Suzuki và Mitsubishi đang tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe động cơ diesel

Suzuki và Mitsubishi đang tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe động cơ diesel khỏi danh mục sản phẩm tại châu Âu. 

Suzuki và Mitsubishi đang tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe động cơ diesel

Theo Nikkei Asian Review, Suzuki sẽ tạm dừng bán xe động cơ diesel tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay. Trong khi đó, đồng hương Mitsubishi sẽ loại bỏ xe động cơ diesel khỏi danh mục sản phẩm của hãng ở một số thị trường, như Anh và Đức, trước khi mở rộng sang các nước châu Âu khác.

Suzuki đã ngừng sản xuất xe động cơ diesel tại nhà máy ở Hungary từ đầu năm nay. Trong năm tài chính 2017-18 (kết thúc ngày 31/3/2018), chưa đến 10% trong tổng doanh số 281.000 xe của Suzuki tại châu Âu là xe động cơ diesel.

Tương tự, Mitsubishi cũng đang dần loại bỏ xe động cơ diesel và đã dừng bán xe diesel ở Anh và Đức. Các thị trường khác, như Pháp, sẽ không còn xe diesel mang thương hiệu Mitsubishi.

Tuy nhiên, không như Suzuki, Mitsubishi không hoàn toàn loại bỏ động cơ diesel, mà thay vào đó, sẽ vẫn có xe bán tải dùng công nghệ này.

Xe động cơ diesel chiếm gần 30% doanh số của Mitsubishi tại châu Âu trong tài khoá 2017-18.

Các quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp và Anh, đã lên kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong (cả xăng và diesel) vào năm 2040.

Như vậy, Mazda sẽ là thương hiệu lớn duy nhất còn lại của Nhật Bản còn bán xe động cơ diesel ở châu Âu.

Kể từ sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen vào năm 2015, xe du lịch động cơ diesel đã “mất điểm” ở châu Âu. Hồi năm 2011, hơn 50% doanh số xe mới ở châu Âu là xe động cơ diesel nhưng đến năm ngoái đã giảm xuống còn 44,4%. Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit của Anh dự báo tỉ lệ này sẽ tiếp tục giảm xuống chỉ còn 35,2% vào năm 2022.

Nhật Minh/Theo Nikkei

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi muốn Mirage cạnh tranh với Suzuki Swift

Theo trang Response của Nhật Bản, Mitsubishi muốn nhắm đến những mẫu hatchback thể thao như Suzuki Swift. Động cơ dự kiến sẽ là loại tăng áp 0,9 lít với 3 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 94 mã lực, hoặc động cơ diesel tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh.

Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam sẽ có bản máy dầu dùng số sàn

Như vậy đây sẽ là bản rẻ tiền nhất của Mitsubishi Pajero Sport mới ở Việt Nam, Pajero Sport máy dầu số sàn sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ chạy dịch vụ.

Mahindra Marazzo của Ấn Độ ra mắt, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Mahindra Marazzo có 2 cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi, với 4 phiên bản (M2 đến M8) cùng một kết hợp diesel-hộp số tự động duy nhất. Mẫu xe này nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tương tự Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×2 AT giá 1,062 tỷ đồng tại Việt Nam

Mitsubishi vừa giới thiệu mẫu xe Pajero Sport Diesel 4×2 AT (máy dầu, một cầu, số tự động) tại thị trường Việt Nam, giá bán 1,062 tỷ đồng. Đây là lựa chọn mới cho nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ vận tải, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner

10 hãng xe đã và sẽ kiên quyết nói không với động cơ diesel

Nhìn lại 100 năm lịch sử vừa qua của nền công nghiệp ô tô toàn cầu, không một ai có thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của động cơ diesel. Loại động cơ này ghi điểm nhờ hiệu suất nhiên liệu tốt hơn và (từng) thân thiện với môi trường hơn động cơ

Mitsubishi Pajero Sport sẽ có phiên bản máy dầu, một cầu, số tự động

Những lô xe Mitsubishi Pajero Sport 2018 đầu tiên đã cập cảng từ cuối tháng 6. Tư vấn bán hàng một đại lý Mitsubishi tại TP. HCM cho biết, trong lần nhập về năm nay, mẫu SUV này có 3 phiên bản, trong đó có 1 bản với động cơ diesel hoàn toàn mới.

Hyundai cũng sắp có MPV hạng B đấu Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV hạng B của Hyundai dự kiến sẽ có tên là Stargazer, dựa trên nền tảng Kia Carens và về cơ bản là phiên bản thu nhỏ của Staria.

BMW triệu hồi 324.000 mẫu xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu

Lỗi kỹ thuật gây cháy nằm ở một mô-đun tuần hoàn khí thải (EGR) trên các mẫu xe diesel của BMW, dẫn tới 27 vụ cháy động cơ tại Hàn Quốc. Chủ tịch BMW Hàn Quốc, ông Kim Hyo-Joon đã đưa ra lời xin lỗi và thông báo triệu hồi 106.000 xe tại quốc gia

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

10 hacker được các hãng công nghệ săn đón

Tuyển hacker vào làm việc là một chiến lược khôn ngoan mà nhiều hãng công nghệ lớn đã áp dụng.

3 cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên cực hay mà bạn nên biết

Tin nhắn ẩn trên Zalo giúp ẩn trò chuyện không muốn cho người khác biết. Nhưng lỡ quên tên thì tìm lại như thế nào? Đây là cách tìm tin nhắn ẩn trên Zalo khi quên tên...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho