Khách hàng hối hận khi mua xe có cửa sổ trời

Khi mua xe, có thể nhiều người thích trang bị cao cấp cửa nóc. Nhưng chỉ sau vài năm sử dụng sẽ nhận thấy đó là sai lầm hoàn toàn, đặc biệt với những ai thường phải đỗ xe ngoài trời. 

Khách hàng hối hận khi mua xe có cửa sổ trời

“Không thể phủ nhận là cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho khoang xe và trang bị này cũng làm cho chiếc xe trông cao cấp hơn. Nhưng sau 5 năm sử dụng thì giờ tôi thấy hối hận lắm rồi, phiền phức lắm rồi…”, một khách hàng tại Hà Nội đã tỏ rõ sự thất vọng khi mang chiếc xe sang này đến xưởng dịch vụ Gara Thành Tâm ở Long Biên – Hà Nội. 

Trong vài năm qua, chỉ riêng xưởng dịch vụ này cũng đã tiếp nhận hàng chục trường hợp khổ sở vì những phiền phức do cửa sổ trời gây nên, mà nguyên nhân chủ yếu do khách quan.

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm và đường sá nhiều bụi bẩn là hai kẻ thù nguy hiểm nhất của cửa sổ trời.

Vào những ngày hè nóng nực, nhiệt độ ngoài trời lên tới 35 – 45 độ C, thì nhiệt độ của vỏ xe có thể lên tới 55 – 60 độ C. Dưới điều kiện đó, các gioăng cao su làm kín cửa sổ trời sẽ bị lão hóa rất nhanh, chai cứng hoặc rạn nứt, dẫn đến không khít được nữa. Nước mưa sẽ qua đó chảy vào trong xe. 

Ngoài ra, bụi bẩn bán két vào mép gioăng của cửa sổ trời, lâu ngày sẽ bám cứng hoặc đọng nhiều tại các khe kẽ. Khi người sử dụng mở/đóng cửa chính là lúc bụi bẩn có cơ hội lọt xuống sâu hơn và trở thành vật cản khiến các gioăng không thể kín như ban đầu được nữa, gây dột khi trời mưa hoặc khi rửa xe.

Trên xe trang bị cửa trời sẽ có những ống thoát nước nhỏ. Trong quá trình sử dụng, lá cây hoặc những vật rơi trên nóc xe có thể sẽ chui vào và làm tắc ống thoát nước, khiến nước trong ống dâng lên gây tràn vào trần xe, thậm chí vào nội thất. Hậu quả sẽ là hoen gỉ một số chi tiết kim loại, nệm ghế ẩm mốc, chập hệ thống điện, cháy bóng đèn trần hoặc cháy mô tơ điều khiển cửa sổ trời.

Với nhiều xe trang bị cửa sổ trời kích thước lớn (panorama), tấm rèm bên dưới quá mỏng manh còn bộc lộ nhược điểm rất khó chịu vào mùa hè. Dưới trời nắng gắt, không gian trong xe bị nóng và sáng quá mức, khiến người ngồi không còn cảm thấy thoải mái nếu muốn nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi. 

“Cửa sổ trời chỉ phù hợp với điều kiện thời tiết ôn đới và không khí trong lành. Việc sử dụng xe có cửa sổ trời ở Việt Nam lợi bất cập hại, mà hại thì lại quá nhiều. Chúng tôi đã từng xử lý một số trường hợp khách hàng yêu cầu tháo bỏ cửa sổ trời và hàn kín nóc xe bằng một miếng tôn vì đã quá mệt mỏi để xử lý các phiền phức mà không đạt kết quả mong đợi”, cố vấn dịch vụ Gara Thành Tâm chia sẻ với TCN.

Vô-lăng sắt

Nguồn : http://topcarvn.com/toi-hoi-han-khi-mua-xe-co-cua-troi-cac-ban-dung-nhu-toi/

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Khi đi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái khiến lượng hơi nước bên trong xe ngưng tụ bám phía trong kính lái, gây mờ. Nguyên lý để kính hết mờ tức phải giải phóng được lượng nước này, điều này sẽ giải quyết đơn giản khi sử dụng điều hòa.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Vào gara, khách hàng coi chừng mua phải hàng giả

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho thấy, gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô xe máy. Phần lớn phụ tùng này là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Hyundai nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới

Để khắc phục những vụ tai nạn nguy hiểm liên quan đến cửa số trời, Hyundai mới đây đã trở thành hãng xe tiên phong nghiên cứu thành công công nghệ túi khí hoàn toàn mới.

Kia Carnival 2022 chính thức ra mắt khách Việt: Nhiều trang bị vượt trội, giá từ 1,199 tỷ đồng

Bỏ qua cách định vị phân khúc gây tranh cãi thì Kia Carnival 2022 vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Việt Nam vì sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Xe có tổng cộng 5 phiên bản với giá bán dao động từ 1,199 - 1,839 tỷ đồng.

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Trước đây muốn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không thì chúng ta phải tìm kiếm các thông số kỹ thuật của máy hoặc mua SIM về test. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều là sử dụng công cụ do Viettel cung

Hướng dẫn ghép ảnh avatar theo trào lưu "Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn"

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ những tấm ảnh chế với dòng chữ 'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' của designer với nickname @Maxk Nguyễn.

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

10 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Bandicam giúp người dùng quay video game, tạo bài thuyết trình, hướng dẫn hoặc ghi lại cuộc trò chuyện video chất lượng cao, nhưng dung lượng cực kỳ nhỏ gọn. Bạn có thể sử dụng biểu tượng cây bút trong khi quay để vẽ,

Hướng dẫn đầy đủ cách chơi cờ vua cho người mới bắt đầu nhanh nhất

Bạn sẽ học cách chơi cờ vua chỉ trong ba bước cho người mới bắt đầu. Hướng dẫn này giúp bạn mọi thứ từ cách thiết lập một bàn cờ, cách di chuyển các quân cờ, những nước đi đặc biệt trong cờ vua. Bài viết này hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on