Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Những rắc rối vẫn đeo bám lãnh đạo cao cấp nhất của Audi, Giám đốc điều hành Rupert Stadler, kể từ khi bê bối khí thải của tập đoàn Volkswagen bùng nổ vào năm 2015. 
Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Cựu Giám đốc điều hành Audi Rupert Stadler.

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo yêu cầu của chính ông.

Tuy nhiên, tới lúc này, Volkswagen đã chính thức sa thải cựu lãnh đạo cao cấp này, có hiệu lực ngay tức thời, với thông báo được đưa ra trong Triển lãm ô tô quốc tế Paris (Pháp). Lý do được đưa ra là bởi việc bị bắt giữ đã khiến ông Stadler không hoàn thành phần trách nhiệm công việc của mình. Rupert Stadler cũng là lãnh đạo cao cấp đầu tiên của tập đoàn Volkswagen bị bắt giữ và truy tố tại châu Âu, trong khuôn khổ các hoạt động điều tra liên quan tới bê bối khí thải động cơ dầu diesel.

Quyết định nói trên của Volkswagen cũng được đưa ra sau khi tập đoàn này đạt được thỏa thuận (không công bố) với Rupert Stadler. Theo đó, ông này sẽ không được phép làm việc trong bất kì bộ phận nào của tập đoàn, đồng nghĩa với việc hoàn toàn khép lại sự nghiệp 30 năm gắn bó vừa qua. Tuy nhiên, Volkswagen cũng khẳng định những điều khoản cụ thể trong bản hợp đồng thỏa thuận cuối còn phụ thuộc vào diễn biến và kết quả điều tra.

Nắm giữ vị trí lãnh đạo trong tập đoàn Volkswagen từ năm 1997, ông Rupert Stadler đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng, bao gồm cả việc lên chiến lược phát triển sản phẩm trong giai đoạn năm 2002. Ông cũng từng đảm nhận vai trò Chủ tịch của Lamborghini Holding SpA (vốn cũng là công ty con của Volkswagen), trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT và Giám đốc điều hành Audi AG từ ngày 1-1-2010.

Hiện nay, cựu Giám đốc điều hành Audi đang đối mặt với cáo buộc đã cố tình để động cơ đã điều chỉnh gian lận trong các phép thử khí thải được lắp vào các sản phẩm ô tô tung ra thị trường, dù biết rõ về điều đó. Tới nay, ít nhất 210.000 xe của Audi nằm trong diện phải xử lý vì liên quan tới bê bối.

Theo HàNộiMới

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Audi còn tham vọng sản xuất Q9 để cạnh trang với Range Rover

Thực ra, tin đồn này chỉ xuất phát từ những gợi ý khó hiểu của các quan chức cấp cao Audi khi trả lời về khả năng sẽ có một chiếc Audi Q9 ra đời. Cụ thể, CEO của Audi, ông Rupert Stadler (đã bị bắt giữ gần đây do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

Cựu Chủ tịch Volkswagen bị truy tố vì gian lận trong các bài kiểm tra khí thải

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 3-5 cho biết, ông Winterkorn bị buộc tội âm mưu lừa người tiêu dùng. Ông là giám đốc điều hành của Volkswagen khi vụ bê bối bị phát hiện năm 2015.

Thiết kế “Russian doll” sẽ không được sử dụng trên các mẫu xe mới của Audi

Đồng quan điểm, Giám đốc Thiết kế Marc Lichte cũng cho biết, những mẫu xe của Audi được sản xuất tối thiểu trong thời gian 6 năm, nên cần phải có thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng.

Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc

Sau sự góp mặt của Audi, SAIC Volkswagen đã thay đổi và tái cơ cấu theo hình thức đối tác với cơ cấu 50-48-1-1 giữa SAIC Motor – Volkswagen Group – Skoda – Audi. Hiện tại chỉ có duy nhất FAW-Volkswagen Automotive, công ty liên doanh đối tác

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Chơi game trên iPhone, iPad sử dụng iOS 11 đã Jailbreak không bị văng ứng dụng

Đối với những thiết bị sử dụng đã jailbreak thì nhược điểm lớn nhất chính là bị liệt vào danh sách không đảm bảo tin cậy theo quy định của nhà phát triển game. Mặc dù vẫn có thể tải về từ App Store những khi mở trò

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay