Audi e-tron 2019 vừa ra mắt được trang bị những gì nổi bật?

Phớt lờ thất bại của mẫu xe tính năng vận hành cao R8 e-tron, Audi cho biết e-tron SUV là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng. 

Audi e-tron 2019 vừa ra mắt được trang bị những gì nổi bật?

Trên thực tế, e-tron SUV đúng là mẫu xe chạy điện (EV) sản xuất số lượng lớn đầu tiên của Audi.

Cách đây hai năm, hãng có sản xuất mẫu R8 e-tron sau 6 năm dự án này chỉ loanh quanh ở các bản concept. Tuy nhiên, sau gần một năm mẫu xe này có mặt trên thị trường, chỉ có chưa đến 100 chiếc đến tay khách hàng, một phần do giá bán quá cao – hơn 1 triệu USD.

Giờ đây, hãng xe Đức một lần nữa muốn thử sức ở phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện, cạnh tranh với Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X. 

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh. Audi chưa công bố thông số động cơ, nhưng cho biết mẫu SUV này có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,5 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 200 km/h.

Các mô-tơ điện này được giới thiệu là tích hợp hệ thống tái tạo năng lượng kiểu mới, với khả năng tái tạo năng lượng khi tài xế nhả chân ga và đạp phanh. Trung bình hệ thống này có thể đảm nhiệm năng lượng cho tối đa 30% hành trình của xe e-tron, tùy thuộc vào điều kiện lái khác nhau.

Tuy nhiên, trong tài liệu gửi báo chí, Audi lại không công bố quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc. Theo các nguồn tin không chính thức, xe có thể chạy 402 km. 

 

Audi trang bị cho mẫu xe này hệ dẫn động 4 bánh AWD, cho xe khả năng bám đường tốt nhất trong mọi điều kiện và có thể phân bổ lại mô-men xoắn giữa hai cầu trong tích tắc. Ngoài ra, e-tron SUV còn sử dụng hệ thống biến mô tiên tiến và hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Có tới 7 chế độ lái khác nhau, từ êm ái cho đến tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tùy tốc độ xe và địa hình, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm. Ví dụ, với các hành trình dài, độ cao gầm xe có thể giảm xuống để tăng sự lưu thông luồng gió.

Bộ pin 95 kWh của e-tron có thể sạc nhanh tại một số trạm sạc nhanh với dòng điện xoay chiều công suất lên tới 150 kW. Có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 30 phút. 

Xe có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.666 mm. Không gian nội thất thoải mái cho 5 người lớn ngồi. Một trong những trang bị công nghệ đáng chú ý nhất của Audi e-tron SUV là hệ thống màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế gương cửa. Hệ thống này sử dụng dữ liệu thu được từ các camera nhỏ lắp ở đúng vị trí của gương cửa truyền thống.

Tại thị trường Mỹ, sẽ có ba phiên bản: thấp nhất là Premium Plus giá từ 74.800 USD, kế đến là bản Prestige giá 81.800 USD, với thêm các trang bị như màn hình head-up, gói hỗ trợ tài xế, tấm chắn nắng cửa sau, bọc da Valcona Leather, và nhớ vị trí ghế phụ phía trước.

Cao cấp nhất là bản Audi e-tron SUV First Edition, giá từ 86.700 USD, với các trang bị giống như bản Premium Plus và Prestige, nhưng thêm bộ vành 21 inch, piston phanh màu cam Dynamic, các chi tiết ốp gỗ trong nội thất, hệ thống hỗ trợ quan sát đêm… 

 
 
 
 
 
 

Theo dantri.com.vn

Nguồn: Doanh Nghiệp

TIN LIÊN QUAN

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

SUV Audi E-Tron sẽ ra mắt tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 30/8

Cũng tại sự kiện này, Audi giới thiệu đầy đủ thông về các phiên bản E-Tron cũng giá bán cụ thể cho thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cho biết, người mua có thể lựa chọn cấu hình và đặt trước với chi phí 1.000 USD.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

Audi e-tron bản sản xuất hàng loạt sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17/9

Mới đây ngày 5/9, Mercedes-Benz cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là EQC. Như vậy, các 'ông lớn' xe hơi của Đức đã bắt đầu 'khai hỏa' bước vào kỷ nguyên xe điện mới của nhân loại. Trước đó nữa, Jaguar đã sẵn sàng có I-PACE, và

SUV điện đầu tiên của Audi có giá bán dao động từ 74.800-86.700 USD

Sau hơn gần 3 năm kể từ ngày giới thiệu bản concept, Audi E-Tron bản thương mại đã xuất hiện với giá bán từ 74.800 USD. Bản cao cấp nhất có giá 81.800 USD, bên cạnh một phiên bản giới hạn First Edition có giá 86.700 USD, chỉ sản xuất 999 chiếc. Xe

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”