng. Xa xa là bộ trợ lực Ohlins giúp tay lái ổn định ở tốc độ cao.

Kawasaki ZX-10R độ đẹp hoàn mỹ với những món đồ chơi cực khủng

Rũ bỏ hình ảnh quen thuộc với gam màu xanh cốm đặc trưng của nhà Kawasaki, bản độ ZX-10R nhắc đến được tút tát với hình ảnh màu đỏ đen khá đặc sắc, tuy nhiên thiết kế tem tiêu chuẩn màu xanh vẫn giữ lại hương bị truyền thống của ZX-10R nguyên bản.

Kawasaki Kips làm người xem trầm trồ bằng dàn chân tí hon

Chiếc Kawasaki Kips mà các bạn sắp được nhìn ngắm đã có màn lột xác đầy ngoạn mục khi sở hữu nét đẹp thanh thoát đầy sức hút nhờ có dàn chân tí hon cực...

Kawasaki Z800 bản độ đúng chất dữ dằn và hầm hố như ' Tê Giác '

Được mệnh danh là ' Tê Giác ' Kawasaki Z800 sở hữu vẻ ngoài hầm hố và dữ dằn đúng như tên gọi không chỉ thu hút ở tổng thể mà còn nhờ khối động cơ đầy sức mạnh với dung tích 806cc cho công suất 113 mã lực . Và chiếc Z800 độ bên dưới đây còn trở nên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Hướng dẫn đăng nhập website bằng dấu vân tay trên điện thoại Samsung

Cảm biến dấu vân tay đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu trên điện thoại thông minh với vô vàn tiện ích hấp dẫn. Ngoài khả năng khóa điện thoại nhanh chóng, an toàn, bạn còn có thể sử dụng cảm biến vân tay để

Mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho tất cả máy Android

Màn hình tự bật sáng khi bạn nhấc điện thoại lên từ mặt bàn hay trong balo, túi sách... là tính năng mới trên iPhone từ phiên bản iOS 10. Cách sau đây của chúng tôi giúp bạn mang tính năng này lên tất cả các máy

Top 3 ứng dụng miễn phí giúp tránh nắng ngày hè ăn khách nhất trên smart phone

Sau những buổi đi tắm biển, đi bơi vào một ngày hè nóng bức và về nhà nhận ra rằng làn da của bạn bị cháy nắng khủng khiếp. Phải mất một thời thời gian dài để làn da bỏng nắng phục hồi như cũ. Vậy làm thế nào để tránh

Cách cài đặt & gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên Cốc Cốc

Cốc Cốc là một trình duyệt có nền tảng tương đồng với Chrome, chính vì thế người dùng hoàn toàn có thể tải, cài đặt tiện ích mở rộng cho Cốc Cốc hoặc gỡ bỏ tiện ích không cần dùng tới nữa trên trình duyệt này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của