Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Vụ bê bối túi khi Takata vẫn không ngừng mở rộng thêm, và mới đây Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí.

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Những túi khí này sử dụng một hợp chất gây nổ, được kích hoạt khi xe gặp va chạm, nhằm thổi phồng túi khí bảo vệ người trong xe. Tuy nhiên, ngòi nổ lỗi của Takata khiến túi khí có thể bất chợt phát nổ ngay cả dưới nhiệt độ cao hay độ ẩm lớn, khiến người ngồi trong xe có thể bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng, khi giữ đầu ở quá gần túi khí. 

Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Đợt thu hồi mới này khác biệt so với những lần trước đó là lỗi túi khí lần này là ở bên phía hành khách. Mazda chỉ thu hồi một số mẫu xe từ các quốc gia có độ ẩm lớn và sự thay đổi nhiệt độ lớn vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp và khiến lỗi túi khí trở nên trầm trọng hơn. Chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo vào khoảng giữa tháng 11 và tất nhiên việc sửa chữa là miễn phí. Anh em nếu nhận được thông báo thì cũng đừng giật mình, chỉ đơn giản là mang xe vào hãng và chờ thôi.

 

 

TIN LIÊN QUAN

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

380.000 xe pickup của Ford và Mazda phải hồi xưởng đều liên quan tới túi khí Takata

Mới đây, các xe tải đời 2015 – 2016 cũng đã được thu hồi để tạm thời thay thế túi khí đang sử dụng bằng loại túi khí mới không chứa hợp chất amoni nitrat.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Một lọat các hãng xe lớn bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng

Gần đây nhiều mẫu xe của một lọat các hãng xe lớn như Honda, Ford, Audi bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thị trường ô tô Việt: Mazda cập nhật bảng giá mới nhất cho các mẫu xe tháng 9/2018

Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay