Hãng xe 3 bánh sidecar Ural sẽ tham gia sản xuất xe điện với chiếc Ural Electric


Được người Liên Xô mua lại bản quyền thiết kế của các dòng BMW với động cơ Boxer để sản xuất từ năm 1941, hiện tại có thể nói dòng 3 bánh sidecar Ural là một trong những mẫu mô tô được sản xuất liên tục lâu đời nhất Thế giới. Qua hàng chục năm lịch sử, những chiếc Ural về cơ bản vẫn sử dụng nền tảng cổ mua lại từ BMW, chỉ dần nâng cấp các trang bị để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và khí thải mới. Tuy có thể coi là một hãng xe bảo thủ, nhưng Ural cũng không thể thoát khỏi trào lưu điện hóa đang dần xâm nhập Thế giới mô tô.

Hãng xe 3 bánh sidecar Ural sẽ tham gia sản xuất xe điện với chiếc Ural Electric

Tại triển lãm mô tô Progressive Motorcycle Show diễn ra từ 16-18/11/2018 tại California, Mỹ, Ural đã chính thức ra mắt mẫu xe thử nghiệm chạy điện đầu tiên của mình. Dựa trên nền tảng của phiên bản 'xít-đờ-ca' 3 bánh cT dẫn động 1 cầu, Ural điện sở hữu thiết kế cổ điển gần như y hệt so với những người anh em chạy động cơ đốt trong đang được bán trên thị trường của mình. 3 điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ bao gồm đèn pha LED phía trước, bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc và đặc biệt - khối pin cùng mô-tơ điện thế chỗ cho động cơ boxer 2 xi-lanh nằm ngang truyền thống.

Để có thể tạo ra chiếc xe điện đầu tiên, Ural đã hợp tác cùng hãng mô tô điện nổi tiếng Zero Motorcycles. Về cơ bản, mọi chi tiết liên quan tới hệ động lực điện gồm pin, mô-tơ, bộ điều khiển... đã đều do Zero cung cấp - đồng thời nhà sản xuất xe điện tới từ Mỹ cũng hỗ trợ công nghệ cho Ural. Được trang bị mô-tơ Zero Z-Force với công suất 45kW (60,3 mã lực) và mô-men xoắn lên tới 110Nm, nhờ có thiết kế sidecar nên chiếc xe điện Ural có thể chứa 2 khối pin ZF13.0 và ZF6.5.

Tổng dung lượng của cả 2 khối pin này là 19,5kWh - lớn hơn cả chiếc ô tô mini Smart Fortwo Electric, giúp sidecar Ural chạy điện có thể đi được quãng đường 165km. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 140km/h, dù Ural chỉ khuyến cáo giữ tốc độ thường xuyên ở mức 105km/h. Không chỉ là một mẫu xe ý tưởng, Ural còn đang nghiêm túc muốn đưa chiếc xe sidecar điện này ra ngoài thị trường. Theo hãng dự tính, thời gian để có thể chốt thiết kế cuối cùng và đưa xe lên dây chuyền sản xuất sẽ chỉ mất khoảng 2 năm.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/toi-luot-sidecar-3-banh-ural-cung-chuan-bi-duoc-dien-hoa-28946.html

TIN LIÊN QUAN

Sidecar 3 bánh Ural 2019 được nâng cấp lớn về động cơ để hoạt động hiệu quả hơn

Vẫn tiếp tục giữ lại thiết kế truyền thống từ hàng chục năm nay, các phiên bản của dòng sidecar 3 bánh Ural 2019 đã được nâng cấp lớn về động cơ để hoạt động hiệu quả hơn.

Chi 31 triệu độ 'xế nát' môtô Ural thành hàng khủng

Nguoiduatin - Từ một mẫu xe cũ chỉ còn động cơ hoạt động được, chiếc môtô Ural tới từ Nga đã 'lột xác' trở thành một mẫu bobber cực chất.

Chinh phục 'mãnh thú 3 chân', cuộc chơi của những gã đàn ông lãng tử

Ra đời trong Chiến tranh Thế giới thứ I, sidecar nhanh chóng trở thành một phương tiện lợi hại của quân đội nhờ khả năng cơ động nhanh, vận hành mạnh mẽ, mang vác vũ khí đạn dược thậm chí là kéo thêm cả rơ-móoc.

6 hãng mô-tô Nga đang rất thịnh hành ở các nước phương Tây

Là một trong những hãng xe máy đầu tiên ở Liên Xô, IZH có niên đại từ cuối những năm 1920. Kể từ đó, hàng chục mẫu xe IZH đã được sản xuất, với tổng số gần 11 triệu chiếc. Một trong những đời xe thành công nhất của hãng này là chiếc IZH Planeta

Tháp cổ Arkaim: Đài quan sát thiên văn phát ra nguồn năng lượng bí ẩn

Trên núi Ural ở Nga có một di tích cổ kỳ lạ tên là Arkaim, theo quan sát của các nhà khoa học nó có thể là nơi thiết kê cho dân cư ở. Tại đây có nhiều bí ẩn chưa giải thích được. Arkaim là một trong hai mươi di chỉ tiền sử bao ...

Những công nghệ này mô tô bạn không nên bỏ qua trong năm 2018

Vào tháng 4/2018, BMW gây ngạc nhiên khi tung ra khung gầm xe mô tô được chế tạo bằng công nghệ in 3D vô cùng độc đáo, hứa hẹn bước tiến mới về thiết kế xe.

Peugeot 108 2021 thay đổi thiết kế, loại bỏ biến thể 3 cửa

Peugeot đã cung cấp cho mẫu xe 108 một bản cập nhật nhẹ trong nỗ lực giữ cho nó cạnh tranh trong phân khúc xe thành phố đang cạnh tranh gay gắt. Giá cho mô hình sửa đổi bắt đầu từ 13.320 bảng Anh (khoảng 417 triệu vnđ). Phong cách thân xe ba cửa

Bộ ảnh cô gái trang phục lính bên Honda Rebel và Sidecar ChangJiang

Trong trang phục áo lính đầy cá tính nhưng không kém phần gợi cảm, cô nàng chân dài Lê Nguyệt Anh chẳng ngần ngại khoe vẻ đẹp “nghiêng xe đổ thuyền” của mình bên hai mẫu xe Honda Rebel và Sidecar ChangJiang.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module