Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nằm trong dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km, điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện.
Dự án đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện là một hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, là cảng cửa ngõ quốc tế và tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của miền Bắc Việt Nam.
Trong đó riêng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 5,44km, thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng.

Cầu vượt biển Tân Vũ- Lạch Huyện dài 5,44 km
Tổng mức đầu tư của dự án đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện là 11.849 tỷ đồng, bao gồm vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Mặc dù được thi công trên biển với khí hậu khắc nghiệt, nhưng dự án đã hoàn thành trong thời gian 36 tháng, đúng tiến độ và chất lượng.
Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện hoàn thành và đưa vào sử dụng là một trong những công trình trọng điểm của ngành Giao thông vận tải năm 2017-2018.
Với toàn khu vực nói chung, dự án sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinnh tế Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh.
Đối với Hải Phòng, dự án sẽ góp phần thu hút đầu tư cho những dự án nằm trong chương trình phát triển kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, thúc đẩy kích thích phát triển công nghiệp, du lịch của thành phố Hải Phòng.
Sau khi cầu được đưa vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ TP Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì mất hàng tiếng đồng hồ đi phà như hiện nay.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc Bộ Giao thông vận tải và thành phố Hải Phòng tổ chức hoàn thành cầu đường Tân Vũ - Lạch Huyện, một công trình quan trọng của đất nước đúng dịp kỷ niệm 2-9 có ý nghĩa quan trọng.
'Hơn 1.000 ngày tích cực thi công, đặc biệt phần cầu Đình Vũ - Cát Hải trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt vẫn vượt tiến độ. Tôi biểu dương tinh thần của Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án 2, tư vấn giám sát, nhà thầu, kỹ sư công nhân phấn đấu hoàn thành công trình sớm hơn dự kiến. Biểu dương Hải Phòng, đặc biệt huyện Cát Hải phối hợp tốt giải phóng mặt bằng. Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA đã kịp thời phối hợp triển khai công trình. Tình hữu nghị của Nhật Bản - Việt Nam tiếp tục được củng cố'- Thủ tướng nói.
Thủ tướng yêu cầu, để đưa công trình vào sử dụng hiệu quả, Bộ Giao thông vận tải cần phối hợp Hải Phòng tổ chức tốt lưu thông, an toàn công trình, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
'Phần quan trọng nhất của dự án đã hoàn thành, cần đẩy nhanh để có tuyến đường xuyên suốt, phát huy hiệu quả, đồng bộ tốt nhất'.
Hà Linh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề xuất xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối TP. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố.

Nhiều khiếm khuyết tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Giải trình về khiếm khuyến tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Ngày 13/7, đại diện Bộ GTVT cho biết, đã yêu cầu Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu liên quan báo cáo về những khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Uber, Grab sử dụng công nghệ lách luật hay taxi truyền thống phải đổi mới

Những ý kiến trong hội thảo đã tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, qua đó đáp ứng yêu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết

50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

"Huyền thoại" Ferrari F40 "hồi sinh" trong thế kỷ 21 sẽ như thế nào?

Ra mắt lần đầu vào năm 1987, ở thời điểm đó, Ferrari F40 là mẫu xe thương mại nhanh nhất, mạnh mẽ và đắt đỏ nhất của thương hiệu 'ngựa chồm'. 'Huyền thoại' này càng trở nên đặc biệt hơn khi là mẫu xe cuối cùng có sự tham gia sản xuất của ông Enzo

Siêu xe tải 20 tỷ đồng ở Quảng Ninh khiến không ai dám vượt

Đây là chiếc xe tải có chiều cao lên tới 5,2m (tức tương đương với một tòa nhà 2 tầng), chiều ngang gần 6m, dài hơn 11m. Chiếc siêu xe tải có trọng lượng hơn 100 tấn, bánh xe cao 2,7m, gần gấp đôi một người bình thường.

Hàng trăm Minsker đua nhau nhả khói, gẩy số huyên náo bãi bồi sông Hồng

Những chiếc Minsk trang bị động cơ 2 thì từ khắp vùng miền đã tụ về ven bãi bồi sông Hồng (Hà Nội) để tham dự một cuộc đua gay cấn.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động