Tháp đỗ ô tô xoay vòng tiết kiệm không gian ở Trung Quốc

Ngày nay, việc tìm được một chỗ đỗ xe tại các thành phố lớn có thể khiến không ít tài xế thấy sợ. Nhưng kiểu bãi đỗ dạng tháp xoay vòng mới xuất hiện ở thành phố Nam Kinh là giải pháp giúp tiết kiệm không gian đáng kể khi tăng sức chứa tới 6 lần.

Ảnh minh họa.

Trên diện tích khoảng 20 m2, thường chỉ đủ cho hai ô tô, thì nay có thể chứa được tới 12 xe. Năm trong số 7 tầng là bệ chứa đôi, trong khi tầng trên và dưới cùng là bên đơn. Và trong số 12 chỗ, thì hai bệ được thiết kế dành cho những dòng xe cỡ lớn, như SUV hay bán tải.

Tháp cao khoảng 20 m, nhận và trả xe tự động, trong khi tài xế chỉ cần vài thao tác đơn giản và đứng đợi trong khoảng một phút. Hệ thống đang được thử nghiệm ở Nam Kinh, thành phố với 8 triệu dân.

Năm 2016, công ty công nghệ tự động hóa Di Phong, Phúc Kiến giới thiệu 'Geta' (gọi tắt từ 'get a car') là robot hoạt động nhờ hướng dẫn từ tia laser, chui vào gầm ôtô rồi nâng lên, tìm một chỗ trống và đưa xe vào. Sáng chế này có thể giúp nhiều tài xế gạt bỏ ức chế mỗi khi phải đỗ xe vào chỗ hẹp.

Robot Geta tìm kiếm không gian bằng cách truyền tín hiệu tới máy tính bao gồm cả sơ đồ bãi đỗ và vị trí robot, sau đó máy tính hướng dẫn robot tới một ô chưa có xe.

Tại Việt Nam, một hệ thống đỗ xe thông minh đầu tiên do người Việt sản xuất cũng mới được giới thiệu. Dàn đỗ xe chưa được lắp đặt trong nước nhưng đã được đối tác tại Malaysia đặt mua.

Thiết kế cơ bản gồm các gói dàn nâng 4 xe, 8 hay 12 xe, chạy vòng tròn, nâng lên cao nhằm tiết kiệm diện tích.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các bước thay thế dầu động cơ cho xe ô tô

Để bảo vệ động cơ xe ô tô hoạt động trơn tru cần phải thay nhớt thường xuyên, thay dầu động cơ cho xe gồm những bước nào và có gì cần lưu ý?

Kinh nghiệm chăm sóc và sử dụng xe của các ‘tài già’

Trước khi khởi động xe vào mỗi buổi sáng, hãy kiểm tra mức dầu động cơ. Tùy theo điều kiện sử dụng, tình trạng xe mà tần suất kiểm tra có thể là 1 tuần, 1 tháng. Mặc dù xe hơi luôn có đồng hồ áp suất dầu nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó. Vì khi áp

Tăng áp và siêu nạp – ‘liều doping’ cho động cơ ôtô

Hai công nghệ giúp tăng sức mạnh cho động cơ đều có ưu, nhược điểm riêng sẽ được kết hợp với nhau trong tương lai.

Mitsubishi Mirage đang được chào bán với giá thấp kỷ lục 330 triệu đồng

Hiện Mitsubishi Mirage phiên bản số sàn hàng tồn kho 2016 đang được một đại lý thanh lý với giá thấp kỷ lục chỉ 330 triệu đồng, giá hoàn tất thủ tục của chiếc xe khoảng 400 triệu đồng.

Honda đầu tư 45 tỷ USD để phát triển tên lửa, robot và xe bay chạy điện

Honda vừa cho biết trong vòng 6 năm tới, họ sẽ chi ra số tiền lên tới 45 tỷ USD dành cho việc nghiên cứu và phát triển 3 lĩnh vực, đó là: tên lửa, robot và máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng bằng điện…

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam