Tìm hiểu thêm về lợi thế của sên O-Ring so với sên thường

Chuỗi dây chuyền (sên) xe máy là một bộ phận khá quan trọng nhận trách nhiệm kết hợp với đĩa tải của xe . Đảm bảo truyền tải từ động cơ ra bánh sau và giúp xe di chuyển, trên thị trường có rất nhiều loại dây truyền động như: O-Ring, X-ring, và sên thường (open). Nhưng lần này chúng ta sẽ nói về O-ring. Vậy những mặt lợi hại khi sử dụng sên O-Ring so với sên thường như thế nào, mời anh em tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm về lợi thế của sên O-Ring so với sên thường
Tìm hiểu thêm về lợi thế của sên O-Ring so với sên thường.

Chuỗi sên O-Ring nói đơn giản là một chuỗi mắt xích liên kết với nhau thông qua một cao su nhỏ ở giữa để bảo vệ các bụi bẩn, chẳng hạn như cát hoặc đá nhỏ. Mục đích giữ dầu bôi trơn giữa trục và con lăn, ngăn bụi nước, hoá chất làm gỉ sét ăn mòn trục nhằm kéo dài tuổi thọ và ổn định khi sử dụng. Do đó, vòng chữ O sẽ kéo dài tuổi thọ của dây sên so với sên không sử dụng cao su vòng chữ O (sên thường).


Các loại sên trên thị trường hiện nay: X-Ring, O-Ring, Open (sên thường).

O-ring, X-ring là loại sên ở giữa má và con lăn là phốt cao su, phốt có tiết diện O được gọi là O-ring và phốt có tiết diện X gọi là X-ring. Sên thường thì không có phốt cao su ở giữa má và con lăn là của mắt sên.

Hiện nay những dòng mô tô PKL sở hữu sức mạnh động cơ khá lớn, tuy nhiên việc chuyền tải sức mạnh động cơ qua sên tải để đến bánh sau khiến cho sên tải phải hoạt động liên tục, nhất là không được bọc kín đáo, tiếp xúc trực tiếp với cát bụi, hóa chất,...nên độ hao mòn sẽ rất nhanh gây ảnh hưởng trực tiếp đến vận tốc cũng như quá trình vận hành của xe, nên những chiếc mô tô sẽ dùng sên O-Ring thay vì những dòng xe gắn máy phổ thông sử dụng sên thường để đảm bảo hạn chế độ hao mòn cũng như vận hành êm ái hơn.

Việc vệ sinh thường xuyên cũng rất quan trọng giúp vận hành êm ái, các phốt su cũng được bảo quản và không bị chai sần, vì vậy ae hãy sử dụng những dung dịch có thương hiệu tốt và được nhiều người dùng chia sẽ, đặc biệt không dùng hóa chất như xăng, dầu hôi,... sẽ khiến phốt su bị hư gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/tim-hieu-them-ve-loi-the-cua-sen-o-ring-so-voi-sen-thuong.89980/

TIN LIÊN QUAN

Smarty Ring - Nhẫn cho smartphone

Với tính năng thông báo của Smaty Ring khi smartphone của bạn có cuộc gọi, tin nhắn, báo thức hay sắp hết pin...

Chuông cửa thông minh và sang chảnh Ring Elite Crown Jewel: giá 100.000 đô la Mỹ

Về mặt bản chất thì phiên bản 'không vàng, không kim cương hay sapphire' của Elite Crown có là Video Doorbell Elite có giá 500$, tức rẻ hơn 200 lần.

Tổng hợp các loại vũ khí và loại đạn có trong ROE – Ring Of Elysium

Ring Of Elysium phiên bản đầu tiên rất hào phóng khi cung cấp cho người chơi tỷ lệ nhặt được tới 3 khẩu súng thuộc dòng súng ngắm. Cả 3 loại súng này của Ring Of Elysium khi nhặt lên đã được tự động trang bị sẵn Scope cho game thủ sử dụng.

Ring of Elysium - Game sinh tồn giống PUBG cực hot tiến hành thử nghiệm

Nếu như các game sinh tồn như PUBG chỉ giới thiệu và xây dựng dự án ra mắt bản đồ mùa đông khiến nhiều người thấp thỏm chờ đợi thì bạn không cần phải chờ nữa khi đã có map mới trong RoE. Bản đồ mùa đông trong Ring of Elysium Đài Loan thậm chí còn

Trên tay giới thiệu bộ Holder & Adaptor Ring gắn Filter chụp ảnh - made in Việt Nam

Mình rất ủng hộ anh em nghiên cứu và sản xuất những thiết bị phụ kiện trong ngành đam mê của anh em. Bạn BamBo vốn làm ngành thiết kế xây dựng nhưng mê chụp ảnh và mạnh dạn bắt đầu...

Windows 10 build 17040 đã được phát hành qua kênh Fast Ring, đem lại một số tính năng mới cho HĐH

Đều đặn mỗi tuần, Microsoft lại phát hành bản build mới qua kênh Fast Ring. Bản build Redstone 4 tuần này với mã số 17040, đem lại một số tính năng mới cho hệ điều hành.

The Ring tung poster khiến khán giả "rợn tóc gáy" mùa Valentine 2017

Phim kinh dị The Ring tiết lộ poster mới, chuẩn bị ra mắt trong mùa Valentine sắp tới.

[Giải trí] Giật mình với màn troll The Ring "siêu cấp"

Techrum - Thỉnh thoảng, lúc rảnh rỗi, bạn cũng hay nghĩ ra đủ trò để troll bạn bè và người thân của mình. Nhưng, chắc chắn bạn chưa bao giờ đầu tư như một cửa hàng TV ở New York, người đã hợp tác thực hiện clip dưới đây. Có thể nói, troll kiểu hoành

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...