Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Ngày 13-7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 287.027 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, tạm giữ hơn 9000 phương tiện và gần 87.000 bộ giấy tờ xe có liên quan. Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất lớn.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố xảy ra 703 vụ, làm 283 người chết, 580 người bị thương. Nguyên nhân chính được chỉ ra trong các vụ kể trên là do lỗi đi sai phần đường 213 vụ chiếm 29,8%; không chú ý quan sát 202 vụ chiếm 27%; Vi phạm tốc độ 92 vụ chiếm 12,3%; chuyển hướng sai quy định 74 vụ chiếm 9,9%...
Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cũng cho hay, trong 6 tháng đầu năm Hà Nội cũng gia tăng 6 “điểm đen” về ATGT, trong đó, có 3 điểm cũ và 3 điểm mới phát sinh. Đáng chú ý, nhiều vụ TNGT xảy ra với mức độ rất nghiêm trọng, chết nhiều người. Tình trạng gia tăng số vụ TNGT tại các cây cầu bắc qua sông Hồng như cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì cũng khiến dư luận quan tâm lo lắng.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định, dù tai nạn và ùn tắc trên địa bàn thủ đô đã được kìm chế, tuy nhiên, con số vẫn ở mức cao. Phó Cục trưởng đề nghị Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, nhất là các tuyến địa bàn trọng điểm vi phạm về trọng tải như tuyến đường Hồ Chí Minh, đường Pháp Vân, Hoà Bình về Hà Nội; Xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải trên đường, xe quá niên hạn sử dụng.
Nhận định của Phòng CSGT, theo quy luật hàng năm, từ tháng 9 cho đến cuối năm, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường sẽ tăng đột biến do ảnh hưởng các yếu tố kinh tế, xã hội. Nếu không chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, biện pháp kiểm soát tốt thì tình hình ùn tắc và TNGT sẽ dễ xảy ra, tạo sức ép về tai nạn dịp cuối năm.
Nhiều biện pháp được Phòng CSGT triển khai trong thời gian tới như, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm người điều khiển xe tải đi vào đường cấm, đi sai giờ, chở vật liệu rơi vãi; xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp; chạy quá tốc độ, sử dụng rươu bia, sai phần đường; làn đường; xe công nông, xe máy kéo theo xe cải tiến và đẩy mạnh xử lý vi phạm qua hệ thống camera.
Hoàng Phong (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 4.700 người chết vì tai nạn giao thông trong 7 tháng

Trong tháng 7, toàn quốc xảy ra 1.579 vụ TNGT, làm chết 627 người và làm bị thương 1.301 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Thời khắc tài xế hút chết thần kỳ trong vụ xe tải bị tàu hỏa nghiền nát

Chiếc xe tải bị tàu hỏa nghiền nát không còn hình dạng nhưng lái xe tải đã thoát chết thần kỳ. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Chặn đứng tai nạn thảm khốc trên cao tốc

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa 2 xe khách giường nằm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vào sáng 29-8, đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định có 15 người...

Truy xét, xử lý nghiêm 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3

Đại diện Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ truy xét, xác định rõ lỗi và xử lý nghiêm vi phạm của 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Bất ngờ khi nhận tin được CSGT tìm thấy xe sau 6 năm bị mất

Chiếc xe máy bị mất 6 năm đã bất ngờ được CSGT Hà Nội tìm thấy, làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Tăng cường xử lý vi phạm xe dừng đỗ trên địa bàn thành phố để chống ùn tắc

Những tháng cuối năm, Hà Nội lại phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng. Hiện các lực lượng CSGT, CSTT - CATP Hà Nội đang dồn sức trong việc chống ùn tắc, làm giảm TNGT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.