Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

 

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Từ trước tới nay, các hãng xe thường ra mắt xe chạy bằng nhiên liệu hydro hoặc dùng động cơ lai plug-in hybrid. Mercedes là hãng đầu tiên kết hợp “hai-trong-một”. Có điều, GLC F-Cell chỉ cho thuê tại Đức chứ không bán.

Mẫu xe GLC F-Cell được phát triển trên nền tảng crossover cỡ nhỏ của Mercedes. Tuy nhiên, thay vì dùng động cơ đốt trong dùng xăng hoặc diesel, xe dùng kết hợp pin nhiên liệu và động cơ plug-in hybrid. Xe không sinh ra khí thải nên thân thiện với môi trường. 

Lô xe GLC F-Cell đầu tiên đã được xuất xưởng nhưng chỉ dành cho cơ quan chính phủ hoặc doanh nghiệp nội bộ. Các lô xe tiếp theo sẽ dành cho cá nhân nhưng ở dạng cho thuê chứ không bán và dịch vụ này chỉ có tại Đức. 

Ngoài ra, do chạy bằng nhiên liệu hydro nên GLC F-Cell chỉ xuất hiện tại những khu vực có hạ tầng hỗ trợ như Stuttgart, Düsseldorf, Berlin, Hamburg, Frankfurt, Munich và Cologne. 

Ngoài Mercedes-Benz, còn nhiều hãng đang phát triển xe chạy bằng nhiên liệu hydro như Hyundai, Toyota, GM, Honda, BMW, Audi... Trong số này, Hyundai đang hợp tác Audi phát triển pin nhiên liệu Hydro. GM và Honda liên kết cùng phát triển xe điện sử dụng pin nhiên liệu Hydro và có thể bán chính thức vào năm 2020. Trong khi đó, BMW đang hợp tác cùng Toyota, và Mercedes-Benz hợp tác cùng Ford.

Nguồn: TTTT

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz S-Class plug-in hybrid mở bán tại Anh, phạm vi chạy điện đạt 63 dặm

Mercedez-Benz S-Class hybrid plug-in mới hiện đang được bán tại Anh, với phạm vi hoạt động 63 dặm khi chỉ chạy bằng điện và giá khởi điểm từ 104.490 bảng Anh (khoảng 3,32 tỷ vnđ) cho S580e L AMG Line Premium và giá tăng lên 113.880 bảng Anh

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

Mercedes giới thiệu C-và E-Class plug-in hybrid vào đêm trước của Triển lãm ô tô Geneva

Bắt đầu bán ra vào mùa hè tới, các mẫu xe C- và E-Class sẽ được trang bị động cơ diesel bốn xi lanh, hộp số tự động 9 cấp và hệ thống hybrid thế hệ thứ ba. Mercedes đã không tiết lộ chi tiết cụ thể nhưng khẳng định các mẫu xe sẽ có pin lithium-ion

BMW X7 Fuel Cell Concept sẽ chọn Frankfurt để ra mắt công chúng

BMW đã sẵn sàng để tung ra chiếc SUV tiếp theo của thương hiệu. Lần này, hãng xe Đức đã trải một thảm đỏ lớn cho mẫu xe mới, bởi vì đó là chiếc SUV 3 hàng cỡ lớn thực sự đầu tiên của công ty.

Chi tiết siêu xe chạy hydro “chắp vá” của Vision FK Hyundai: “xác” lấy từ Kia Stinger, động cơ do Rimac cung cấp

Để chứng minh tiềm năng của hệ động lực pin tế bào nhiên liệu hydro (fuel cell), mẫu xe thử nghiệm Hyundai Vision FK đã ra đời với cấu hình khá 'khủng'.

Mercedes-Benz tung teaser đầu tiên của EQ A concept trước thềm Frankfurt

Tại Frankfurt sắp tới, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu chiếc xe điện concept đầu tiên có tên EQ dưới hình thức xe nhỏ gọn. Hãng xe Đức đã phát hành một bức ảnh chính thức của chiếc EV mới.

Mercedes-Benz C-Class W205 xuất hiện với những chi tiết được nâng cấp nhẹ

Từ chi tiết má phanh màu xanh dương cùng phần cắm sạc pin nằm ở cản sau có thể dự đoán đây là phiên bản nâng cấp của dòng xe C350e Plug-in Hybrid vẫn đang được bày bán trên thị trường.

Bắt đầu mở bán Mercedes-Benz S 560 e PHEV "ăn xăng" chỉ 2,5 lít/100km

Từ ngày 10/10/2018, Mercedes-Benz đã bắt đầu mở bán phiên bản PHEV (Plug-in Hybrid) của dòng sedan đầu bảng S-Class, phiên bản S 560 e, với mức giá khởi điểm từ 96.065 euro tại thị trường Đức (chưa gồm 19% VAT) – cao hơn không nhiều so với bản S

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu