Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Từng đạt 10,5% thị phần tại thị trường ô tô Trung Quốc nhưng sau khi xảy ra căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, tình hình tăng trưởng của Hyundai tại thị trường đông dân nhất thế giới lại trở nên bấp bênh. Sự việc này xảy ra khi Hyundai vừa khai trương nhà máy thứ 5 tại Trung Quốc vào năm ngoái, cho đến nay Hyundai buộc phải tìm cách giảm lưu lượng xe tại Trung Quốc bằng cách xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số của Hyundai và hình ảnh của hãng bị ảnh hưởng trầm trọng.

Trước căng thẳng ngoại giao, Hyundai - Kia đang chiếm 8,1% thị phần xe Trung Quốc và giờ đây chỉ còn có 4,4%. Dù hiện giờ, quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã bình thường hóa trở lại nhưng Hyundai vẫn chưa thể phục hồi và ổn định.

Tháng 7 vừa qua, hãng xe Hàn chỉ bán ra được 30.018 xe tại Trung Quốc, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng thấp điểm nhất sau vụ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Bởi việc phục hồi vị thế tại Trung Quốc không thể nhanh chóng nên Hyundai bắt buộc phải tính phương án khác để đảm bảo sản xuất và doanh số. Đó là lý do khiến hãng xe Hàn Quốc nhắm đến việc xuất khẩu xe sản xuất ở Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á.

Khi xuất khẩu xe sản xuất từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á, Hyundai có thể tránh được mức thuế cao so với sản phẩm được sản xuất tại quê nhà. Ví dụ tại Việt Nam, thuế nhập khẩu xe từ Trung Quốc sẽ chỉ là 50% thôi trong khi đó để nhập về một mẫu xe từ Hàn Quốc, mức thuế sẽ lên tới 78%. Cũng có tin đồn rằng Hyundai đang cân nhắc xây dựng thêm một nhà máy ở Việt Nam hoặc Indonesia.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-se-xuat-khau-xe-tu-trung-quoc-sang-thi-truong-dong-nam-a.html

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Động thái này nhằm bù đắp thị phần giảm sút tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Hyundai Santa Fe 2019 dẫn đầu danh sách ô tô bán chạy tại Hàn Quốc tháng 5/2018

Hai thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai –Kia có diễn biến trái chiều dù vẫn độc tôn tại thị trường Hàn Quốc. Trong khi Hyundai giảm 3% với gần 268.000 xe bán ra tính từ đầu năm thì Kia lại có được mức tăng tới 6% lên gần 222.000 xe.

Hyundai ix35 2017 bị lộ nội thất trước thềm ra mắt khách hàng Trung Quốc

Hyundai ix35 2017 đã được ra mắt tại Triển lãm Auto Shanghai 2017 nhưng Hyundai vẫn giữ bí mật về nội thất của chiếc SUV nhỏ gọn này.

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 mới nhất

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 vẫn giữ nguyên mức giá từ tháng trước, ngoại trừ việc hãng xe Hàn Quốc vừa bổ sung thêm một mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 là Hyundai Kona. Theo đó, mẫu xe mới này sẽ có mức giá niêm yết dao

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Soi chi tiết Hyundai Tucson 2019 bản Trung Quốc với thiết kế “độc“

So với bản 'quốc tế', Tucson 2019 đã có thiết kế phần đầu và đuôi xe hoàn toàn khác biệt. Dù vẫn giữ lại thiết kế 'thác đổ' Cascading Grille đặc trưng của Hyundai, tuy nhiên lưới tản nhiệt của Tucson Trung Quốc góc cạnh và ấn tượng hơn hẳn. Nằm hai

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

[Mẹo] Tìm Key Win 10 Bản Quyền Cực Nhanh Trên Windows

Bài viết này hướng dẫn 2 cách đơn giản để xem tìm key win 10 trên máy tính Windows mà không cần phải sử dụng phần mềm khác. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn cài đặt lại Windows nhưng không biết hoặc không nhớ key để

9 bài học khởi nghiệp từ thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon được xem là 'cái nôi' của khởi nghiệp với sự thành công của rất nhiều tên tuổi như Facebook, Google, Apple hay Intel. Nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua những bài học giá trị này nhé.

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn