Công nghệ VVG - Van Biến Thiên trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện

Công nghệ Variable Valve Gear hay còn gọi là VVG, đây là công nghệ Van Biến Thiên dựa trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện. Công nghệ này mở ra cuộc cách mạng về Van Biến Thiên ở phân khúc 150 - 250cc của các hãng xe trong thời gian tới.

Công nghệ VVG - Van Biến Thiên trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện

Công nghệ VVG trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện.

Suzuki đã từng để lộ công nghệ Van Biến Thiên trên SOHC trước đó được gọi là VVT, tin đồn sẽ được áp dụng trên phân khúc 150cc. Tuy nhiên, mới đây Suzuki tiếp tục để lộ công nghệ VVG dựa trên nền DOHC tin đồn sẽ được áp dụng từ 150cc - 250cc, nhưng khả năng sẽ áp dụng cho phân khúc 250cc nhiều hơn.

Theo 'bài' DOHC của Suzuki sẽ không sử dụng Cò, tuy nhiên với hình ảnh lộ này thì hoàn toàn khác. Suzuki nhận thấy tích hợp Cò trên hệ thống DOHC tiện lợi trong việc điều chỉnh Van mở lâu - sâu hơn để lấy nhiên liệu nhiều hơn nên hãng đã tích hợp Cò vào. Trên Cò sẽ có tới 2 con lăn chịu nhiệm vụ chuyển đổi nhau qua 1 hệ thống piston đẩy bằng dầu, hoạt động theo lệnh của ECU. Con lăn này sẽ thay đổi độ sâu của Van thay vì dùng Trục Cam nhưng các hãng khác.

Hệ thống Piston đẩy bằng dầu dựa trên lệnh của ECU để chuyển đổi 2 vị trí Con Lăn trên Cò.

Hệ thống VVG trên nền DOHC. Tin đồn, hãng xe áp dụng công nghệ này trên phân khúc 150cc - 250cc.

Như vậy, Yamaha đã có công nghệ VVA trên SOHC thì Suzuki có VVT và VVG. Chỉ còn có Honda là chưa lộ diện công nghệ Van Biến Thiên của mình trên phân khúc từ 150cc - 250cc. Hãy cùng chờ xem.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cong-nghe-vvg-van-bien-thien-tren-nen-dohc-cua-suzuki-chinh-thuc-lo-dien.89907/

TIN LIÊN QUAN

Lộ bảng thiết kế Suzuki GSX-R250/GSX-R300 trang bị động cơ DOHC chuẩn bị ra mắt

Mọi người cũng biết, mẫu xe GSX-R250 hiện tại của Suzuki cũng là dòng sportbike ở hạng 250cc, nhưng rất tiếc chỉ sở hữu công nghệ SOHC với công suất cực đại đạt 25 HP@8.000rpm, thua xa các đối thủ của mình đồng phân khúc.

Suzuki GSX-R250 2018 2 xylanh SOHC được bán với giá 125 triệu đồng

Suzuki GSX-R250 2018 vừa được Suzuki trình làng tại sự kiện Tokyo Motor Show 2017. GSX-R250 2018 là mẫu sportbike ở hạng 250cc của Suzuki, thiết kế được lấy từ các dòng Suzuki GSX của hãng. Tuy nhiên, Suzuki lại đi ngược với xu hướng dùng khối động

Suzuki GSX-R250 thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ VVT

Mọi người cũng biết, Suzuki GSX-R250 là mẫu xe sportbike ở hạng 250cc của Suzuki. Mới đây, thông tin GSX-R250 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ Variable Valve Timing System (VVT) sẽ giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn nữa ở các vòng tua cuối. GSX-R250

Hai mẫu mô tô 250cc chưa hết “hot”, Suzuki đã đại hạ giá GSX-S150 và GSX-R150

Bên cạnh sự kiện ra mắt Gixxer 250 và Gixxer SF 250, Suzuki Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá bán hai mẫu xe GSX-S150 và GSX-R150 với mức giá từ 63,9 triệu đồng và 71,99 triệu đồng.

Xuất hiện hình ảnh chi tiết về khối động cơ xylanh đơn, SOHC

Suzuki Gixxer 250 2019 là mẫu xe nakedbike ở hạng 250cc của Suzuki. Tin đồn trước đó, Gixxer 250 2019 sẽ sở hữu khối động cơ xylanh đôi, DOHC. Tuy nhiên, mới đây hình ảnh chi tiết về khối động cơ xylanh đơn, SOHC cũng đã xuất hiện.

Tìm hiểu rõ hơn về Van Biến Thiên trên nền DOHC

Tại sao Van Biến Thiên lại ra đời? Mọi người cũng biết, động cơ sẽ có dãy vòng tua từ thấp cho đến cao với nguyên tắc 4 thì, tức Van Nạp Mở thì Van Xả phải Đóng Kín, Khi Van Xả Mở thì Van Nạp phải Đóng Kín (đây là nguyên tắc cơ bản).

Lộ hình ảnh về Suzuki GSX-R250/R300 hoàn toàn mới

Mẫu sportbike ở hạng 250cc của Suzuki theo nhiều kỳ vọng sẽ có xylanh đôi được trang bị DOHC mạnh mẽ, đạt công suất cao mang trong mình nhiều công nghệ hiện đại tương tự các mẫu GSX-R150 hay thậm chí là cùng phân khúc 250cc của hãng Yamaha hay

Honda buộc phải nâng cấp khối động cơ 150cc mới vì sức ép từ Suzuki và Yamaha

Khối động cơ ở hạng 150cc của Honda hiện tại đang là đời thứ 2, thế hệ đầu với hệ thống DOHC 'thuần' nên được đánh giá là 'trâu bò' ở thời gian đó, nhưng khi Honda cho ra mắt thế hệ 2 thì người dùng không đánh giá cao khối động cơ này.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại