Soller đàm phán mua Mazda khỏi liên doanh Nga

Nhà sản xuất ô tô Nga Sollers cho biết họ đang đàm phán với Mazda để mua cổ phần trong liên doanh của Nga sau này khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chuẩn bị kết thúc các hoạt động tại Nga. 

Vào tháng 3, Mazda đã thông báo rằng họ sẽ ngừng xuất khẩu các bộ phận cho nhà máy Vladivostok của liên doanh do tình hình leo thang ở Nga và Ukraine và hãng sẽ ngừng sản xuất khi lượng phụ tùng cạn kiệt. Doanh số bán hàng của Mazda tại Nga năm ngoái là khoảng 30.000 chiếc.

Sollers đã tiết lộ rằng họ đang đàm phán với Mazda về việc ngừng sản xuất xe hơi tại nhà máy Vladivostok và mua lại cổ phần của Mazda trong liên doanh. Sollers tuyên bố, 'Trong thời gian chờ đợi, Sollers đã phát triển một kế hoạch khởi động lại nhà máy để sản xuất các nhãn hiệu ô tô khác, và các cuộc đàm phán về điều này. Kết quả của các cuộc đàm phán về vấn đề này hiện đang được hoàn tất.'

Sollers không tiết lộ khi nào nhà máy Vladivostok sẽ ngừng sản xuất. Một phát ngôn viên của Mazda cho biết công ty đang thảo luận về việc chấm dứt sản xuất xe hơi tại Vladivostok, nhưng cũng không cho biết chi tiết.

Đối thủ Nhật Bản của Mazda là Toyota cho biết trở lại vào ngày 23 tháng 9 rằng họ đã quyết định ngừng sản xuất xe hơi ở Nga do sự gián đoạn trong việc cung cấp các vật liệu và phụ tùng quan trọng.

Kể từ khi tình hình căng thẳng ở Nga và Ukraine leo thang, nhiều nhà máy ô tô của Nga đã tạm ngừng sản xuất và sa thải số lượng lớn công nhân do các lệnh trừng phạt của phương Tây và sự di cư của các nhà sản xuất phương Tây, cùng với tình trạng thiếu thiết bị công nghệ cao.

Từ khoá : Soller, Mazda

TIN LIÊN QUAN

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda CX-3 tiếp tục ngừng bán tại châu Âu sau khi bị khai tử tại Mỹ

Vừa qua, vào tháng 5/2021 thương hiệu ô tô Nhật Bản đã thông báo sẽ ngừng bán Mazda CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Mỹ. Và có lẽ không chỉ dừng lại đó, mẫu xe này khả năng cao cũng sẽ bị khai tử tại thị trường châu Âu. Mazda CX-3 dự kiến bị khai tử

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Khách Việt vẫn chuộng Mazda CX-5 hơn Mazda3

Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe Mazda CX-5 đạt 772 chiếc, tiếp tục qua mặt người anh em trong gia đình là Mazda3 (731 chiếc).

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...