Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL

Hiện tại, số lượng người sử dụng và có nhu cầu muốn sở hữu Mô tô PKL đã tăng lên đáng kể so với trước đây. Cho dù đó là sử dụng để đi lại hằng ngày, đi phượt, tham gia các giải đua. Và tất cả đều phải dựa vào các kỹ năng lái xe cơ bản để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Và nếu có, tốt hơn nữa. Có thể trau dồi thêm các kinh nghiệm ngoài lề để sử dụng cho nhiều trường hợp khẩn cấp. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về khái niệm phanh bằng động cơ, đây là một phạm trù khác biệt với phanh bằng thắng đĩa.

Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL
Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL.

Trước hết chúng ta sẽ hiểu rằng phanh bằng động cơ . Nó không liên quan đến hệ thống phanh trên xe, nhưng nó là lực kéo của động cơ và hộp số khi chúng nâng hoặc đóng van tiết lưu. Động cơ sẽ lùi lại. Để kéo xe chậm lại. Không cần thông qua thao tác phanh ở chân và tay. Lực kéo của động cơ. Nhưng tốc độ thấp Phanh bằng động cơ có thể sẽ không có tác dụng nhiều. Nhưng nếu chúng ta ở tốc độ cao. Hiệu quả từ phanh bằng động cơ sẽ dễ nhận ra và có tác dụng rõ rệt hơn.

Ví dụ dễ hiểu như xe đang trên đà xuống dốc tại các con đèo dài, việc rà phanh trong trường hợp này sẽ là thất sách. Bởi khi đó, động năng của xe sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng làm nóng cơ cấu phanh. Đa phần hệ thống phanh trên xe dân dụng truyền động bằng thủy lực. Nhiệt độ cao dễ làm cao su mềm, thậm chí chảy ra, đường ống mất áp suất, hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.

Trong trường hợp này, Theo bản năng của người lái sẽ sử dụng ép số phanh bằng động cơ. Xe phải về số thấp (số 2 hoặc 1 tùy thực tế độ dốc và tải trọng xe) để lợi dụng khả năng tự hãm của động cơ. Số càng thấp thì khả năng tự hãm càng lớn. Lực tự hãm của động cơ do chính là áp suất nén trong xi lanh tạo ra. Khi xuống dốc, động cơ làm việc ở chế độ cầm chừng (galanty), lúc này chuyển động từ bánh xe lại truyền ngược lên động cơ, làm pít-tông nén khí trong xi-lanh tạo ra lực hãm.

Thông thường, Phanh bằng động cơ sẽ chỉ hoạt động khi máy gia tốc tốc độ cao. Các hiệu ứng xảy ra khá rõ ràng. Hầu hết thường thấy việc sử dụng phanh bằng động cơ trong đường đua, chỉ xảy ra hi hữu trong việc lái xe hằng ngày nếu bạn có kinh nghiệm lái xe, Phanh bằng động cơ là một trợ giúp đắc lực để làm chậm xe. Ngoài việc tăng hiệu quả của điểm dừng. Nó cũng là một yếu tố làm giảm tải trọng ở hệ thống phanh trước và sau xe.

Đây là kỹ năng cơ bản để bắt đầu lái một chiếc xe phân khối lớn. Là yếu tố đáng cân nhắc mà anh em đang có nhu cầu mong muốn và chuẩn bị sở hữu mô tô PKL nên tìm hiểu thực hành thuần thục, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho anh em và giúp giữ an toàn cho bản thân mình và người xung quanh.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/tim-hieu-khai-niem-phanh-bang-dong-co-tren-mo-to-pkl.90461/

TIN LIÊN QUAN

Lý do chân phanh thường cao hơn chân ga

Vì yếu tố an toàn, chân phanh cao hơn để giữ hành trình dài, lực phanh và để tránh nhầm lẫn.

Phanh Đĩa và Phanh Đùm, cái nào tối ưu hơn?

Trước tiên, chúng ta nói đến vẻ đẹp. Phanh Đĩa hầu như được 'Show' ra ngoài hết cho người dùng thấy nên nhiều người cảm thấy đẹp hơn, còn Phanh Đùm lại nằm kín bên trong, mất vẻ đẹp. Thứ 2 đó chính là độ tản nhiệt của Phanh. Phanh kín thì giải

Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa xe máy

Phanh đĩa giúp lực phanh lớn hơn và hiệu quả hơn nếu sử dụng đúng cách. Ngược lại, nếu không sử dụng đúng cách, loại phanh đắt tiền này còn có thể là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Mất phanh khi xuống dốc có nên dùng chân để thắng?

Tình huống xuống dốc mà đột ngột bị mất phanh là một trong những tình huống cực kì nguy hiểm, nếu xử lí không chuẩn xác thì rất dễ xảy ra sự cố té ngã....

Tại sao đầu của tay phanh lại hình tròn?

Đầu của tay phanh / côn của hầu hết các loại xe máy hiện nay kể cả những hãng xe ở Châu Âu hay Châu Á đều có dạng 'hình tròn'. Khi được hỏi tại sao thì...

Những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô đang có vấn đề

Phanh là bộ phận cốt yếu đảm bảo sự an toàn của người sử dụng. Dưới là những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô của bạn đang có vấn đề.

Kéo phanh tay sau khi đỗ xe ô tô- thói quen tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế cần tránh

Nhiều tài xế có thói quen sau khi rửa xe ô tô hoặc đi mưa thường kéo ngay phanh tay và đỗ xe trong thời gian dài, điều này có thể khiến phanh bị bó lại.

Honda công bố công nghệ phanh C-ABS - Sự kết hợp CBS và ABS

Honda là hãng quan tâm rất nhiều đến sự an toàn của người dùng, do đó họ luôn nghiên cứu các công nghệ phanh trong đó có cả phanh CBS, phanh kết hợp an toàn nhưng chi phí bỏ ra lại rẻ hơn so với phanh ABS phải dùng nhiều cảm biến và ECU riêng.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tính năng xác minh hai bước cho iPhone trên iOS 11

Việc bật xác minh hai bước danh cho iPhone và iPad trên iOS 11 rất đơn giản với thủ thuật trong bài viết này.

Tôi chọn hạnh phúc, còn bạn chọn gì?

Nếu bạn bị bủa vây bởi những người tiêu cực, có một nghề nghiệp bạn căm ghét và thậm chí, không thể không ngủ được khi đêm đến vì quá nhiều ý nghĩ liên tục xuất hiện trong đầu, không ai ngoài bạn chịu trách nhiệm cho

Hướng dẫn tìm cây xăng gần bạn nhất trên iPhone

Với hệ thống cơ sở dữ liệu tương đối phong phú của tính năng này trên Siri Shortcuts, chắc chắn bạn sẽ tìm được cây xăng gần nhất để đổ xăng kịp thời. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng được tính năng

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.