Lý do khiến VinFast chọn Paris Motor Show để công bố 2 mẫu xe của mình

Là triển lãm lâu đời nhất trong ngành ô tô thế giới, Paris Motor Show là sân khấu đáng khát khao nhất cho bất cứ thương hiệu nào, nhất là những cái tên mới, muốn ghi dấu ấn trên trưởng quốc tế.

Lý do khiến VinFast chọn Paris Motor Show để công bố 2 mẫu xe của mình

Triển lãm xe hơi Paris Motor Show hay còn được người Pháp gọi với cái tên Mondial de l’Automobile là triển lãm ô tô đầu tiên trên thế giới, khai sinh vào những năm 1898 bởi Bá tước Albert de Dion - người lúc bấy giờ được biết đến với những sáng kiến đi đầu trong lĩnh vực ô tô tại Pháp.

Triển lãm ô tô Paris được tổ chức 2 năm một lần vào tháng 10 và thường được biết đến với số lượng mẫu xe mới cũng như các mẫu thiết kế concept cực kỳ táo bạo. Triển lãm này thường diễn ra tại hội trường Paris expo Porte de Versailles và được dàn xếp bởi Tổ chức quốc tế các nhà sản xuất ô tô (OICA - Organisation Internationale des Constructeurs d'Automobiles).

Vào năm 2016, Paris Motor Show chào đón hơn 1.072.697 lượt khách và đồng thời trở thành buổi triển lãm được nhiều người quan tâm nhất thế giới.

Ngoài mục đích chính là triển lãm, Paris Motor Show còn có rất nhiều sự kiện liên quan tới ô tô, bao gồm các buổi họp và thuyết trình tập trung về các chủ đề như kinh tế, xã hội, kỹ thuật và ảnh hưởng của nó lên ngành ô tô thế giới.

Paris Motor Show thường được truyền thông thế giới cập nhật một cách chi tiết với hơn 10.000 phóng viên đến từ hơn 100 nước khác nhau tham dự và đưa tin (số liệu năm 2016).

Triển lãm này còn hỗ trợ cho các hãng xe có điều kiện tham gia các cuộc đàm phán thương mại và tổ chức truyền thông cho các mẫu xe mới của mình. Một lịch trình bao gồm các cuộc họp báo, các buổi thương mại, triển lãm cho công chúng… được sắp xếp một cách chi tiết với từng nhóm người tham gia khác nhau.

Ý nghĩa của Paris Motor Show

Trải qua 120 năm tồn tại, Paris Motor Show không chỉ là sàn diễn cho các mẫu xe mới trên thế giới mà còn được xem như bức tranh phản ánh sự phát triển của lĩnh vực xe hơi thế giới. Từ những mẫu xe mang tính an toàn cao, xe sử dụng các năng lượng mới thân thiện môi trường cho đến những mẫu xe thông minh tự lái… đánh dấu những thành tựu mới trong công nghệ sản xuất xe hơi lần lượt được giới thiệu tại Paris Motor Show.

Đặc biệt, Triển lãm tại Paris nhấn mạnh về các mẫu concept xe mới nhất, với thiết kế cũng như công nghệ dẫn đầu. Các mẫu xe này được dùng để đánh giá sự phản ứng từ thị trường cũng như nhận xét từ các chuyên gia cơ khí hàng đầu thế giới để hãng xe đưa ra quyết định có nên đưa vào sản xuất hàng loạt hay không.

Mặc dù, hiện nay trên thế giới có hàng trăm triển lãm ô tô diễn ra hàng năm, thế nhưng Paris Motor Show vẫn là một sự kiện tiên phong, có tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung.

Đối với các hãng xe, việc tham dự triển lãm ô tô Paris sẽ giúp tăng tốc tình hình kinh doanh, truyền thông rộng rãi đến các đối tác và khách hàng trên toàn thế giới, và đặc biệt là sẽ đưa tên tuổi hãng xe của mình sánh vai cùng những 'gã khổng lồ' trong ngành.

Nguồn: NSKT

TIN LIÊN QUAN

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Những mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất tại triển lãm Paris Motor Show 2018

Trang Pocket-lint vừa bầu chọn ra những mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Trong danh sách này, Peugeot e-Legend chiếm vị trí đầu tiên.

Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018

Chiếc Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris (Pháp) sau hơn một tháng ra mắt trên các kênh truyền thông.

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Hai mẫu xe Vinfast chính thức ra mắt tại Paris Motor Show 2018

Để đánh dấu sự kiện trọng đại này, VinFast đã khai mạc bằng màn múa truyền thống của Việt Nam với hình ảnh cây tre trên nền phong cảnh đất nước Việt Nam với cánh đồng lúa, tàu thuyền đánh cá trên biển... Tất cả những hình ảnh về đất nước, con người

Điểm mặt xe ôtô ‘hot’ nhất tại Paris Motor Show 2018

Hot nhất triển lãm Paris Motor Show 2018 năm nay có lẽ là hai mẫu xe ôtô của VinFast khi liên tục thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan quốc tế.

David Beckham là khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show

Đây là thông tin đầu tiên về danh tính “ngôi sao hạng A thế giới” tham gia lễ ra mắt chiếc sedan LUX A2.0 và chiếc SUV LUX SA2.0 của VinFast tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2018.

Paris Motor Show ảm đạm, Mercedes-Benz vẫn rầm rộ tung loạt xe mới

Không có nhiều mẫu xe mới quan trọng ra mắt, lượng siêu xe chỉ đếm trên đầu ngón tay và trước đó đã có nhiều hãng xe hàng đầu thế giới không tham dự, Paris Motor Show 2018 đang bị giảm sức hấp dẫn và tình trạng này thậm chí còn có thể tiếp diễn

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?