Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên mẫu xe điện Porsche Taycan gần như không phát ra tiếng động nào.

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận hành ấn tượng. Để đảm bảo rằng Taycan sẽ có cảm giác lái đậm chất Porsche, hãng đã liên tục đem nó tới thử nghiệm tại đường đua Nurburgring nổi tiếng tại Đức.

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên qua một video được ghi lại bởi các tay săn ảnh tại Nurbrgring, Taycan đã gây ngạc nhiên bởi độ êm ái của mình. Do sử dụng động cơ điện nên chiếc xe gần như không phát ra bất kỳ một tiếng động nào – ngoại trừ tiếng lốp lăn và trượt trên mặt đường đua. Video cũng đã cho thấy chiếc xe có thể duy trì được tốc độ khá cao qua các góc cua, thậm chí là có thể dẫn trước chiếc Panamera Sport Turismo từ chính Porsche. 

Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Từng được hé lộ trước qua mẫu concept Mission E vào năm 2015, tuy nhiên Porsche mới chỉ chính thức chốt tên gọi Taycan cho chiếc xe vào tháng 6/2018 vừa qua. So với Mission E, Taycan về cơ bản vẫn sẽ có thiết kế coupe 4 cửa đầy hấp dẫn từ mẫu xe ý tưởng. Sự khác biệt chính của chiếc xe sẽ nằm ở thiết kế đèn pha dạng hộp truyền thống, thay vì các đèn LED như Mission E concept 2015. Tương tự các dòng Porsche thế hệ mới, Taycan cũng sẽ có cụm đèn hậu thanh mảnh, kéo dài ngang đuôi xe. 

Theo Porsche, Mission E sẽ được trang bị các động cơ điện với tổng công suất hơn 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong ít hơn 3,5 giây và đạt 0-200km/h chỉ trong chưa đầy 12 giây. Cung cấp năng lượng cho các mô-tơ điện này là khối pin lithium-ion được cấu thành gồm khoảng 400 cell 4V pin nhỏ hơn. Với chỉ 15 phút sạc, dung lượng pin sẽ đủ để Taycan đi được 400km, trong khi chiếc xe có tầm hoạt động tối đa lên tới 500km mỗi lần sạc đầy. 

Theo kế hoạch, Porsche Taycan sẽ được giới thiệu ra thị trường vào năm 2019. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của Taycan, Porsche sẽ phối hợp với các hãng xe khác để mở mạng lưới các trạm sạc tốc độ cao cho xe điện, với mục tiêu đạt 400 trạm trên toàn lãnh thổ châu Âu vào năm 2020.

Quang Nam

Theo Nghe nhìn Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Khi các cung đường tràn ngập những chiếc Porsche Taycan màu hồng

Bộ ảnh thế giới tràn ngập những chiếc Porsche Taycan màu hồng thể hiện tầm nhìn về một tương lai của các phương tiện di chuyển, khẳng định rằng xe điện đang chiếm xu thế trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Thấy Tesla Model S quá "chất gia đình," chủ xe đi đặt mua Porsche Taycan

Nếu bạn muốn thành công trong vai trò một nhà sản xuất xe điện, bạn cần có Na Uy ở bên mình. Đất nước Bắc Âu này là một tỏng những thị trường lớn nhất thế giới cho xe chạy pin, và Porsche hiểu rõ điều đó.

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Khách hàng mua Porsche Taycan phải chờ tới 6 tháng mới nhận được xe do nhu cầu quá lớn

Porsche Taycan là 1 chiếc xe điện hạng sang đắt tiền và nó ngoài tầm với so với đa số chúng ta. Tuy nhiên, Porsche không hề gặp khó khăn trong việc bán nó ra thị trường.

Ô tô điện Porsche Taycan bốc cháy ngùn ngụt, tài xế tử vong

Chiếc ô tô điện Taycan của Porsche gần đây đã bị cháy trong một số video lan truyền trên internet.

Porsche đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện Taycan Cross Turismo

Porsche cho biết đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện thứ hai của hãng, đó là Taycan Cross Turismo, mẫu crossover này sẽ ra mắt trong năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Đánh giá chính xác nhất thời lượng pin thực tế của Galaxy S7/S7 edge thông qua các tác vụ như: duyệt web qua Wi-Fi, chạy video và để thiết bị trong chế độ chờ.