TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cảm biến Idle Air Control trên Winner 150 có ưu và nhược điểm như thế nào?

Idle Air Control là 1 cảm biến tốc độ tua máy cầm chừng hay còn gọi là Garanti trên mẫu xe Honda Winner 150. Bộ cảm biến này chung bộ với PGM-Fi của Honda, vậy cảm biến này có ưu và nhược điểm như thế nào trên Winner 150?

Bài viết liên quan:

Cảm biến Idle Air Control trên Winner 150 có ưu và nhược điểm như thế nào?

Với khối động cơ 150cc thế hệ mới nhất của Honda được áp dụng trên các mẫu xe CBR150R - CB150R - CB150R Exmotion - Sonic 150R và Winner 150 đều được trang bị cụm cảm biến này. Tuy nhiên, cảm biến này khác biệt với các mẫu xe còn lại như Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150 Fi đều có ốc chỉnh tốc độ cầm chừng nhưng cảm biến trên Winner 150 lại hoàn toàn tự động, hoạt động dựa trên lệnh điều khiển từ ECU. Bộ phận này sẽ tự động điều tiết lượng không khí để duy trì Garanti ổn định trong khoảng 1400-1600 RPM đúng như thiết kế dành cho động cơ DOHC máy đứng.

Cảm biến này sẽ tự động điều chỉnh lượng gió và duy trì lượng vòng tua nằm trong khoảng 1.400 - 1.600rpm.

Cảm biến này thông minh có thể tự nhận biết được nhiệt độ nguội hay nóng của máy, làm nóng nhanh ở điều kiện khoảng 1.600 - 2.000rpm.
Tuy nhiên, trong thực tế vì nhiều lý do khiến mạch cầm chừng này rất hay bị trục trặc hay bị oà ga bị đẩy lên trên 2.000, thậm chí 2.500 RPM ngay cả khi động cơ đã nóng và đã vận hành ở khoảng cách xa. Để xử lý lỗi, chủ xe buộc phải chủ động yêu cầu thay thế mạch cầm chừng, hay phải thay nguyên cụm họng xăng mới với giá trên dưới 1.300.000 VNĐ.

Cảm biến làm việc hoàn toàn tự động qua lệnh của ECU.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm