Mệnh hỏa hợp màu xe gì?Cập nhật 2021

Mục lục

1. Quy luật ngũ hành trong phong thủy mua xe

2. Những tuổi nào thuộc mệnh Hỏa?

3. Mệnh Hỏa mua xe màu gì?

4. Mệnh Hỏa không nên mua xe màu gì?

Quy luật ngũ hành trong phong thủy mua xe

Theo quan niệm trong phong thủy, mọi vật sinh ra đều có tác động qua lại lẫn nhau, dù là tốt hay xấu. Chúng xoay quanh theo quy luật ngũ hành Kim - Mộc - Thổ - Hỏa - Thủy, tương ứng với Kim loại - Cây - Đất - Lửa - Nước. Đây là những vật hiện hữu trong tương quan sống. Nếu chúng được di chuyển, vận hành theo chiều thuận theo trình tự được gọi là tương sinh, mang đến điều may mắn, bình an, tài lộc cho chủ nhân. 


Kim sinh Thủy: Khi ở nhiệt độ cao, kim loại sẽ tan chảy thành thể lỏng
Thủy sinh Mộc: Cây cần có nước để sinh sống và phát triển 
Mộc sinh Hỏa: Nhờ vào những cây khô, lửa sẽ bùng cháy mạnh mẽ hơn
Hỏa sinh Thổ: Lửa cháy mọi vật tạo ra than, vung bồi thành đất
Thổ sinh Kim: Đất là nơi hình thành nên các quặng kim loại quý, chẳng hạn như vàng, đá quý…


Mệnh hỏa hợp màu xe gì?Cập nhật 2021

Nhưng sẽ là điều không may khi quy luật tương sinh ở trên bị đảo ngược, hay còn gọi là tính tương khắc, người đó sẽ gặp phải điều xui rủi, rước họa vào thân.


Thủy khắc Hỏa: Nước làm tắt đi ngọn lửa đang cháy
Hỏa khắc Kim: Kim loại sẽ bị tan chảy khi lửa mạnh
Kim khắc Mộc: Mộc sẽ bị dao, búa chặt phá vì kim loại làm nên chúng.
Mộc khắc Thổ: Cây hút dinh dưỡng từ đất, đất sẽ cạn kiệt và khô hạn.
Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn các dòng chảy của nước và hút lấy nước.

Trong mua bán xe ô tô cũng vậy, việc chọn biển số xe, ngày mua xe hay màu xe đều cần được tuân thủ theo quy tắc tương sinh và tránh tương khắc ở trên. Vì thế, người mua xe cần nắm rõ các quy luật bất di bất dịch này từ luật ngũ hành trong phong thủy để hạn chế tối đa các điều bất lành đến cho bản thân mình. 

Xem thêm: 


Mua xe theo phong thủy
Chọn biển số xe hợp tuổi? Biển số xe đẹp năm 2021 

Những tuổi nào thuộc mệnh Hỏa?

Để mang lại cảm giác an tâm khi mua xe ô tô mới hoặc xe ô tô cũ, hầu hết mọi người luôn có sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng và xem phong thủy trước mọi quyết định mua xe của mình. Bởi vì xe hơi tại Việt Nam nói riêng hay các nước phương Đông nói chung có giá trị khá cao, tương đương cả một ngôi nhà, và nó được xem như một tài sản của cá nhân hoặc gia đình.

Trước khi giải đáp câu hỏi mạng Hỏa hợp xe màu gì, chúng ta nên tìm hiểu về những năm sinh nào thuộc mệnh Hỏa.


Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, mỗi người được sinh ra gắn liền với một mệnh tương ứng với tuổi, ngày tháng năm, hoặc giờ sinh ra họ. Trong đó, người mệnh Hỏa được chia nhỏ ra các mệnh theo năm tuổi như sau:


Năm theo phong thủy


Năm sinh


Mệnh ngũ hành


Giáp Tuất


1934, 1994


Sơn Đầu Hỏa


Đinh Dậu


1957, 2017


Sơn Hạ Hỏa


Bính Dần


1926, 1986


Lư Trung Hỏa


Ất Hợi


1935, 1995


Sơn Đầu Hỏa


Giáp Thìn


1964, 2024


Phú Đăng Hỏa


Đinh Mão


1927, 1987


Lư Trung Hỏa


Mậu Tý


1948, 2008


Tích Lịch Hỏa


Ất Tỵ


1965,2025


Phú Đăng Hỏa


Kỷ Sửu


1949, 2009


Tích Lịch Hỏa


Mậu Ngọ


1978,2008


Thiên Thượng Hỏa


Bính Thân


1956, 2016


Sơn Hạ Hỏa


Kỷ Mùi


1979, 2039


Thiên Thượng Hỏa



Xem thêm: Chọn màu xe theo tuổi 

Mệnh Hỏa mua xe màu gì?

Vậy mệnh Hỏa hợp xe màu gì? Trong phong thủy, những ai mang mệnh Hỏa đều sẽ có tính kiên cường, phấn đấu hơn người, đặc biệt họ là những người luôn có tinh thần mãnh liệt, nhiệt huyết trong mọi sự họ làm, họ muốn. Để tăng thêm sự thành công và may mắn cho tính cách này, họ phải biết cách chọn màu sắc thích hợp với bản thân. Bởi vì theo quy luật Ngũ Hành, bất kỳ ai sinh ra đều có tính tương sinh tương khắc với thế giới quan. Nếu chọn sai, người đó chỉ gặp phải xui rủi và hiểm họa. Đặc biệt, xe ô tô lại là phương tiện dùng để di chuyển trên đường, người mua cần có sự kết hợp màu sắc hợp phong thủy để tạo sự cân bằng, rước điều may mắn, bình an và tài lộc đến cho cá nhân và gia đình.


