Các nước xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn thế nào

Ở Mỹ, lái xe khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép có thể bị phạt rất nặng. Ở một số bang, nếu vi phạm từ lần thứ 2 trở lên, người vi phạm bị phạt tù từ 1 đến 60 ngày dù không gây hậu quả nghiêm trọng.


Các nước xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn thế nào

Ở nhiều nước trên thế giới, lái xe với nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định sẽ bị phạt nặng, thậm chí là ở tù. Các chi phí giải quyết vấn đề pháp lý cũng rất tốn kém. 

Giới hạn nồng độ cồn cho phép 

Tại Anh, Xứ Wales (35 mcg/100 ml hơi thở).

Vì nồng độ cồn trên mỗi 100 ml nước tiểu, hơi thở và máu có khác nhau nên các cơ quan kiểm tra sẽ đo bằng milligram (mg) hoặc microgram (mcg) tùy từng trường hợp. Theo thang đo thì 1 gram = 1000 mg và 1 mg = 1000 mcg. 

Tại Anh và Xứ Wales, giới hạn nồng độ cồn được phép lái xe là 35 mcg/100 ml hơi thở, 80 mg/100 ml máu hoặc 107 mg/100 ml nước tiểu, theo Daily Mail.

Tại Scotland và hầu hết các nước châu  Âu (5 mcg/100 ml hơi thở)

Trong khi đó, quy định ở Scotland và hầu hết các nước châu  Âu thì nghiêm ngặt hơn. Giới hạn nồng độ cồn được phép lái xe là 50 mg/100 ml máu, tương đương 5 mcg/100 ml hơi thở. 

Với quy định nồng độ cồn như vậy, rất khó để quy đổi ra cụ thể là mỗi người uống bao nhiêu rượu bia sẽ được phép. Vì cũng một lượng uống như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người sẽ cao thấp khác nhau. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, cân nặng, những gì đã ăn trong bụng, khả năng dung nạp rượu bia…, theo Daily Mail. 

Mức xử phạt 

Tại Mỹ, giới hạn độ cồn được chia ra 2 mức độ với người trên và dưới 21 tuổi. Dưới 21 tuổi, giới hạn nồng độ cồn là 20 mg/100 ml máu (2 mcg/100 ml hơi thở). Trên 21 tuổi, con số này là 80 mg/100 ml máu (35 mcg/100 ml hơi thở), tương đương được quy định ở Anh, theo Reuters. 


Lái xe khi say rượu có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm cho chính họ và người khác. Do đó, đây được xem là hành vi phạm tội nghiêm trọng. 

Tại Mỹ: phạt tù nếu vi phạm lần thứ 2 trở lên

Ở Mỹ, lái xe khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép có thể bị phạt rất nặng. Các thủ tục về pháp lý cũng tiêu tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, nếu nồng độ cồn ở mức quá cao thì các hình phạt có thể nặng hơn rất nhiều. 

Mặc dù có một số khác biệt nhất định giữa các bang của Mỹ nhưng hầu hết đều sẽ xử phạt hành vi lái xe với nồng độ cồn vượt mức như sau: 

1. Thu hồi bằng lái từ 90 ngày đến 1 năm, tùy thuộc vào từng bang.

2. Gắn lên xe một thiết bị kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Trước khi lái, tài xế sẽ thở vào thiết bị. Xe sẽ không thể khởi động nếu nồng độ cồn trong hơi thở vượt mức cho phép.

3. Tịch thu xe và sung công quỹ. 

4. Bị truy tố và bỏ tù nếu xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc gây chết người.

5. Tại khoảng 40 bang của Mỹ, nếu vi phạm từ lần thứ 2 trở lên, người vi phạm bị phạt tù từ 1 đến 60 ngày dù không gây hậu quả nghiêm trọng. 

6. Người vi phạm phải tham gia các chương trình giáo dục hoặc khóa cai rượu.

7. Thậm chí, ở nhiều bang, việc tài xế mở lon bia hay chai rượu khi đang lái xe cũng được xem là hành vi phạm tội nghiêm trọng, ngay cả khi họ chưa uống. Các quy định yêu cầu rượu bia khi vận chuyển phải ở trạng thái đóng kín và không được bật nắp. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tin rằng các mức phạt này là quá nhẹ và cần phải tăng nặng. Một trong những tổ chức lên án mạnh mẽ nhất là Mothers Against Drunk Driving (MADD). Đây là tổ chức của những người mẹ đã mất con trong các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia tại Mỹ. Họ yêu cầu các nhà chức trách cần phải có những biện pháp cứng rắn hơn để hạn chế người say rượu lái xe, theo Reuters.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Nhà có nguồn nước yếu thì sử dụng máy nước nóng như thế nào hiệu quả?

Khi nhà bạn sử dụng nhiều nước, hay nguồn cấp nước yếu, nước chảy từ vòi không đủ mạnh và ổn định, bạn nên mua máy nước nóng có bơm trợ lực. Sản phẩm này giúp tăng áp suất, cho nước chảy mạnh và nhanh hơn. Nguồn nước cung cấp ổn định, không còn

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan

Đoàn Exciter xuyên 4 nước Châu Á được chào đón nồng nhiệt tại Thái Lan. Yamaha Motor Việt Nam chính thức thông báo khởi động hành trình “3.000 KM ĐÔNG NAM Á CÙNG EXCITER”. Đây là chuyến phượt quốc tế đầu tiên của một mẫu xe máy duy nhất xuyên qua 4

Những tiện ích nên quan tâm khi chọn mua máy nước nóng

Ngoài tính năng cơ bản là làm nóng nước, bạn cũng nên tìm hiểu và quan tâm đến những tính năng tiện ích khác khi cần mua máy nước nóng cho gia đình.

Lỗi nồng độ cồn vượt mức cho phép khi chạy xe phạt bao nhiêu tiền??

Hiện nay khi mà ngày ngày có tới hàng triệu lượt người đi lại trên các con đường. Sẽ còn tồn tại hàng ngàn người chưa nắm được qui định khi đã uống rượu bia không được phép lái xe. Như vậy là các bạn đang phải đối mặt với việc xử phạt nồng độ cồn

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

Trên tay công tắc cảnh báo rò điện bình nước nóng của Vconnex

Mình được giới thiệu về một loại công tắc thông minh dành riêng cho bình nước nóng (bình nóng lạnh) có tính năng cảnh báo rò điện nên làm bài này chia sẻ nó với anh em.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...