Honda PCX phiên bản Hybrid chuẩn bị ra mắt có gì nổi bật?

Ngày 24/9 tới, Honda PCX sẽ chính thức ra mắt bản Hybrid trên thị trường Việt. Là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid, PCX đã khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Nhờ sử dụng công nghệ hybrid, PCX Hybrid có thể đạt độ tăng tốc cao hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những mẫu xe truyền thống.

PCX 150 Hybrid được trang bị hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,32 cc, làm mát bằng dung dịch đi kèm một mô tơ hỗ trợ có công suất 1,8 mã lực. Như vậy, tạo ra sức mạnh của xe chính là nhờ động cơ xăng dung tích 150cc và mô-tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng.

Honda PCX phiên bản Hybrid chuẩn bị ra mắt có gì nổi bật?

Honda CPX Hybrid mới là xe mô tô 2 bánh đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid. Ảnh minh họa

Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể, tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ phản ứng gần như tức thì theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa.

Ngoài ra, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Như vậy mới thấy được vai trò quan trọng của mô tơ hỗ trợ trong phiên bản lần này.

Một tính năng khác cũng lần đầu tiên được trang bị trên Honda CPX Hybrid chính là tùy chọn chế độ lái theo nhu cầu và sở thích. Theo đó, người lái sẽ có các lựa chọn chế độ lái là D, S, Idling.

Chế độ lái D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái, chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành, chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ lái được chuyển đổi chỉ bằng một công tắc đặt trên tay lái bên trái.

Bên cạnh đó, CPX Hybrid còn được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại, hiển thị thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống hybrid như chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.

CPX Hybrid sử dụng động cơ chạy xăng kết hợp điện. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Honda CPX Hybrid còn trang bị hệ thống khóa thông minh với các chức năng xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khóa/mở xe từ xa.

Về ngoại hình, CPX Hybrid sở hữu thiết kế giống với các phiên bản CPX sử dụng động cơ xăng, tuy nhiên điểm khác biệt chính là nằm ở màu sắc bao trùm thân xe. Màu xanh lam đặc trưng phủ toàn bộ thân xe và phía sau đèn của dải đèn định vị LED cùng logo hybrid, từ đó tạo hiệu ứng độc đáo về thị giác.

Honda Việt Nam dự kiến ngày ra mắt khách hàng Việt là 24/09/2018. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể đặt mua xe thông qua hệ thống cửa hàng ủy nhiệm. Mức giá bán lẻ đề xuất của PCX Hybrid là 89,99 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Lan Anh (T/h)

Nguồn: VietQ

TIN LIÊN QUAN

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda PCX hybrid bất ngờ ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Ngày 20/8/2018, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga PCX 150 hybrid tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda vào cuối tháng 9/2018.

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Điểm nhấn lớn nhất trên mẫu xe này chính là hệ thống động cơ Hybrid lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe máy thương mại. Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

Honda PCX động cơ hybrid chính thức được lên kế hoạch sản xuất

Sở hữu chung thiết kế với mẫu PCX máy xăng thế hệ mới ra mắt đầu năm nay, phiên bản hybrid của PCX vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng 125 tuy nhiên sẽ được trợ lực thêm với mô-tơ đề ACG lớn hơn.

Honda PCX Hybrid chính thức bán ra tại các đại lý từ hôm nay

Honda Việt Nam cho hay, sau khi nắm rõ thị hiếu khách hàng, công ty sẽ nỗ lực mở rộng thị trường bán hàng trong thời gian tới cùng với hệ thống dịch vụ mở rộng ở các tỉnh thành tiềm năng trên toàn quốc.

Chi tiết hệ thống xăng-điện trên Honda PCX Hybrid giá 89,99 triệu đồng

Giống như phiên bản cho thị trường Nhật, PCX Hybrid ở Việt Nam cũng được bán với duy nhất màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng

Động cơ lai xăng-điện đột phá trên Honda PCX HYBRID có gì hay?

Giống như phiên bản cho thị trường Nhật, PCX HYBRID ở Việt Nam cũng được bán với duy nhất màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc