Soi từng chi tiết khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của R15 V3.0 (Phần 2)

Yamaha R15 V3.0 nói riêng và khối động cơ 155cc, tích hợp công nghệ VVA + Slipper Clutch nói chung được áp dụng cho toàn bộ dòng xe 150cc trước đó của Yamaha. Vậy, R15 V3.0 và khối động cơ này có gì mới. Chúng ta cùng soi từng chi tiết của dòng xe này và khối động cơ nhé.

Soi từng chi tiết khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của R15 V3.0 (Phần 2)

Soi những điểm mới trên R15 V3.0.

Sự khác biệt về động cơ so với thế hệ trước đã làm tiền đề cho Yamaha phát triển cho các mẫu xe sau này. Chúng ta sẽ cùng xem R15 V3.0 có gì mới so với thế hệ trước nhé.

R15 V3.0 sẽ có 2 tùy chọn về phuộc trước, thị trường Ấn Độ sẽ có phuộc ống lồng thường, còn thị trường Đông Nam Á thì phuộc USD, tuy nhiên cả đều có độ lớn của ty phuộc là 41mm, so với 33mm so với thế hệ cũ.


Mâm thiết kế mới, chịu lực tốt hơn so với thế hệ cũ. Phanh đĩa trước lớn hơn với 282mm lớn hơn 15mm so với thế hệ cũ.

Kích thước lớn lớn, trước 100/80-17; sau 140/70-17 so với thế hệ cũ là 90/80-17 trước; 130/70-17 sau.

Gắp sau thiết kế lại, tăng tối đa hiệu quả khi vào cua.

Trục gắp sau ngắn hơn so với thế hệ cũ nhằm chạy tốc độ cao (đường thẳng) ổn định hơn. Có độ rộng nhiều hơn nhằm chứa mâm + vỏ có kích thước lớn.


Màn hình Full LCD với rất nhiều thông tin cần thiết cung cấp cho người dùng.

Đồng hồ Full LCD với rất nhiều tính năng khác nhau.
Theo bạn thì còn gì mới nữa không nào? Cùng cho ra ý kiến của riêng mình nhé.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/soi-tung-chi-tiet-nhung-diem-moi-cua-r15-v30-va-khoi-dong-co-155cc-hoan-toan-moi-phan-2.90431/