Đề xuất shipper được giao hàng liên quận, huyện tại TP.HCM

Thông tin này được đưa ra sau một tuần TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội để phòng Covid-19. Trong văn bản gửi ông Lê Hoà Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố, Sở Công Thương đề xuất giải pháp cho phép những shipper đủ điều kiện sẽ được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.


Đề xuất shipper được giao hàng liên quận, huyện tại TP.HCM

'Doanh nghiệp cung cấp ứng dụng shipper chịu trách nhiệm lập danh sách shipper đủ điều kiện gửi về Sở Công Thương để đưa vào dữ liệu 'tra cứu shipper', phục vụ cơ quan chức năng tra cứu trực tuyến khi cần thiết', văn bản đề xuất viết.

 Ngoài ra, văn bản còn đề xuất tổ chức xét nghiệm nhanh cho shipper 3 ngày 1 lần để đảm bảo an toàn. Sở y tế TP.HCM có nhiệm vụ hướng dẫn và cung cấp danh sách các cơ sở y tế đủ điều kiện cấp giấy phép xét nghiệm nhanh Covid-19. Các doanh nghiệp cung ứng shipper chủ động liên hệ với Sở y tế, cũng như chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm cho shipper.


Tính đến ngày 28/8, TP.HCM có khoảng 17.449 shipper đã được tiêm một mũi vaccine. Sở Công Thương cũng dự báo có thể huy động đến 25.000 shipper. Đồng thời Sở đề xuất tiếp tục rà soát, tiêm phòng cho shipper trên danh sách đã tổng hợp ngày 29/7. 

Về giải pháp đảm bảo an toàn khi giao hàng, Sở Công Thương cho rằng, phương thức “mua hàng trực tuyến- giao hàng không chạm” cần được phát huy tối đa. 

'Đội ngũ shipper vốn thông thạo mạng lưới giao thông sẽ giúp vận chuyển hàng hóa đến từng hộ dân tốt hơn khi được hoạt động trên toàn TP. Trong điều kiện giãn cách, mỗi shipper có thể giao nhận 20-25 đơn hàng/ngày. Nếu huy động được 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu của 500.000-650.000 hộ gia đình”, văn bản viết. 


Hiện nay, các doanh nghiệp cung ứng shipper đều là đối tác của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Vì vậy, việc phối hợp vận chuyển hàng hoá sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Dựa trên những phân tích này, Sở Công Thương đề xuất UBND TP cho phép shipper được hoạt động liên quận, huyện, TP Thủ Đức. Giải pháp kiểm tra shipper là tra cứu trực tuyến thông tin shipper và giấy xét nghiệm nhanh Covid-19.


TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Cho phép xe "luồng xanh" đi qua thành phố trong thời gian giãn cách, tạm thời cấm shipper

Trong thời gian giãn cách xã hội, xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên 'luồng xanh' quốc gia, có lộ trình đi qua TP Hà Nội được ưu tiên đi lại.

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

Honda sát cánh cùng người dân Ấn Độ, lập quỹ cứu trợ đại dịch COVID-19

Tổ chức Honda Ấn Độ, chi nhánh Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Honda tại Ấn Độ, đã công bố các biện pháp hỗ trợ và cứu trợ nhằm đóng góp cho những nỗ lực không ngừng của Chính phủ Ấn Độ chống lại...

Thêm điều kiện 'siết' doanh nghiệp nhập khẩu ôtô

Muốn có giấy phép nhập khẩu, doanh nghiệp phải sở hữu cơ sở bảo dưỡng, bảo hành; có hợp đồng thuê, hoặc là đại lý chính hãng.

Sẽ hết chuyện "du di" trong cấp phép kinh doanh hàng không

Thị trường hàng không Việt Nam được xem là khá hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 20%/năm và hàng loạt doanh nghiệp đăng ký thành lập hãng hàng không mới. Nhưng mới đây, Chính phủ và Bộ GTVT đã...

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Vụ tai nạn làm 6 người chết ở Tây Ninh: Huy động mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân

Liên quan tới vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tây Ninh làm 6 người chết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hoà Bình vừa có công...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.