Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09

Mẫu xe nhỏ nhắn của Honda mạnh mẽ hơn với động cơ điện từ nhà sản xuất Zero Motorcycles. Xe mang phong cách streetfighter từ những sự thay đổi nhỏ ở phần thân.

Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09

Trong thế giới 4 bánh, phương án thay đổi động cơ đã quá quen thuộc khi muốn tăng công suất. Không khó bắt gặp những chiếc RX7 mang động cơ GM V8 6,2 lít hoặc Honda Civic dùng trái tim của hãng Acura.

Đối với môtô thì đây là việc hoàn toàn khác. Nó khó khăn cả về mặt kĩ thuật đồng thời động cơ cũng là chi tiết quan trọng trong hình ảnh chung của chiếc xe. Tuy nhiên, trở ngại này không khiến nghệ nhân Cole Mishler cho ra chiếc Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09.

Cole làm thiết kế cho hãng Zero Motorcycles nên có nhiều kinh nghiệm về kĩ thuật. Mẫu độ trong ảnh mang tên Grom Reaper được chế tạo với mục đích thử nghiệm kit nâng cấp cho dòng xe Honda MSX125.

“Chiếc Grom nguyên bản có khung xe nhỏ trong khi động cơ thì quá yếu. Bộ truyền động của Zero có thể cải thiện điều này”, Cole nói. Chiếc Grom Reaper mạnh hơn gấp đôi xe nguyên bản với 27 mã lực. Momen xoắn đạt đến 90 Nm, gần tương đương với Harley Davidson Sportster 1200.

Chỉ nặng thêm 3,5 kg nên mẫu độ có thể tăng tốc kinh hoàng. Tốc độ cao nhất tăng lên 106 km/h so với con số 90 trước đây. Đĩa sau 55 răng cùng bánh xe 12 inch góp phần đạt được những kết quả trên.

Khi Cole đưa ra ý tưởng, mọi người ở hãng Zero đều rất hào hứng. Nó trở thành một dự án chung sau giờ hành chính, được thực hiện ngay tại trụ sở R&D của Zero ở Scotts Valley, California.

Một chiếc Grom 2017 được đưa đến nhưng trước khi thực hiện, Cole cần vài tuần chạy thử để đánh giá. “Nó rất dễ kết hợp với hệ thống truyền động của Zero. Chúng tôi bắt đầu bằng việc dỡ bỏ những thứ liên quan đến động cơ xăng và phần dây điện”, Cole nói.

Bộ khung nguyên bản của chiếc Grom được vệ sinh và hàn thêm các pát phụ. Khi động cơ, bộ điều khiển và pin được đặt lên thì Cole bắt đầu lắp dây điện. Bộ pin đơn 3,6 kWh của ZF lấy từ mẫu Zero FX được đặt ở vị trí bình xăng trước kia.

Cole tự làm ốp từ sợi thủy tinh để bọc bộ pin, đồng thời giúp chiếc Honda mang phong cách streetfighter dữ dằn hơn. Chỉnh sửa cuối cùng là việc thay bộ phuộc trước sang loại 31 mm của Ohlins. Phuộc phía sau là loại điều chỉnh được.

Phuộc mới chạy mượt mà hơn đồng thời giúp chiếc Grom ổn định khi đáp đất sau những cú bốc đầu. Yếu tố nhỏ gọn cùng với momen xoắn dồi dào từ động cơ điện xóa tan sự nhàm chán trước kia.

“Phần thú vị nhất sau khi hoàn thành dự án này chính là nhìn thấy sự thích thú ở mọi người. Kết quả mĩ mãn này đã chứng minh sự thành công của ý tưởng chế tạo kit nâng cấp cho MSX125”, Cole nói.

Anh Thi

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Honda MSX125 độ xe điện mạnh gấp 3 lần nguyên bản

Theo Cole, lý do khiến anh tạo ra chiếc Grom 125 với tên gọi 'Grom Reaper' này là nhằm trình diễn sức mạnh cùng chất lượng của hệ động lực từ xe điện Zero, đồng thời chiếc xe nguyên bản của Honda có sức mạnh quá nhỏ. Tuy nhiên, mục đích chính của

Honda MSX 125 độ động cơ điện sản sinh công suất lên đến 27 mã lực

Trên thế giới hiện nay có 2 ‘trường phái’ về việc độ máy nhằm tăng công suất cho động cơ của chiếc xe. Một là theo trường phái của Nhật bằng cách thay thế những món phụ tùng hiệu năng cao, vào các chi tiết nguyên bản sao cho tối ưu nhất về mặt sức

Honda MSX Grom 2022 vừa được bán ra với mức giá mặn chát

Mẫu xe MSX Grom 2022 vừa được Honda cập nhật phiên bản mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhờ những phối màu chất chơi và mang trong mình một sức...

Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Nếu nhìn lướt qua, chiếc Grom 125 của Jeese dường như không có điểm gì đặc biệt. Anh đã giữ nguyên hoàn toàn thiết kế thân vỏ của xe nguyên bản, đồng thời chỉ bỏ đi pad biển số kiêm chắn bùn phía sau đuôi xe.

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Honda MSX 125 độ thành xe máy điện khiến nhiều người chơi ‘phát sốt’

Cole Mishler – một nhà thiết kế tại hãng xe điện Zero Motorcycles đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi độ chiếc minibike Honda MSX125 đời 2017 thành xe điện siêu mạnh.

Mẫu xe Honda SH 350i trong tương lai sẽ được nhập khẩu để thay thế SH 300i tại Việt Nam?

Đã có thêm một bản đăng ký bản quyền về mẫu xe tay ga mới, trong tương lai sẽ được bán tại thị trường Việt Nam. Lần này có thể chính là mẫu xe Honda SH 350i. Lúc trước có những hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe Honda Grom,

Nhìn lại chặng đường 60 năm phát triển của dòng “xe khỉ” Honda Monkey

Honda Monkey hay còn có tên gọi quen thuộc là “xe khỉ” lần đầu xuất hiện vào năm 1961 và dòng xe này dần thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