Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Suzuki vừa chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần của mình trong liên doanh sản xuất và bán hàng tại Trung Quốc cho đối tác còn lại trong liên doanh là Changan Automobile.

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

Theo đó, hãng xe Nhật sẽ bán lại 50% cổ phần trong liên doanh này cho Changan Automobile, và việc quản lý Changan Suzuki sẽ hoàn toàn thuộc về công ty Trung Quốc. Hơn nữa, Suzuki và Changan Automobile cũng đã bàn bạc về tương lai của liên doanh này.

Osamu Suzuki, Chủ tịch hãng xe Suzuki cho biết, “Đã gần 25 năm kể từ khi chúng tôi bán mẫu xe Alto tại Trung Quốc; cho đến nay, chúng tôi đã rất cố gắng hoạt động tại thị trường này. Tuy nhiên, do chuyển đổi mục đích kinh doanh sang các mẫu xe lớn hơn, chúng tôi đã quyết định chuyển nhượng tất cả cổ phần cho Changan Automobile”.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của mình cho Changan Automobile.

Theo thỏa thuận giữa Suzuki và Changan Automobile, tổng giám đốc được Suzuki cử nắm giữ vị trí này tại liên doanh Changan Suzuki sẽ phải từ chức; tuy nhiên, Suzuki sẽ tiếp tục cấp phép sản xuất và kinh doanh các mẫu xe mang thương hiệu Suzuki cho Changan Suzuki.

Ngoài ra, việc chuyển nhượng cổ phần sẽ hoàn thành sau khi thực hiện xong các thủ tục pháp lý ở Trung Quốc. Trong khi đó, việc chuyển nhượng này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động tài chính của Suzuki trong năm tài chính này.

Viết Hoàng

Theo NDTV

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Suzuki phải rút lui khỏi Trung Quốc, nhường đất diễn lại cho đối tác nội địa

Cụ thể, toàn bộ cổ phần của Suzuki nắm giữ trong Chongqing Changan Suzuki (50%) – liên doanh cuối cùng của hãng tại Trung Quốc đã được nhượng lại cho đối tác nội địa Changan – chính thức đánh dấu sự rút lui của hãng khỏi thị trường xe số 1 toàn

Suzuki quyết định rút khỏi thị trường Trung Quốc

Sau hơn 20 năm lăn lộn cạnh tranh ở thị trường xe đông dân nhất thế giới, Suzuki Motor đã thông báo kế hoạch rút khỏi Trung Quốc vào giai đoạn cuối tháng 6 vừa qua. Ban giám đốc của công ty xe Nhật Bản nói rằng họ đang đàm phán để giải tán liên

Suzuki Vitara Stars Edition dành riêng cho Trung Quốc có gì ấn tượng?

Liên doanh Changan Suzuki tại Trung Quốc vừa giới thiệu tới người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới phiên bản đặc biệt Suzuki Vitara Stars Edition.

Lại thêm SUV Trung Quốc lạ xuất hiện tại Việt Nam: tên Changan Uni-T, cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng C

Bị bắt gặp tại thành phố biển Nha Trang, chiếc SUV hạng C Trung Quốc Changan Uni-T có kích thước tương đương Mazda CX-5 và hiện chưa rõ có được phân phối tại nước ta hay không.

Cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018

Bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018 ấn tượng với sự trở lại của mẫu hatchback rất được ưa chuộng Suzuki Swift. Tháng 9 này, Suzuki Swift 2018 sẽ chính thức tái xuất thị trường Việt với 2 phiên bản, có mức giá dự kiến khoảng từ 499-549 triệu

MPV Suzuki Ertiga lập kỷ lục về doanh số với 164 xe được bán ra trong tháng 11

Theo khảo sát, hầu hết những mẫu xe được giảm giá mạnh trong tháng 11/2017 vừa qua đều sở hữu mức doanh số tăng trưởng. Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu MPV Suzuki Ertiga với số xe bán ra tăng đột biến.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Thực hư tin đồn Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay

Gần đây, tin đồn cho rằng mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng trong năm nay thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.Trước đó, chiếc xe này từng được doanh nghiệp tư nhân nhập từ Đức đưa về nước

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...