Đây là bán tải RAM 1000: Có thể bạn chưa từng bao giờ nghe tới!

Đầu tiên phải nói về cái tên 'RAM 1000'! Đa phần chúng ta trước nay chỉ thường biết đến với các dòng xe ở thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và châu Á. Cái tên RAM gắn liền với những dòng xe bán tải 'full-size' ở thị trường Bắc Mỹ, ngay cả từ khi Ram là dòng bán tải của Dodge, cho đến khi Ram trở thành một thương hiệu xe tải độc lập. Ram 1000 không có ở thị trường Bắc Mỹ, mà thay vào đó nó chỉ là một phiên bản được gắn lại tên thương hiệu của dòng bán tải Fiat Toro. Điều này có được kể từ khi Fiat và Ram cùng chung một nhà Fiat Chrysler Automobile N.V. và hiện nay là Stellantis. Cũng như Fiat Toro, dòng Ram 1000 được phát triển dành riêng cho thị trường khu vực Nam Mỹ. 


Sau khi ra mắt Fiat Toro phiên bản nâng cấp thì mới đây Stellantis tiếp tục công bố bản facelift của Ram 1000 cho một số thị trường Nam Mỹ với những chi tiết về ngoại hình và công nghệ được thay đổi. Trên thực tế, Ram 1000 ra mắt vào 2019 và cho đến bây giờ, Stellantis mới quyết định tung ra bản nâng cấp của mẫu xe này.


Ở phiên bản facelift 2022, Ram 1000 có phần cản trước được thiết kế lại hoàn toàn kết hợp với cụm đèn pha full LED giúp xe trở nên hiện đại và thu hút hơn. Bộ lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại giúp phần đầu của Ram 1000 trở nên mạnh mẽ hơn so với trước đây. Điểm trừ duy nhất trên phiên bản nâng cấp 2022 có lẽ là bộ mâm 16 inch trông “hiền” hơn so với một chiếc xe bán tải nói chung và các đối thủ nói riêng.


Ở phần nội thất, đồng hồ kỹ thuật 7 inch sau vô lăng và màn hình giải trí 8,4 inch là một trong những điểm mới của Ram 1000. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 7 túi khí để tăng khả năng bảo vệ người ngồi bên trong. Vì là một mẫu xe chia sẻ công nghệ chung với Fiat Toro nên hầu như phần nội thất của cả 2 xe không có quá nhiều sự khác biệt. Với Fiat Toro, màn hình giải trí đã được nâng cấp lên 10,1 inch và trong tương lai, đây cũng có thể là trang bị được nâng cấp cho Ram 1000.


Ram 1000 2022 được trang bị động cơ xăng e.TorQ EVO 1.8L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 170Nm đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Biến thể này có khả năng vận chuyển khoảng 650kg hàng hóa, thấp hơn đáng kể so với 1.000kg hàng hóa trên Fiat Toro trang bị động cơ dầu với khả năng dẫn động hai cầu.


Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt hàng Ram 1000 2022 tại Colombia, Peru, cộng hòa Dominica và Chile. Giá khởi điểm tại Colombia dành cho mẫu xe này là 27.821 USD cho phiên bản Big Horn. Được biết, đây cũng là phiên bản duy nhất được đặt hàng trước cho tới thời điểm này.


NOTE: Cả Fiat Toro và Ram 1000 là mẫu bán tải cỡ vừa nhỏ, với kiểu cấu trúc khung thân unibody, được coi là lai giữa dòng bán tải cỡ trung body-on-frame quen thuộc với dòng crossover. Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick chính là hai mẫu xe mới thuộc phân khúc này. 


Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 62.000 xe Fiat Chrysler bị triệu hồi do trục trặc bình cứu hỏa

Đây là đợt triệu hồi quy mô nhất từ trước tới của Fiat Chrysler.

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Hyundai có thể trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nếu họ mua Fiat Chrysler Automobiles?

Theo các thông tin đồn đoán, Hyundai Motor đang xem xét việc mua lại nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới là Fiat Chrysler Automobiles (FCA), cho dù Hyundai vẫn đang phủ nhận điều này. Theo một chuyên gia địa phương thì Hyundai sẽ tiến thêm một

Fiat 500 độ phong cách Kama Sutra cực độc nhờ Garage Italia

'Ai nói Love & Sex là một tội?' - Lapo Elkann cho biết trong một bài viết trên Instagram của mình trong việc quảng bá chiếc Fiat 500 'Kar_masutra' được hoàn thiện bởi...

Cựu CEO của Fiat-Chrysler đã qua đời ở tuổi 66 tuổi

Vào đầu tuần này, cựu CEO Sergio Marchionne của Fiat-Chrysler đã trải qua một cuộc phẫu thuật vai. Không may, biến chứng từ cuộc phẫu thuật đã xảy ra và ông ấy đã rơi vào tình trạng hôn mê kể từ thứ 2 ngày 23 tháng 7 tháng 2018. Giờ đây, chủ tịch

Fiat 500X mới có 3 phân cấp Pop, Pop Star và Cross Plus, giá từ 493 triệu

Trên thị trường hiện tại, Fiat 500X mới được bán ra dưới 3 phân cấp Pop, Pop Star và Cross Plus, kết hợp với các lựa chọn truyền động giữa ba động cơ xăng và hai động cơ dầu diesel.

Fiat đang hoàn thiện một phiên bản cập nhật giữa chu kỳ cho crossover 500X

Để giảm bớt sự chờ đợi của người tiêu dùng, Fiat quyết định đưa ra một bản nâng cấp nhẹ cho thế hệ hiện tại. Fiat đã giới thiệu gói Blue Sky Edition cho chiếc crossover nhỏ gọn của hãng.

BMW M8 Competition mạnh 1.000 mã lực với gói độ từ CarBahn

BMW M8 Competition vừa nhận được thêm một phiên bản độ mới từ CarBahn với những thay đổi mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Theo đó, ngoại hình của chiếc BMW M8 Competition vẫn được giữ nguyên, còn sức mạnh đến từ động cơ V8 dung tích 4.4L,...

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung