6 loại vật dụng không nên xuất hiện trên ô tô

Không gian bên trong ô tô hiện nay khá rộng rãi nên nhiều người dùng thường có thói quen để nhiều vật dụng. Tuy nhiên, không phải vật dụng nào cũng có thể được đặt trong xe bởi trong số chúng có những thứ dễ làm hư hỏng xe và gây hại cho người sử dụng.  

Những vật dụng cấm kỵ trên ô tô có thể gây nguy hiểm gì?

Ô tô vốn có khả năng sinh nhiệt lớn khi vận hành, cộng thêm không gian khép kín và đôi khi thời tiết nắng nóng có thể khiến một số vật dụng trong xe bắt nhiệt và cháy nổ. 


6 loại vật dụng không nên xuất hiện trên ô tô

Thức ăn, đồ uống là những vật dụng đặc biệt thường để lại mùi hôi khó chịu, thu hút vi khuẩn và côn trùng. Ngoài ra, ở nhiệt độ cao, một số đồ vật dễ bị chảy và dính lên ghế ngồi, rãnh sâu và thiết bị khác gây khó khăn cho việc lau chùi, vệ sinh.

6 loại vật dụng không để trong xe

Các thiết bị điện tử

Sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, sạc sự phòng… rồi để luôn trên xe là thói quen của không ít người dùng. Điều bạn cần biết là trong điều kiện nhiệt độ từ 60 – 70 độ C, pin và bo mạch của các thiết bị này có thể chảy và phát nổ. Khi xe đang chạy, mới tắt máy hay đỗ lâu dưới trời nắng, bạn không nên để những vật dụng này trong xe, gần bảng taplo hay khoang chứa hành lý phía sau. 

Dụng cụ tạo lửa như diêm, bật lửa

Diêm và bật lửa là hai vật dụng tuyết đối không nên để trên xe. Bởi chúng rất dễ bắt lửa khi gặp nhiệt độ cao hay có người vô tình chạm vào điểm kích lửa và gây cháy nổ. 

Nếu thật sự cần thiết, bạn có thể bọc chúng trong lớp cách nhiệt và vô hiệu hóa tạm thời chức năng đánh lửa của chúng để mang theo trên xe. 

Bình chữa cháy và thiết bị nén khí

Tương tự như bình xịt sơn, keo xịt tóc, bình gas, lon nước uống có gas… bình chữa cháy và các loại vật dụng khác hoạt động theo nguyên lý nén khí đều có thể phát nổ bất cứ lúc nào khi gặp nhiệt độ cao. 


Trong hầu hết các trường hợp, bạn cần tránh mang theo chúng trên xe. Hoặc bạn phải đảm bảo chúng không được đặt ở nơi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt và ánh nắng mặt trời như cốp xe, bảng taplo, hộc chứa đồ phía trước, khoang hành lý phía sau…

Thức ăn, đồ uống gây mùi khó chịu

Thức ăn và đồ uống trong một không gian kín và sử dụng điều hòa như khoang lái ô tô không chỉ đem lại mùi khó chịu mà còn thu hút côn trùng, sinh nấm mốc và vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong xe. 

Để hạn chế mùi hôi phát tán trong xe, người dùng có thể bỏ chúng vào hộp bảo quản hoặc bọc kín bằng nhiều lớp nilon. 

Thuốc và mỹ phẩm

Dưới nhiệt độ cao, thuốc và các loại mỹ phẩm có thể bị biến chất và gây hại cho sức khỏe người dùng. Nếu phải mang chúng trên ô tô, bạn cần tránh đặt chúng trong cốp xe, bảng taplo, hộc chứa đồ hay các vị trí dễ tiếp xúc với nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, thay vào đó là nên để chúng trong hộp hoặc túi có khả năng cách nhiệt.

Các vật dụng dễ tan chảy

Những vật dụng dễ bị tan chảy ở nhiệt độ cao có thể kể đến là son thỏi, chocolate, sáp thơm… Chúng có thể làm bẩn ghế ngồi và các thiết bị khiến việc vệ sinh vất vả hơn. 

Hãy đảm bảo chúng được đặt trong các loại túi, hộp có khả năng cách nhiệt tốt nếu cần thiết mang theo. Để hạn chế hiện tượng bị chảy, tốt nhất là bạn nên tránh để chúng ở các vị trí như cốp xe, taplo, hộc chứa đồ phía trước.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Như TCN đã đưa tin, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội, nhiệt độ bên trong ô tô khi đỗ khoảng 1 tiếng ngoài trời vào 12 giờ trưa có thể lên đến 55 độ C. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng khi bước vào xe mà có thể còn làm

Việc làm cần thiết cho xe hơi mà bạn không nên bỏ qua

Cuối năm lại đến, mỗi người sẽ có một danh sách dài những thứ cần thay hoặc phải mua. Tuy nhiên, một việc rất quan trọng cho chiếc xe hơi mà chúng ta thường hay bỏ qua chính là: thay phim cách nhiệt.

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

Những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất cao khi đổ xăng cho ô tô

Một trong những thói quen nhiều người hay mắc là vẫn để động cơ ô tô hoạt động khi đổ thêm nhiên liệu. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng

Mẹo “chăm sóc” đúng cách cho ghế da ôtô bền, đẹp

Để giữ cho ghế da luôn mềm mại, đạt độ bóng cần thiết, tăng giá trị cho chiếc xe, chủ xe cần sử dụng và “chăm sóc” đúng cách.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.