Trình làng Jeep Grand Cherokee 2022 thế hệ mới, sẽ được nhập chính hãng về Việt Nam

Vào đầu năm nay, Jeep đã từng ra mắt Grand Cherokee thế hệ mới - thế hệ thứ 5, nhưng là với phiên bản 7 chỗ Grand Cherokee L. Phải tới nay, toàn bộ các thông tin chi tiết về dòng xe này được Jeep công bố - bao gồm cả phiên bản trục cơ sở ngắn và chỉ có 5 chỗ. So với Grand Cherokee L, Jeep Grand Cherokee thân ngắn có trục cơ sở rút gọn 126mm, nay chỉ còn 2.964mm. Với thay đổi này, phần đuôi của Grand Cherokee cũng có thiết kế khác biệt. Ngoài đèn hậu nối liền nhau, xe còn có ô cửa kính sau cùng dốc hơn một chút.



Bên trong, sự khác biệt lớn nhất là cấu hình chỗ ngồi. Bạn sẽ không tìm thấy hàng ghế thứ 3, hay hàng 2 với các ghế độc lập như Grand Cherokee L, thay vào đó chỉ có duy nhất hàng ghế thứ 2 dạng băng dài. Ở phía trước, chiếc xe có thiết kế tương tự với bảng đồng hồ kỹ thuật số theo tiêu chuẩn cùng với màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước từ 8,4 đến 10,1 inch tùy theo phiên bản. Thậm chí khách hàng còn có một màn hình tùy chọn có sẵn cho ghế phụ, có thể hiển thị các chức năng bao gồm âm thanh và điều hướng.
Trình làng Jeep Grand Cherokee 2022 thế hệ mới, sẽ được nhập chính hãng về Việt Nam

 Điểm đáng chú ý của Grand Cherokee thế hệ mới là sự xuất hiện lần đầu tiên của phiên bản hybrid cắm sạc PHEV có mã sản phẩm 4xe. Được chia sẻ chung với người anh em Wrangler 4xe, cấu hình động cơ 4xe của Grand Cherokee cũng tương tự, kết hợp một động cơ xăng 2.0l tăng áp với hai động cơ điện và bộ pin điện áp cao. Hệ động lực này cho công suất cực đại đạt 380 mã lực cùng mô-men xoắn 637Nm. Theo Jeep, Grand Cherokee 4xe có thể đạt tầm hoạt động khoảng 40km chỉ bằng động cơ điện.

 Các phiên bản động cơ còn lại gồm V6 3.5l Pentastar 290 mã lực hoặc Hemi V8 5.7l 357 mã lực. Bất kể khách hàng chọn động cơ nào, chiếc SUV vẫn được trang bị hộp số tự động 8 cấp nối với hệ dẫn động hai bánh hoặc 4 bánh. Riêng động cơ V8 sẽ chỉ có hệ dẫn động 4 bánh. Các tính năng chính khác là hệ thống treo khí nén thích ứng Quadra-Lift cho khoảng sáng gầm tối đa có thể lên tới 287mm, cũng như hệ thống khoá vi sai cầu sau điện tử trên một số phiên bản.

 Các phiên bản của Jeep Grand Cherokee thế hệ mới bao gồm Laredo, Altitude, Limited, Trailhawk, Overland, Summit và Summit Reserve, với tùy chọn động cơ V8 5.7L trên 3 model cao cấp nhất. Lựa chọn động cơ hybrid 4xe có sẵn trên tất cả các bản, ngoại trừ Laredo cơ sở. Ngoài động cơ V6 3.6L yếu nhất, bản thấp Laredo chỉ có ghế bọc vải nỉ, mâm 17 inch và các chi tiết trang trí bên ngoài bằng nhựa đen. Phiên bản đỉnh cao Summit được trang bị một đống chi tiết chrome lấp lánh, bánh xe 20 inch, nội thất bọc da sang trọng và hệ thống âm thanh McIntosh.

 Nhiều tính năng hỗ trợ người lái là trang bị tiêu chuẩn, với các hệ thống tùy chọn đáng chú ý bao gồm camera 360 độ, phát hiện người lái xe buồn ngủ và camera quan sát ban đêm. Một gói kéo rơ-moóc cũng là tùy chọn; với bản V6 có thể kéo tải trọng lên tới 2,8 tấn, V8 lên đến 3,2 tấn và 4xe lên đến 2,72 tấn. Tuy nhiên khi nói về khả năng địa hình, chỉ có 2 phiên bản đủ khả năng vượt địa hình để có thể được gắn logo chứng nhận 'Trail-rated' - đó là Grand Cherokee Overland với gói tuỳ chọn off-road và Trailhawk.

