Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Theo đó, hãng xe Anh Quốc - Jaguar Land Rover mới đây đã đệ đơn kiện các thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Volkswagen lên Hội đồng thương mại quốc tế Mỹ vì lý do vi phạm bản quyền liên quan tới bằng sáng chế của hệ thống Terrain Response mà Jaguar Land Rover phát triển.

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Cụ thể, Jaguar Land Rover đã có bằng sáng chế cho hệ thống phản ứng theo địa hình Terrain Response tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả thị trường Mỹ. Hệ thống này cho phép chiếc xe có thể dễ dàng thay đổi và tuỳ biến khi chạy trên những địa hình khác nhau từ đường tuyết, đường đá dăm cho tới đường cát... Công nghệ này đã và đang được hãng xe Anh Quốc trang bị trên 2 dòng xe SUV tiêu biểu là F-Pace và Discovery.

Theo phía Jaguar Land Rover, các mẫu SUV và crossover của tập đoàn Volkswagen đã vi phạm bằng sáng chế này với các hệ thống hỗ trợ lái tương tự. Những mẫu xe được 'chỉ mặt gọi tên' cụ thể gồm Lamborghini Urus, Porsche Cayenne, Audi Q5, Audi Q7, Audi Q8, Audi E-Tron, Audi A6 Allroad và Volkswagen Tiguan.

Theo các trang thông tấn quốc tế, mặc dù phía Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ không thể yêu cầu bồi thường hay phạt tiền đối với phía đơn vị vi phạm nhưng họ hoàn toàn có thể ra lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của đơn vị vi phạm vào nội địa Mỹ.

Ngoài việc đệ đơn kiện Volkswagen Group lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, Jaguar Land Rover còn gửi đơn kiện lên các toà án bang ở New York và Delaware với nội dung yêu cầu bồi thường tương tự.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Jaguar Land Rover và một trong những thương hiệu thuộc Volkswagen Group dính tới vấn đề tranh chấp bản quyền. Trước đó vào năm 2018, phía hãng xe Anh Quốc cũng đã từng kiện thương hiệu Bentley vì hãng này trang bị hệ thống địa hình 4 chế độ off-road có thiết lập hoạt động tương tự hệ thống Terrain Response của Jaguar Land Rover trên mẫu Bentayga. Sau đó, cả 2 thương hiệu hạng sang nước Anh đều đã xảy ra những tranh cãi mà cho tới thời điểm này vẫn chưa hề có hồi kết.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/volkswagen-group-co-the-bi-cam-nhap-xe-suv-vao-my-vi-don-kien-cua-jaguar-land-rover.html

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover ngừng sản xuất do doanh số giảm sút

Tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh chỉ đạt 57.114 chiếc trong tháng 9 vừa qua, giảm 12,3% so với cùng kì năm ngoái, dù nhu cầu mua xe nói chung đang khá cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc giảm tới 46%.

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Jaguar Land Rover lần đầu thử nghiệm tính năng tự lái trên ôtô

Jaguar Land Rover lần đầu tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ tại Coventry (Anh quốc). Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Các xe Jaguar Land Rover tương lai sẽ loại bỏ các động cơ V8, trang bị khung nhôm mới

Một trong bốn mẫu xe này chính là Jaguar I-Pace hoàn toàn mới đã được trình làng vào tháng Ba năm nay, và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm. Theo trang Autocar, ba mẫu xe theo sau I-Pace sẽ là Land Rover Defender, Jaguar J-Pace và Range Rover

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?