Hành trình 10 ngày du lịch Trung Quốc của hotboy Việt với chi phí chưa đến 11 triệu đồng

Trung Quốc vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Vẻ đẹp đó đã chinh phục rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng 2banh.vn theo chân bạn Tô Thái Hùng khám phá hành trình du lịch Trung Quốc 11 ngày chỉ với 11 triệu qua những thắng cảnh đẹp như: Lệ Giang, Thúc Hà Cổ Trấn, Đại Lý, Côn Minh…nhé!


Hành trình 10 ngày du lịch Trung Quốc của hotboy Việt với chi phí chưa đến 11 triệu đồng.
Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi:

– Visa: Phí dịch vụ làm visa khoảng 180$ cho sổ đã đi và 220$ cho sổ chưa đi Trung Quốc. Nếu bạn không có nhiều thời gian và ngại phải xếp hàng tại Đại sứ quán thì nên nhờ dịch vụ cho nhàn. Còn nếu tự làm visa thì chỉ mất 60$ tiền phí đóng cho ngân hàng Trung Quốc.

Đây là những yêu cầu để hồ sơ của bạn được xét duyệt: hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn một trang để dán visa (photo để nguyên khổ A4) + Chứng minh công việc và giấy xác nhận nghỉ phép của công ty + chứng minh tài chính > 2000$ + vé máy bay khứ hồi (họ tên đầy đủ) + booking khách sạn (họ tên đầy đủ) + lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn + chứng minh nhân dân (photo để nguyên khổ A4) + ảnh 4×6 nền trắng, đầy đủ ngũ quan, không đeo kính, nữ không được tóc che tai. Cái này cực kỳ cẩn thận vì bên Đại Sứ Quán rất kỹ phần ảnh này.

– Book vé tàu: bạn có thể lên Ctrip.com để book vé. Chỉ cần biết tiếng anh và thẻ visa là bạn có thể đi khắp mọi nơi ở TQ bằng tàu hoả rồi. Tuy nhiên, vé tàu chỉ mở bán trước khoảng 20 – 25 ngày. Vé bán rất nhanh nên bạn cần canh như canh đăng ký tín chỉ ở Ngoại thương vậy.

– Book phòng: Phòng thì các bạn book trên booking.com nhé! Không cần thanh toán luôn mà đến nơi mới phải. Hầu như phòng ở TQ đều khá rẻ nhưng bạn nên chọn chỗ nghỉ gần trung tâm, không cần đẹp lắm đâu vì bạn sẽ chỉ ngủ chứ không có thời gian chụp ảnh sống ảo như ở homestay. Các bạn có thể tham khảo: Lệ Giang (Lijiang San Mao’s Home Inn), Shangri La (Dragoncloud Guesthouse ), Đại Lý (Xiangyu Youth Hostel), Côn Minh (One Inch of time).

VPN: cái này dùng để vào facebook và instagram sống ảo, update story trên từng giây phút tại nước bạn.
Google Translate: dùng để translate ảnh có chữ tiếng trung, không cần 4g cũng tra được nhé. Bạn có thể dùng ở các quán ăn bởi menu full tiếng trung luôn và tất nhiên không có tiếng anh. Wechat: dùng để kết bạn với các bạn trung quốc. Khá hay nữa vì trung quốc mọi thứ đều thanh toán bằng wepay, mỗi tội không có thẻ ngân hàng trung quốc nếu không bạn sẽ chẳng cần đem tiền mặt theo.- 有道翻译官: phần mềm translate voice Chinese – English. App này như kiểu từ điển dành cho các bạn trung quốc học tiếng anh vậy.
- Quần áo: Vì thời tiết khá mát mẻ trừ Shangri La là rất lạnh và Lệ Giang buổi tối cũng tương đối lạnh nên bạn hãy mang áo rét nhé. Quần áo hãy chọn màu vintage ấy, bởi chụp ảnh mới hợp cảnh không sẽ cực kỳ phí công mang (màu nâu, xám, vàng).

Tranh thủ đi chơi vài địa điểm ở Côn Minh vì 22h05 tàu mới xuất phát đi Lệ Giang ,bạn có thể bắt taxi Guandu Ancient Town (官渡古镇). Nơi đây nổi tiếng là điểm tham quan mang tính lịch sử, Phố cổ Guandu cũng là một địa điểm mua sắm khá ổn. Ở chỗ này cảm giác thanh bình và nhã kinh khủng. Chơi và ăn uống ở đây đến 20h bạn cần bắt taxi về ga tàu. Tiền đi lại hết 50 tệ cả 2 lượt. Sau đó lên tàu đi Lệ Giang.

