Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach là siêu xe thể thao đã được sản xuất trong vòng 16 năm, từ 1974 - 1990, với tổng cộng 1.983 chiếc. Khác với nhiều mẫu siêu xe cùng thương hiệu Lamborghini, Countach không được đặt tên theo bất kỳ chú bò tót nào. Thay vào đó, cái tên Countach này bắt nguồn từ 'contacc', một thán từ thể hiện sự ngạc nhiên trong ngôn ngữ Piemonte của Ý.



Sau 31 năm, hãng Lamborghini đã xác nhận việc đưa thương hiệu siêu xe này trở lại thị trường. Sở dĩ hãng Lamborghini chọn năm 2021 để đưa Countach trở lại vì đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu xe concept Countach LP500 trong triển lãm Ô tô Geneva 1971.


Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng


Mẫu xe concept Lamborghini Countach LP500


Trong thời gian qua, hãng Lamborghini cũng liên tục tung ra những hình ảnh 'úp mở' của siêu xe Countach mới. Những hình ảnh này cho thấy xe sở hữu thiết kế tổng thể hình cái nêm đặc trưng như Lamborghini Countach trong quá khứ.




Hình ảnh úp mở của Lamborghini Countach mới


Thêm vào đó là thiết kế đầu xe hướng về phía trước với chữ 'Countach' màu trắng, nằm giữa lưới tản nhiệt thanh mảnh. Hãng Lamborghini dùng kiểu chữ viết thường thay vì viết hoa giống với mẫu xe concept Countach LP500 đã nhắc ở trên.




Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Lamborghini Countach 2022


Ngoài ra, Lamborghini Countach 2022 còn có hốc gió cỡ lớn trên cản trước, bộ chẻ khí trước và khe gió sau khoang hành khách, nằm sát với nắp bình xăng màu đen. Trong khi đó, khoang động cơ của xe đi kèm nắp bằng kính trong suốt. Nhờ thế, chúng ta có thể nhìn thấy khối động cơ V12 bên trong, được sơn màu vàng ánh kim.




Khe gió sau khoang hành khách...




... và khoang động cơ của Lamborghini Countach 2022


Theo tin đồn, siêu xe này sẽ được gọi bằng cái tên đầy đủ là Lamborghini Countach LPI800-4. Trong đó, chữ cái 'L' viết tắt từ 'longitudinale', nghĩa là 'nằm dọc'. Chữ cái 'P' viết tắt từ 'posteriore', có nghĩa là 'phía sau'. Riêng chữ 'I' lại được viết tắt từ 'ibrido', có nghĩa là 'hybrid' hay 'lai' trong tiếng Ý. Số '4' lại ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của siêu xe này. Qua cái tên này, có thể đoán Lamborghini Countach 2022 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng V12, tạo ra công suất tổng cộng 800 mã lực.



Đáng tiếc là hiện hãng Lamborghini vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến Countach 2022. Chỉ biết rằng, siêu xe này sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi

Chưa hết bất ngờ với Countach LPI 800-4 thì giờ đây thương hiệu ô tô Lamborghini tiếp tục mang đến một dự án táo bạo khác khi tiếp nhận tái sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng. Lamborghini Countach LP 500 Prototype

Lamborghini Countach LPI 800-4 cháy hàng dù có giá khởi điểm 2,64 triệu USD

Vừa ra mắt cách đây gần 1 tuần, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đã có chủ. Đây là mẫu siêu xe với thiết kế đậm chất cổ điển của dòng Countach của những năm 70.Theo một số nguồn tin, để sở hữu siêu xe này, khách hàng phải bỏ ra số

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Lamborghini Countach bị tháo rời suốt 13 năm vẫn được bán với giá hơn 4 tỷ VNĐ

Lamborghini Countach đời 1982 thuộc phiên bản tay lái nghịch hiếm hoi đang được bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 200.000 USD (~4.5 tỷ VNĐ).

Siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt

Theo tin đồn, sẽ chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất và bán ra với giá lên đến 3,5 triệu USD.

Lamborghini Countach 2021 mới rò rỉ hình ảnh trước thềm ra mắt

Siêu xe Countach tái sinh của Lamborghini đã bị rò rỉ trực tuyến, trước tiết lộ được dự đoán vào cuối tuần này tại Tuần lễ ô tô Monterey. Nếu những hình ảnh này là đúng đắn, chúng chỉ ra thương hiệu sử dụng mô hình LP400 đời đầu làm điểm khởi đầu

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt

Dù có giá lên đến 2,64 triệu USD, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 vẫn nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.