Yamaha XV950 bản sửa đổi đến từ Lowride

Qua nhiều bản độ có thể nhận ra những dòng xe cổ khá được yêu chuộng và được trùng tu theo phong cách Cafe Racer, thực sự đây là một trào lưu có sức ảnh hưởng khá lớn trong lịch sử. Bản độ dưới đây dựa trên nguyên mẫu chiếc Yamaha XV950, là một trong bộ ba sản phẩm mang thiết kế cổ điển bao gồm XV950R phong cách bobber, XV950 Racer phong cách cafe racer và SCR950 phong cách scrambler.

Yamaha XV950 bản sửa đổi đến từ Lowride

Yamaha XV950 bản sửa đổi đến từ Lowride.

Yamaha XV950 từng được giới thiệu lần đầu tiên được nhập về Việt Nam vào tháng 08/2016, mẫu xe này nhận được khá nhiều quan tậm của giới chơi xe, đặc biệt là những tín đồ của dòng Cafe racer cổ điển. XV950 được Yamaha thiết kế theo phong cách 'retro' của những thập niên 60-70, là một tuyệt tác giữa kết hợp giữa nét cổ điển và sự tiên tiến của công nghệ hiện đại.

Thứ nhất, một thiết kế được kết hợp với thiết kế Oberdan Bezzi mang ảnh hưởng từ Yamaha FZ750, . Thiết kế này rất khác với kiểu dáng tàu tuần dương của chiếc XV950 tiêu chuẩn, mang lại cho nó cái nhìn của một chiếc xe thể thao nhưng được chú ý đặc biệt được để đảm bảo sự thoải mái và khả năng sử dụng không bị ảnh hưởng. Điều đặc biệt ở bản độ này là hệ thống điện, khung và động cơ 950cc vẫn giữ nguyên. Điều thay đổi chính bao gồm phần fairing, tail, handlebars, exhaust và manifold intake.

Đầu và đuôi xe bằng nhôm một lần nữa được thiết kế để định vị lại cho một cái nhìn thể thao hơn và không mất đi sự thoải mái vốn có của nó, phần phía sau hoàn toàn mới và bọc thêm da bọc yên 120mm để tăng chiều cao cho vị trí ngồi.

Tháo bỏ hộp lọc khí tiêu chuẩn bằng nhựa, cồng kềnh để lộ thêm chi tiết động cơ v-twin sexy của XV950. Ở vị trí đó được thiết kế một lỗ hút hợp kim đúc bổ sung thêm nhiều hơn luồng không khí vào hệ thống phun nhiên liệu. Việc bổ sung này kết hợp với thay đổi ống xả sẽ cần phải remapping ECU, tuy nhiên không có chia sẽ gì về cụ thể hiệu suất gia tăng của việc thay đổi này đem lại.

Đồng bộ với thay đổi lỗ hút 'có vô phải có ra', ống xả mới được thiết kế để đáp ứng các điều luật khí thải và tiếng ồn nghiêm ngặt. Một hệ thống ống xả bằng thép không gỉ HP Racing 2-in-1 được lắp đặt đúng vị trí của nó, mang lại hiệu suất tốt hơn, âm thanh tuyệt vời hơn.

Nhiều thay đổi đáng nhắc đến như cụm đồng hồ trung tâm Rizoma, đèn hậu LED cung cấp ánh sáng và nét khác biệt ở đuôi xe. Kết thúc bản độ mang tên 'Pure Sports' với màu sơn đỏ / đen / bạc theo mô phỏng đàn em FZ750.

Yamaha XV950 sở hữu động cơ V-Twin, 2 xy-lanh 60 độ có dung tích 942cc làm mát bằng gió, SOHC, 4 thì 4 van/xylanh, cho công suất tối đa 52 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 79.5Nm tại 3.000 vòng/phút. Giá sấp xỉ 300 triệu đồng tại Việt Nam, mẫu xe này thực sự dành cho những tay yêu thích thiết kế cổ điển lịch lãm và không đòi hỏi quá về tốc độ, thực sự công suất 52 mã lực là quá yếu cho động cơ 950cc.

Ảnh: .returnofthecaferacers

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/yamaha-xv950-ban-sua-doi-den-tu-lowride.90464/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha XSR155 Cafe Racer trình làng, giới hạn 100 chiếc

Yamaha Thái Lan đã hợp tác với cửa hàng Zeus Customs để sản xuất phiên bản giới hạn XSR155 Cafe Racer. Được sản xuất với số lượng 100 chiếc và bán hết...

Yamaha Virago độ Cafe Racer cực chất từ tay chơi Bal Deo

Do một số vấn đề và trải qua một bản vá thô ráp, thật khó để không cảm thấy chán nản. Theo nghề nghiệp, Bal Deo là một nhiếp ảnh gia sở hữu ít nền kỹ thuật cơ khí, yêu thích xe và thích tìm hiểu các trang web xe độ. Không có gì truyền cảm hứng hơn

Yamaha Nouvo 3 có diện mạo mới với bản độ cafe racer cực chất

Có thể nói Nouvo là dòng xe tay ga rất thành công của thương hiệu Yamaha tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, dòng xe tay ga Nouvo đã ngừng sản xuất và thay thế bởi dòng xe mới Yamaha NVX.

Yamaha XJR1300 Cafe Racer “Ronin” của Motorrad Klein

Yamaha XJR1300 lấy cảm hứng thiết kế từ một chiếc xe độ có tên Rhapsody in Blue. Khung xe cứng cáp với một khung thép kép đôi, mẫu xe này xuất hiện vào thời điểm Các hãng lớn sử dụng động cơ làm mát bằng gió như Harley-Davidson, Idian, động cơ

Lộ ảnh concept phiên bản Cafe Racer(Scrambler)của CBR250RR

Mẫu xe concept được cho là Honda CBR250RR Cafe Racer hoặc Neo Scrambler, vừa được tiết lộ trên trang chuyên về xe tại Indonesia, nơi sản xuất siêu phẩm Sport-bike CBR250RR. Với xu hướng phong cách cổ điển của năm 2017, có lẽ Honda cũng bắt đầu cho

Yamaha SR500 Cafe Racer-bản phục chế đậm chất Sport

Yamaha SR500 là một chiếc xe cổ điển xi-lanh đơn, được sản xuất tại Nhật bản vào những năm 1978-1999. Mẫu xe này cũng được sản xuất tại châu Đại Dương trong thời kỳ 1978-1981. Tại Mỹ, xe xuất hiện dưới phiên bản dành cho đường phố của Yamaha XT500,

Ducati Scrambler Cafe Racer độ đơn giản tinh tế từ Mugello

Ducati Scrambler Cafe Racer lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe cafe racer “huyền thoại” của những năm thập niên 1960 và đã “gây nghiện” cho những tín đồ ưu thích tốc độ, khác với bản tiêu chuẩn có phần nghịch ngợm và phóng khoáng, ngoại hình

Yamaha Virago 750 thân hình oai vệ qua phong cách Cafe Racer

Điểm rõ nét nhất là động cơ của Virago loại chữ V, vì vậy khối động cơ của Virago trông khá bề thế. Đặc biệt qua bản độ này càng trông rõ hơn bởi các chi tiết thân xe được tối giản hết cỡ.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime

Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

Cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Lock đơn giản

Khá phiền toái khi mỗi lần nhấn chụp hình, iPhone đều phát ra tiếng dù bạn đã gạt thanh tắt âm thanh. Thực hiện ngay cách dưới đây, bạn đã có thể...

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại vào dịp đặc biệt

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, giúp bạn gửi những lời yêu thương đến mọi người vào đúng thời khắc quan trọng như giáng sinh, năm mới, sinh nhật,...

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.