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu (扇子陡, Shanzidou) cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”.

Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Sau khi lên đỉnh núi Ngọc Long, tour sẽ đưa bạn đến Thung lũng Lam Nguyệt (蓝月谷). Nằm trong khu thắng cảnh của Ngọc Long Tuyết Sơn ngay dưới chân núi Ngọc Long. Thung lũng có tên là Lam Nguyệt bởi vì ngày nắng nước màu xanh (do trong nước có đồng, không uống được. Trời mưa to thì nước hồ sẽ mất màu xanh, chuyển thành màu trắng do dưới đáy hồ có nhiều cát trắng) và khi nhìn từ trên cao xuống thì toàn bộ thung lũng có hình giống trăng khuyết. Bạn có thể book tour tại homestay hết 450 tệ/người. Tour đi 1 ngày đã bao gồm bữa trưa và mọi chi phí.

Hồ Lugu hay còn được gọi với biệt danh “Nữ Nhi Quốc”, là nơi sinh sống của tộc người Mosuo. Hồ Lugu nằm ở giao điểm của hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, phía đông của hồ thuộc huyện Diêm Nguyên nằm ở phía đông nam cao nguyên Thanh Tạng – Tứ Xuyên, phía Tây của hồ thuộc về huyện Ninh Lang của tỉnh Vân Nam. Gía vé vào khu vực hồ là 100 tệ/người. Xe đi Lugu bạn cũng có thể nhờ homestay book hộ 150 tệ/người/khứ hồi. Đi một vòng hồ chơi như vậy mất khoảng 4 tiếng vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh.

Thúc Hà Cổ Trấn (束河古镇) cách trung tâm Lệ Giang khoảng 5km, di chuyển đến đây bằng xe buýt tuyến 11 (bến bus thì ngay gần trung tâm phố cổ), 1 tệ/ lượt. Đến với Thúc Hà, bạn có thể ngắm những ngôi nhà cổ với khuôn viên vườn nhỏ xinh hay shopping đồ thủ công mỹ nghệ. Chiều 3h về homestay lấy đồ và ra bến xe bus đi Shangri La, vẫn bắt tuyến bus 11, 5h10 lên xe khách, 9h30 là bạn đã có mặt ở Shangri La rồi, giờ về khách sạn đã book và nghỉ ngơi thôi.

Ở Shangri bạn nên thuê xe điện di chuyển giữa các điểm cho rẻ. Giá thuê xe 50 tệ/ngày, đi được khoảng 40km. Shangri La trước đây chỉ là một thị trấn nhỏ thuộc huyện tự trị dân tộc Tạng – Địch Khách. Sáng bạn có thể đi Hồ nước và thảo nguyên. Đầu giờ chiều đi chơi ở Tu viện Songzanlin (松赞林寺). Nếu không tự đi bằng xe máy điện thì có thể đi bus hoặc taxi. Đây là ngôi đền lớn của phật giáo dòng mật tông Tây Tạng nằm trên một ngọn đồi cao, thuộc dòng tu của các Lạt Ma.

Ở Shangri bạn nên thuê xe điện di chuyển giữa các điểm cho rẻ. Giá thuê xe 50 tệ/ngày, đi được khoảng 40km. Shangri La trước đây chỉ là một thị trấn nhỏ thuộc huyện tự trị dân tộc Tạng – Địch Khách. Sáng bạn có thể đi Hồ nước và thảo nguyên. Đầu giờ chiều đi chơi ở Tu viện Songzanlin (松赞林寺). Nếu không tự đi bằng xe máy điện thì có thể đi bus hoặc taxi. Đây là ngôi đền lớn của phật giáo dòng mật tông Tây Tạng nằm trên một ngọn đồi cao, thuộc dòng tu của các Lạt Ma.

Phố cổ Shangrila (独克宗古城) còn có tên gọi là Cổ Thành Ánh Trăng, đây là một trấn có tuổi đời và lịch sử hơn 1300 năm, là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Ngay Quảng Trường còn có chùa Quy Sơn cũng là lối kiến trúc Tạng, nhưng đặc biệt là có Chuyển Kinh Luân cực lớn (pháp cụ tu hành của người Tạng), xoay một vòng Chuyển Kinh Luân là tụng xong một câu kinh, mang lại phước báu và sự an yên cho mình. Đầu giờ chiều bạn có thể ra bến xe khách đi Đại Lý để tối vào khu vực thành cổ tham quan.