 Trailhawk được trang bị lốp địa hình Goodyear Wrangler Territory, hệ thống treo khí nén giúp tăng khoảng sáng gầm xe và hệ dẫn động bốn bánh phức tạp nhất có tên Quadra-Drive II với bộ biến mô và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau. Nó cũng có các tấm ốp bảo vệ gầm, móc kéo màu đỏ (xanh nếu khách hàng chọn hệ động lực 4xe) và nắp ca-pô trang trí bằng decal.

 Tại Mỹ, Jeep Grand Cherokee sẽ có giá khởi điểm từ 37.390 USD cho bản Laredo và tăng dần tới khi đạt 63.635 USD với bản Summit Reserve. Giá bán của các lựa chọn động cơ 4xe chưa được công bố khi phải tới 2022 lựa chọn động cơ này mới bán ra.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH Thương Mại JVA (Jeep Vietnam Automobiles) được thành lập vào ngày 07/05/2020 là doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối và bảo hành chính hãng thương hiệu xe Jeep, Ram Truck tại Việt Nam. Ngày 20/12/2020, showroom 3S đầu tiên của Jeep Vietnam Automobiles được thành lập và tọa lạc địa chỉ 1349 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM. 
Trong thông cáo mới nhất, JVA cho biết mẫu Jeep Grand Cherokee 2022 thế hệ mới này sẽ được nhập về phân phối tại Việt Nam cùng với các mẫu xe Jeep khác như Grand Wagoneer, Compass, Renegade.








 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

"Hàng độc" Jeep Grand Cherokee 2017 lăn bánh trên phố Hà Nội

Jeep Grand Cherokee thế hệ thứ 4 đã được Chrysler đầu tư và hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV sang trọng, tinh tế và mạnh mẽ nhất...

Jeep Grand Cherokee L 2022 ra mắt với một số nâng cấp đáng chú ý

Jeep Grand Cherokee L 2022 chính thức ra mắt, nhận được một số nâng cấp mới tiện nghi, hiện đại hơn.Theo đó, khoang nội thất của Jeep Grand Cherokee L 2022 được trang bị màn hình 10,25 inch mới cho hành khách phía trước. Jeep Grand Cherokee L 2022

Ra mắt Jeep Grand Cherokee 2022 trục cơ sở ngắn, 5 chỗ ngồi cùng tùy chọn hybrid mới

Jeep đã mở rộng phạm vi của Grand Cherokee bằng việc giới thiệu phiên bản SWB mới - ngắn hơn 126 mm so với bản 7 chỗ đã ra mắt hồi đầu năm nay. Ngoài ra, Grand Cherokee SWB cũng là mẫu Grand Cherokee đầu tiên nhận được hệ truyền động hybrid tiên

Jeep Grand Cherokee Trackhawk 2018 mạnh 707 mã lực có giá từ 1,95 tỷ VNĐ

Jeep đã chính thức công bố giá bán và những trang bị chi tiết của Grand Cherokee Trackhawk 2018, chiếc SUV mạnh mẽ nhất thế giới...

"Hàng độc" Jeep Grand Cherokee 2017 lăn bánh trên phố Hà Nội

Xe đã đạt đánh giá cao nhất về độ an toàn nhờ vượt qua các bài kiểm tra về va chạm phía trước, va chạm bên, và va chạm ở các điểm cực hai bên. Hạng mục duy nhất xe bị đánh giá thấp hơn đó là về độ lắc ngang, được đánh giá bốn sao.

Hãng độ GME tút tát Jeep Grand Cherokee SRT tăng gần 30% sức mạnh

Tất nhiên những hãng điều chỉnh sẽ không nhập khẩu Jeep Grand Cherokee Trackhawk, thay vào đó họ sẽ bán cho bạn một phiên bản nâng cấp thú vị của Grand Cherokee SRT, chiếc xe có sức mạnh tương đương với Trackhawk.

Xế lạ Jeep Grand Cherokee Overland 4x4 2017 trên phố Hà Nội

Chiếc SUV đến từ Mỹ Jeep Grand Cherokee 4x4 đời 2017 được một đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về cách đây không lâu nay đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Thủ Đô.

Jeep Grand Cherokee 4xe plug-in hybrid sắp ra mắt, hé lộ công nghệ mới gây chú ý

Tại buổi giới thiệu Stellantis EV Day, Jeep đã chính thức công bố lá cờ xanh cho mẫu xe plug-in hybrid Grand Cherokee. Dự kiến ​​ra mắt vào năm sau, phiên bản PHEV hai hàng ghế của chiếc SUV hàng đầu của Jeep sẽ nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất

THỦ THUẬT HAY

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người