Honda PCX động cơ hybrid chính thức được lên kế hoạch sản xuất

Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo Motor Show tháng 10 năm ngoái, mẫu maxi scooter có tiếng PCX mang động cơ hybrid giờ đây đã chính thức được Honda lên kế hoạch sản xuất. 

Honda PCX động cơ hybrid chính thức được lên kế hoạch sản xuất

Sở hữu chung thiết kế với mẫu PCX máy xăng thế hệ mới ra mắt đầu năm nay, phiên bản hybrid của PCX vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng 125 tuy nhiên sẽ được trợ lực thêm với mô-tơ đề ACG lớn hơn. 

Thể hiện tính hybrid rõ rệt qua màu sơn xanh đậm cùng đèn LED ban ngày phía trước màu xanh, PCX Hybrid mang đậm vẻ đẹp công nghệ đầy quyến rũ. Các chi tiết còn lại vẫn sử dụng chung với PCX 2018 bao gồm hệ thống phanh đĩa trước và sau trong đó phanh trước được trang bị phanh chống bó cứng ABS, phuộc trước ống lồng truyền thống, thụt sau dạng lò xo, cặp vành đúc kích thước 14 inch và bộ lốp đầy đặn 100/80 phía trước và 120/70 phía sau. 

Cung cấp sức mạnh cho PCX Hybrid là động cơ xăng SOHC xy-lanh đơn dung tích 124cc sản sinh công suất 11,8 mã lực kèm mô-men xoắn cực đại 12 Nm kết hợp với mô-tơ đề trợ lực ACG lớn hơn có công suất 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Khi cả 2 loại động cơ cùng lúc vận hành, PCX Hybrid sẽ có mô-men xoắn vượt trội hơn PCX 150 2018 (11,8 Nm) nhưng kém hơn về công suất cực đại (14,4 mã lực). 

Để mô-tơ điện hoạt động hoàn hảo, Honda trang bị cho PCX Hybrid pin lithium-ion 48V đặt trong cốp chứa đồ chính. Thiết kế này khiến dung tích chứa đồ giảm xuống 5l còn 23l so với PCX máy xăng bình thường. Dẫu vậy 23l vẫn đủ để người sử dụng để vừa một chiếc mũ bảo hiểm fullface. Bên cạnh đó, PCX Hybrid cũng được Honda trang bị thêm một bộ điều khiển quản lý hoạt động của động cơ điện có tên gọi là Power Drive Unit (PDU). 

Bộ điều khiển PDU này sẽ quyết định sức mạnh mà mô-tơ điện sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng bằng cách sử dụng dữ liệu con chip thu thập được từ tay ga. Ngay sau khi vặn ga, mô-tơ điện ACG sẽ hỗ trợ động cơ xăng tăng tốc trong 4 giây, cùng thời điểm đó mô-men xoắn sẽ đạt cực đại trong 3 giây đầu.

Honda PCX Hybrid sẽ có 2 chế độ lái: D – nhắm tới khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và S – trợ lực tối đa mang lại vận tốc và gia tốc lớn nhất mang lại cảm giác thể thao, mạnh mẽ. 

Với những trang bị như vậy, bảng đồng hồ của PCX Hybrid cũng được thay đổi, bổ sung thêm hiển thị thông tin về chế độ lái, mức pin còn lại của động cơ điện. Bộ truyền động của PCX Hybrid là mid hybrid, tức là mô-tơ điện sẽ chỉ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng khi cần thiết chứ không dẫn động trực tiếp. Do vậy khi không được sử dụng, pin của động cơ điện sẽ được sạc lại nhờ vào sức mạnh vận hành của động cơ xăng. 

Theo thông cáo chính thức của Honda, PCX Hybrid sẽ được sản xuất tại Việt Nam sau đó nhập khẩu sang đất mẹ Nhật Bản. Giá bán chính thức của mẫu xe này tại thị trường Nhật là 432.000 Yen (tương đương với 88 triệu đồng). Đây được xem như bước tiến nhảy vọt về chất của hãng xe Nhật bởi PCX Hybrid chính là mẫu xe máy thương mại sử dụng bộ truyền động kết hợp động cơ xăng và điện đầu tiên trên thị trường. 

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/xe-may/honda-pcx-hybrid-bao-gia-88-trieu-dong-se-xuat-xuong-tu-viet-nam-id20180707125336430

TIN LIÊN QUAN

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda PCX hybrid bất ngờ ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Ngày 20/8/2018, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga PCX 150 hybrid tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda vào cuối tháng 9/2018.

Soi chi tiết Honda PCX Hybrid giá gần 90 triệu đồng vừa ra mắt

Hãng xe máy đình đám Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng mẫu xe ga Honda PCX Hybrid mới tại Tokyo Motor Show 2017 và nó đã gây được tiếng vang lớn. Đây không chỉ là một sản phẩm mới của Honda mà còn là một bước đi táo bạo khi lần đầu

Honda PCX phiên bản Hybrid chuẩn bị ra mắt có gì nổi bật?

Nhờ sử dụng công nghệ hybrid, PCX Hybrid có thể đạt độ tăng tốc cao hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những mẫu xe truyền thống.

Yamaha Grande Hybrid 2018 ra mắt với hai phiên bản, giá 42,9 triệu đồng

Như thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 14/7 vừa qua, Yamaha Thái Lan đã chính thức ra mắt mẫu xe ga cho phái nữ Yamaha Grand Filano Hybrid 2018, tại Việt Nam có tên gọi là Yamaha Grande, với các nâng cấp rất đáng chú ý. Theo đó, Yamaha Grande

Công nghệ Hybird được Honda áp dụng trên PCX như thế nào?

Ban đầu chúng ta hiểu về tính năng cơ bản của công nghệ Hybird như sau: ở tốc độ thấp hay chạy trớn, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ từ bình acquy đã được sạc trước đó; ở tốc độ cao hay chịu tải, chiếc xe sẽ chuyển qua động cơ xăng.

Honda PCX thế hệ mới chuẩn bị được sản xuất tại Indonesia

Bức hình duy nhất được AHM hé lộ về mẫu xe mới. Khi xuất hiện lần đầu tại Tokyo, PCX thế hệ mới được Honda giới thiệu với 2 phiên bản hệ động lực: động cơ xăng kết hợp với mô-tơ điện trợ lực mild hybrid và xe chạy điện thuần.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.