Tới Đại Lý, bạn có thể tham quan ngọn tháp cổ nhất Tam Tháp với độ cao 69,13 mét được xây dựng từ năm 836 là một trong các nơi quay cảnh trong phim Thiên Long Bát Bộ của tác giả Kim Dung hay Chùa Sùng Thành – là Hoàng gia quốc tự được xây dựng vào năm thứ nhất đời Đường. Dưới ngòi bút của Kim Dung đây là nơi Đoàn Dự học được “Lục Mạch Thần Kiếm”. Ngoài ra còn có Trường quay Thiên Long Bát Bộ, vé vào cửa 60 tệ. Công trình được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc từ thời nhà Tống được sử dụng làm phim trường để quay phim gồm có hoàng cung, vương phủ, phố xá, tửu lầu, nhà cửa. Tối 22h lên tàu về Côn Minh.

Di chuyển ở Côn Minh chủ yếu đi bằng bus, google map có hết mọi thứ, bạn chỉ cần type địa điểm đến bằng tiếng anh thôi. 1 lần đi bus hết 1 tệ nên siêu rẻ, có thể đi khắp thành phố vs mấy điểm điểm du lịch. Đến Khu du lịch Tây Sơn Long Môn cách thành phố Côn Minh khoảng 15km về phía Tây, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật đục đá. Ngoài ra còn có Công viên Green Lake (Cui Hu). Tối mua sắm tại các trung tâm thương mại cũng vô cùng thú vị.
Nguồn : Tô Thái Hùng
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/hanh-trinh-10-ngay-du-lich-trung-quoc-cua-hotboy-viet-voi-chi-phi-chua-den-11-trieu-dong.88592/

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 độ mang vẻ đẹp tìm ẩn dưới màn đêm của hotboy xăm trổ

Mỗi 1 tone màu đều mang 1 phong cách khác nhau & chiếc xe độ dưới đây cũng như vậy với sắc màu đen hồng đầy cá tính, bên cạnh đó là những món đồ chơi kiểng khiến xe trở nên cứng cáp & đẳng cấp hơn, chúng ta cùng nhau xem qua nhé!

Lịch trình khám phá Campuchia tự túc

Mondulkiri là tỉnh phía đông của Campuchia, giáp tỉnh Bình Phước và DakNong của Việt Nam, có dân cư thưa thớt chủ yếu là người đồng bào dân tộc. Tỉnh lỵ là thị trấn Senmonorom. Với địa hình chủ yếu là đồi núi cao từ 800m trở lên nên khí hậu mát mẻ

Kinh nghiệm phượt Hà Giang 3 ngày 2 đêm với chi phí chưa đến 1,5 triệu đồng

Vốn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch phủ trắng nhưng thực ra, Hà Giang khi nào cũng đẹp. Mình ấn tượng với một Hà Giang chẳng còn phảng phất hơi sương như ngày xuân, cũng không vương cái lạnh ngày đông. Bạn hoàn toàn có thể khám phá dáng vẻ

Lịch trình 4 ngày khám phá 5 tỉnh miền Tây dành cho phượt thủ

Một lịch trình khá thu vị cho các anh chị em phượt thủ với 4 ngày khám phá 5 tỉnh miền Tây mùa nước nổi sẽ đưa các bạn khám phá các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng với chi phí khoảng 3 triệu đồng một người. Mặc dù thời gian lưu

Kinh nghiệm đi vườn quốc gia Tràm Chim khi du lịch Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim tại Đồng Tháp đang được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn là điểm du lịch trong những ngày cuối tuần. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình nơi đây giúp cho bạn quên đi hết mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống và

Du lịch An Giang về Búng Bình Thiên - Hồ nước trời ban

Về An Giang không chỉ có cánh rừng tràm Trà Sư bạt ngàn, huyện Tri Tôn đi vào sử sách, mà còn có vẻ đẹp của hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ đó chính là Búng Bình Thiên. Búng Bình Thiên đẹp đến nao lòng. Ảnh: yeunhiepanh. Búng Bình Thiên,...

Không thể bỏ qua điểm đến khu sinh thái Xẻo Quýt khi du lịch Đồng Tháp

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp. Khu sinh thái Xẻo

Giữa mùa dịch Honda Dream biển số đẹp báo bán giá tới 200 triệu đồng

Anh Du Toàn ở Sơn Tây Hà Nội hiện đang rao bát 3 chiếc xe máy Honda Dream với mức giá không tưởng 200 triệu / chiếc.Anh Toàn vốn là người chuyên sưu tầm xe có biển số đẹp cho biết, 3 chiếc xe của anh gồm một chiếc Honda Dream sản xuất ở Việt Nam

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.