Chỉ với 8 triệu đồng, cô gái mê chụp ảnh gom sạch 'vẻ đẹp miền Trung'

Check-in Đà Nẵng, check-in Hội An chắc nhiều bạn đã đến nhưng bạn đã thử một chuyến 'thâu tóm sạch bách' những điểm du lịch nổi như cồn ở miền Trung chưa? Nếu chưa thì hãy theo chân cô gái mê chụp hình, mê những chuyến đi với Be Tran nhé!

Chuyến đi của Be Tran sẽ đi lần lượt Đà Nẵng - Hội An- Huế - Làng bích họa Tam Thanh - Lý Sơn 5 ngày 5 đêm với mức chi phí tầm 8 triệu đồng/ người.Đây là chuyên du lịch tự trải nghiệm, tự khám phá địa điểm nên bạn sẽ thấy nhiều điểm tham quan ngẫu hứng, không hề có dự kiến trước.
Vé máy bay: Vì đi đúng tháng cao điểm của du lịch giá vé hơn cao một chút, vé khứ hồi là 2.300k của Vietjet có 7kg hành lí thôi.
Ngày 1: TP. HCM - Đà Nẵng

Mình đi 2h trưa đến Đà Nẵng là 3h30. Bắt taxi hết 130k đến homestay đặt trước là Lucky Bee (ngay đường Kinh Dương Vương). Giá phòng khá rẻ nhưng đúng ngày 14 bắn pháo hoa nên giá tăng.

Các bạn có thể lựa chọn taxi grab sẽ tiết kiệm hơn taxi thường, tầm 110k thôi. Mình nhận phòng xong, thuê xe máy 100k 1 ngày, sau đó ra Cầu Tình Yêu chụp choẹt các kiểu, Cầu Tình Yêu nằm ngay chân cầu Rồng, buổi tối ở đây sẽ có bắn pháo hoa (tùy thời điểm, không phải khi nào cũng có, mình đi đúng dịp) Chỗ bắn pháo bông mình chọn là quán nước vỉa hè đối diện xeo với chỗ bắn là khách sạn Novotel, mà giá nước hơi mắc 30k 40k 1 trái dừa. Nhưng view ngắm lý tưởng. Tối về ghé ăn mì quảng trên đường về, quán khá ngon, các bạn đến Đà Nẵng nên ăn thử mí quảng ếch bếp Trang nhé, giá khá mắc nhưng khá ngon.
Ngày 2: Bà Nà Hills - Hội An

Ăn xong, lên đường check-in Bà Nà Hills, cách homestay khoảng 1 tiếng chạy xe, tụi mình đặt mua vé trước trên mạng là 680k 1 vé (đã bao cáp treo và hầu hết trò chơi, trừ hầm rượu, bảo tàng sáp và 1 số trò chơi khác nhé).

Cáp treo Bà Nà Hills đúng là thử thách cho bạn nào sợ độ cao, lên cao dễ bị ù tai nên các bạn nên mang theo nút tai nhé. Mình lên bà nà thời tiết khá đẹp, không có sương mù, nhưng khá đông người vì là cuối tuần. Mình đi tham quan chùa, làng Pháp, vườn hoa khu trò chơi, công viên Jura... Làng pháp thì khỏi nói, chụp hình bao đẹp luôn, vườn hoa mình không thấy có gì đặc sắc lắm, còn khi trò chơi thì khá nhiều trò, các bạn có thề thử, công viên thì Khủng Long nhìn hơi giả.

Xuống Bà Nà Hills, hành trình của mình ghé chợ Cồn ở Đà Nẵng để mua quà đem về, chợ Cồn là chợ khá lớn có rất nhiều đồ ăn và đặc sản, các bạn nên ghé nhé, tụi mình ăn bánh tráng cuốn thịt heo, chè bơ sầu riêng khá ngon 35k 1 ly. Sau đó tụi mình về ngủ để lấy sức đi Hội An. Chiều 3h30 tụi mình xuất phát đi Hội An mất khoảng 1 tiếng để di chuyển xuống Hội An, hơn 30 km. Phố cổ khá đông, mình gửi xe rồi đi bộ, chụp choẹt các kiểu, ở đây có rất nhiều chỗ để sống ảo nhé, các bạn nên ghé chùa Cầu chụp nha.

Chụp xong tụi mình ghé cơm gà Bà Buội nổi tiếng để ăn, 2 đứa ăn 2 cơm gà, 1 gỏi hết 175k, mình thấy không hợp khẩu vị mình lắm vì khá nhạt. Tụi mình ghé mua thử bánh mì Phượng, hiệu bánh mì ngon nhất thể giới, phải đợi gần tiếng mới mua được, các bạn mua nên mua 2 ổ trở lên ăn mới đã, giá không mắc , 25k 1 ổ thập cẩm, sau đó ghé uống nước thảo mộc - 10- 12k 1 ly rất lạ miệng. Tối tụi mình lang thang ở Hội An, đi thuyền bị chém 150k 2 người, đèn thả 5k 1 cái. Các bạn nhớ trả giá nhé. Sau đó mình đi về nghỉ ngơi để mai đi tiếp.
Ngày 3: Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn
Sáng 6h mình đi ăn bánh canh cá lóc nổi tiếng ở 35 Lê Hồng Phon , sau đó xuất phát đi Ngũ Hành Sơn, nơi đây là 1 địa điểm rất nổi tiếng và rất đẹp dành cho những bạn ưa khám phá. Có nhiều chùa và hang động tự nhiên rất đẹp. Trên đây cũng có 1 chùa Linh Ứng, đây là 1 trong 3 chùa Linh Ứng của Đà nẵng.

Chiều 1h tụi mình khởi hành xuống Huế bằng xe máy, đi qua đèo hải vân rất đẹp nên dừng lại làm vài tấm nha, check in với cây Cô Đơn trên đèo nữa. Điểm tiếp theo là tham quan Cung Đại Nội 150k 1 người, cung khá rộng nên đi giày thể thao nha, không mỏi chân lắm nhé, nơi đây cũng có nhiều nơi sống ảo lắm. Lưu ý vô chỗ vua ngồi không dc quay phim chụp hình. Sau đó mình qua chùa Thiên Mụ chụp hình cạnh sông Hương thơ mộng, đây là biểu tượng của Huế nên đến nha. Đến huế nên thưởng thức bún bò huế, chè Cung Đình, kem Tràng Tiền và ti tỉ món khác, tiếc mình không có nhiều thời gian.
Ngày 4: Làng Bích Họa, Tam Thanh - Lý Sơn
Sáng mình trả phòng, tiếp tục chạy xe máy xuống Quảng Nam cách 70 km. Xuống Tam Kì mình ghé làng bích họa Tam Thanh, cạnh biển Quảng Nam.

Làng bích họa rất đẹp, người dân thân thiện dễ mến lắm, không lo chặt chém. 1m vuông 100 bức sống ảo được luôn. Gửi xe 5k, nước 8k 1 coca thôi nha. Chụp xong mình chạy xuống Lý Sơn hơn 100 cây nữa, 3h30 ra cảng Sa Kỳ mua vé, có nhiều loại tàu nhưng mình khuyên nên mua tàu siêu tốc cho nhanh khoảng gần 1 tiếng là tới chứ say sóng rất khó chịu, 160k 1 vé, khoảng 4h30 mình đến Lý Sơn.

Mình ở homestay Cao Ngọc Cảnh số dt: 0983309837, thuê xe máy với ở đến chiều hôm sau về chỉ mất 270k, homestay rất thân thiện gần gũi nha. Mình đến homestay nhận phòng là nằm luôn, vì mình bị say sóng, tối 8h mới đi ăn hải sản ở quán Long Hiền khá ngon, ăn hết 550k 2 đứa. Vì Lý Sơn mùa này hải sản khá mắc.
Ngày 5: Lý Sơn - đảo bé - Đà Nẵng

Sáng 6h mình dậy sớm đi ăn sáng trên đảo rồi tham quan cổng tò vò, nên đi sớm không đông nhé, sau đó tụi mình ghé Hang Câu - Lý Sơn chụp choẹt, rồi bắt tàu đi ra đảo bé.

Đảo Bé là 1 hòn đảo nhỏ của Lý Sơn, cách đảo lớn khoảng 30p đi tàu, 40k 1 lượt tàu nhé , vác bạn nhớ canh giờ tàu đi, thường thì có các chuyến 9h, 11h30.. Còn về thì tầm 1h30 hết tàu về rồi nên các bạn nhớ lưu ý nhé. Lên đảo Bé thuê xe đi quanh đảo 30k, xe chở tụi mình vào quán ăn Hiệp Vũ, tụi mình ăn cơm họ nấu luôn ,gồm canh chả cá, rau muống xào, tôm rang me hết 160k. Sau đó tụi mình xuống bãi tắm, nước trong vắt và đẹp, các bạn có thể thuê kính ngặm lắn san hô nha, 10k 1 cái thôi. Các bạn chú ý là ở đảo bé không có nước ngọt, phải mua từ đảo lớn nên nhớ tắm tiết kiệm nước nha, 20k 1 xô đấy.

Ăn uống xong mình đi rời đảo bé bề đảo lớn nghỉ ngơi, 2h30 đi tàu về đất liền. Các bạn nhớ mua vé sớm nhé, không có thể nhờ chỗ home stay Cao Ngọc Cảnh đặt vé giùm. Mình về đất liền khoảng 3h30 chạy về Đà Nẵng khoảng 7h30, ghé Tam Kì ăn cơm gà, cơm gà Tam kì nổi tiếng, 50k 1 phần chất lượng. Về Đà Nẵng tắm rửa xong mình ghé công viên Asia, nơi có vòng xoay lớn ơi là lớn. Vé Asia mình đặt trước là 170k, mua tại đó 200k nên mình khuyên nên đặt trước nhé. Vô Asia nên đi xe điện khám phá vòng quanh công viên trước nha, khá thú vị đấy.

Sáng hôm sau mình đặt grab ra sân bay hết 110k và đáp chuyến bay về lại Sài Gòn - kết thúc hành trình.Tổng chi phí khoảng 8 - 9 triệu 1 người là đi thoải mái.
Ảnh: Be Tran
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/chi-voi-8-trieu-dong-co-gai-me-chup-anh-gom-sach-ve-dep-mien-trung.90450/

TIN LIÊN QUAN

Grab bắt đầu triển khai dịch vụ ở Quảng Ninh; có GrabCar và GrabTaxi

Grab vừa chính thức áp dụng 2 dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại Quảng Ninh từ ngày 23/08/2017. Với việc có mặt ở Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố du lịch Hạ Long thì những người khách du lịch sẽ có thêm lựa chọn bên cạnh dịch vụ taxi truyền thống.

Chuyến đi Đà Lạt 5 ngày 4 đêm chỉ với 3 triệu đồng của bóng hồng 9X

Đà lạt là nơi mà một mét vuông đất chụp được 10 kiểu ảnh, nơi dành cho những cô gái nhỏ, yêu những điều đơn giản nhất. Mình đã từng không muốn đến Đà Lạt vì nhiều lý do vì người ta nói, nghe các bài hát về Đà Lạt mà buồn đến nao lòng! Và 1 ngày khi

Cẩm nang đi về trong ngày ở biển Tân Thành khi du lịch Tiền Giang

Biển Tân Thành nằm cách Sài Gòn chừng 78km nên rất thuận tiện để bạn thực hiện chuyến du lịch đi và về ngay trong ngày, chỉ với chi phí vỏn vẹn 200.000 đồng. Bãi biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm thành phố Mỹ

Review phượt Sapa ăn chơi xả láng của 3 Hot girl Hà Thành

Sau 1 cuộc nói chuyện vui về Sapa 3 cô gái xinh đẹp gắn mác FA đã quyết xách balo lên và phượt bung xõa trọn 3 ngày để kỉ niệm thời gian cuối cùng của hội độc thân.

Hành trình 10 ngày du lịch Trung Quốc của hotboy Việt với chi phí chưa đến 11 triệu đồng

Trung Quốc vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Vẻ đẹp đó đã chinh phục rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng 2banh.vn theo chân bạn Tô Thái Hùng khám phá hành trình du lịch Trung Quốc 11 ngày chỉ với 11 triệu qua những

Kinh nghiệm khám phá Huế dịp lễ

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế,

Lịch trình 4 ngày khám phá 5 tỉnh miền Tây dành cho phượt thủ

Một lịch trình khá thu vị cho các anh chị em phượt thủ với 4 ngày khám phá 5 tỉnh miền Tây mùa nước nổi sẽ đưa các bạn khám phá các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng với chi phí khoảng 3 triệu đồng một người. Mặc dù thời gian lưu

Lịch trình và chi phí Phượt Tây Bắc 5 ngày: Sa Pa, A Pa Chải, Mù Cang Chải

Tây Bắc là vùng đất mà mình có ấn tượng về cảnh vật, đèo núi nhất trong những nơi từng đi qua, chuyến phượt Tây Bắc năm nay của mình kéo dài 5...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.