Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S


Khác với SUV e-Tron được công bố cách đây vài tháng, phiên bản GT Concept mới được trang bị cụm pin 90kWh đặt giữa trục bánh trước và sau, Audi e-Tron GT được xây dựng trên cấu trúc khung gầm dạng phẳng. 

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi cho biết e-Tron GT có khả năng hoạt động trong phạm vi trên 400km (theo thử nghiệm của Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu WLTP), nhờ vào cụm pin và thiết kế xe có trọng lượng nhẹ. 

Mẫu xe điện thứ ba của Audi - sau SUV e-Tron và e-Tron Sportback - sở hữu phần mui làm từ sợi carbon siêu nhẹ, pha với hợp kim nhôm, nhiều bộ phận khác được làm từ thép chịu lực trọng lượng nhẹ. 

Sức mạnh của e-Tron GT concept đến từ cụm pin 800V, cung cấp năng lượng cho 2 mô tơ truyền động trên 2 trục bánh xe, 2 mô tơ này sẽ kết nối đồng bộ với nhau. 

Xe được ghép nối với hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 240 km/h. Ngoài ra, hệ truyền động này còn giúp hồi phục năng lượng pin khi người lái đạp phanh. 

Một số tính năng đáng chú ý khác trên Audi e-Tron GT gồm có hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, sạc nhanh 0 - 80% trong 20%, bộ sạc không dây 11kW và khoang hành lý có dung tích 550 lít. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4960 x 1960 x 1380 mm. 

Dự kiến, Audi e-Tron GT sẽ được công bố bản thương mại vào cuối năm 2020, đúng theo kế hoạch dài hạn của Audi. Hãng xe Đức dự định sẽ giới thiệu 12 mẫu xe điện từ nay đến 2025, trung bình 6 tháng sẽ ra mắt một mẫu. 

 
 
 
 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/audi-e-tron-gt-trinh-lang-tai-los-angeles-chinh-thuc-lam-doi-thu-cua-tesla-model-s.html

TIN LIÊN QUAN

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

SUV Audi E-Tron sẽ ra mắt tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 30/8

Cũng tại sự kiện này, Audi giới thiệu đầy đủ thông về các phiên bản E-Tron cũng giá bán cụ thể cho thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cho biết, người mua có thể lựa chọn cấu hình và đặt trước với chi phí 1.000 USD.

Audi A4 Avant và A5 Sportback g-tron cũng chạy bằng nhiên liệu e-gas của Audi

Audi đang tăng cường đội hình sản phẩm của thương hiệu với hai mẫu g-tron mới được xây dựng dựa trên A5 coupe 5 cửa và A4 wagon 4 cửa, có thể chạy bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường của Audi...

Audi Elaine Concept "đỉnh hơn" E-Tron Sportback với công nghệ tự hành Level 4

Mặc dù có diện mạo giống với Audi E-Tron Sportback concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải, nhưng Audi Elaine Concept thực sự đã tiến bộ hơn rất nhiều, đưa khả...

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực

Tại lễ hội siêu xe danh giá nhất hành tinh Pebble Beach Concours d’Elegance, Audi vừa chính thức vén màn chiếc siêu xe điện mới nhất của mình mang tên PB18 E-Tron. PB18 E-Tron là siêu xe thứ 3 của Audi mang mác ”E-Tron” sau R8 E-Tron và Audi E-Tron.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

SUV điện đầu tiên của Audi có giá bán dao động từ 74.800-86.700 USD

Sau hơn gần 3 năm kể từ ngày giới thiệu bản concept, Audi E-Tron bản thương mại đã xuất hiện với giá bán từ 74.800 USD. Bản cao cấp nhất có giá 81.800 USD, bên cạnh một phiên bản giới hạn First Edition có giá 86.700 USD, chỉ sản xuất 999 chiếc. Xe

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.