Vậy mệnh Hỏa nên mua xe màu gì? Đây là câu hỏi của không ít khách hàng chuẩn bị mua xe ô tô mang mệnh Hỏa thắc mắc.  

Màu xe hợp mệnh Hỏa có thể chia theo 3 cấp bậc


Màu tương sinh

Để trả lời câu hỏi mệnh Hỏa hợp xe màu gì, chúng ta nên biết quy tắc tương sinh của luật Ngũ Hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mệnh sinh ra Hỏa là mệnh Mộc, hay còn gọi là mệnh sinh nhập, cây cháy sinh ra lửa, nếu cây cháy trụi thì lửa cũng sẽ tắt. Trong đó, màu sắc phong thủy của Mộc là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xe này hiện này không có quá nhiều người thích vì nó không đủ để thể hiện tính cách của một người mệnh Hỏa. Vì vậy màu xanh lá thường được các chủ xe dùng để trang trí thêm cho xe thay vì đây là màu chủ đạo của xe.

Bên cạnh đó, mệnh tương sinh với mệnh Hỏa hay còn gọi là sinh xuất chính là mệnh Thổ, Hỏa sinh Thổ, Hỏa làm cây cháy tạo ra than, ra đất. Màu sắc tương ứng mang đến tài vận, sự bình an cho chủ xe mệnh Hỏa là màu nâu, vàng đất, cam đất.


Màu Tương hợp

Chúng ta biết rằng, màu sắc đặc trưng thể hiện tinh thần và ý chí kiên cường, mãnh liệt của người mệnh Hỏa là màu đỏ - màu của máu hay của lửa. Đây là lựa chọn đầu tiên được đề xuất dành cho các chủ nhân đang có ý định mua xe ô tô. Ngoài ra, mệnh Hỏa còn hợp với màu tương hợp khác như màu cam đậm, hồng, tím đa dạng hơn để người mua có thể tham khảo chọn màu cho xe ô tô của mình. 

Các nhà phong thủy nhận định rằng, trong các màu sắc ở trên, màu cam là màu tăng tính sáng tạo, tư duy logic và tạo hiệu quả công việc cao hơn cho người mệnh Hỏa. Nên mệnh Hỏa sẽ hợp với màu cam đậm nhất trong ba màu tương hợp cam, hồng, tím.


Màu chế khắc


Với trường hợp khác, Mệnh Kim sẽ là mệnh khắc chế dành cho người có mệnh Hỏa, do lửa mạnh luôn làm tan chảy kim loại.

Người mua xe mệnh Hỏa có thể chọn những màu chế khắc thuộc Mệnh Kim như màu Trắng, màu xám và màu Ghi để hạn chế tính xung khắc của tuổi của mình với điều mình sắp chọn lựa, chẳng hạn một chiếc xe có biển số tương khắc, ngày mua xe không đẹp…

Mệnh Hỏa không nên mua xe màu gì?

Ngoài việc tìm hiểu mệnh Hỏa hợp xe màu gì, chủ xe cũng nên tìm hiểu màu sắc mà mệnh Hỏa không nên lựa chọn. Tính tương sinh thì vẫn tồn tại tính tương khắc trong quy luật ngũ hành. Những màu sắc của các mệnh tương khắc với mệnh Hỏa sẽ mang đến điều không may mắn, sự bất bình an hoặc con đường tài lộc sẽ đi xuống theo nếu chọn lựa phải các màu tương khắc này. 

Mệnh tương khắc với mệnh Hỏa sẽ là mệnh Thủy, nước làm dập tắt ngọn lửa. Vậy màu sắc người mệnh Hỏa nên tránh xa đó chính là màu xanh dương, đen và xám đen.

Song, trong mệnh Hỏa lại có sự ngoại lệ tuyệt vời đó chính là những ai sinh ra thuộc mệnh Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa tức là sinh vào các năm như Đinh Dậu, Bính Thân, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi đều không khắc kỵ với mệnh Thủy và có thể chọn thêm các màu sắc xe đa dạng hơn.

Nhìn chung, chọn màu xe hợp mệnh Hỏa trước khi quyết định mua bán ô tô của cá nhân hay một tổ chức góp phần tạo nên tâm lý an tâm đối với họ khi phải chi ra một khoản tiền khá lớn để mua xe. Tuy nhiên, xem phong thủy trong mua xe chỉ nên dừng lại ở tính tham khảo. 

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về các thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, sự tiêu hao nguyên liệu để tiết kiệm chi phí sử dụng dài hạn vẫn là những yếu tố quan trọng cần xem xét hơn là thắc mắc mệnh Hỏa mua xe màu gì.

Carmudi.vn - Một trong những kênh mua bán xe ô tô trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với các dòng xe ô tô số sàn đến ô tô số tự động mới hoặc xe ô tô cũ và xe ô tô mới từ xe 4 chỗ ngồi trở lên, nơi tập trung các hãng ô tô lắp ráp tại Việt Nam hoặc xe hơi nhập khẩu từ các nước trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang