Cựu CEO của Fiat-Chrysler đã qua đời ở tuổi 66 tuổi

Dưới sự lãnh đạo của ông Marchionne, Fiat đã trở lại thị trường Mỹ trong khi bộ phận hiệu suất cao của công ty, SRT, đã cho ra đời phiên bản Hellcat của Charger and Challenger.

Vào đầu tuần này, cựu CEO Sergio Marchionne của Fiat-Chrysler đã trải qua một cuộc phẫu thuật vai. Không may, biến chứng từ cuộc phẫu thuật đã xảy ra và ông ấy đã rơi vào tình trạng hôn mê kể từ thứ 2 ngày 23 tháng 7 tháng 2018. Giờ đây, chủ tịch mới FCA, ông John Elkmann đã lên tiếng khẳng định tin buồn ông Marchionne đã qua đời trong ngày hôm nay ngày 25 tháng 7.

Ông Marchionne đã hưởng thợ 66 tuổi. Trước khi qua đời, ông Marchionne đã thông báo nghỉ hưu vào ngày 21 tháng 7 năm 2018. Ban quản trị FCA đã quyết định bổ nhiệm giám đốc Jam và Ram, ông Mike Manley lên làm CEO mới. Lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của vị cố CEO là lúc trao mẫu Jeep Wrangler chạy dầu hoàn toàn mới cho Carabinieri, lực lượng cảnh sát của Ý. 

Cựu CEO của Fiat-Chrysler đã qua đời ở tuổi 66 tuổi

Ông Sergio Marchionne, cựu CEO Fiat-Chrysler, đã qua đời ngày 25 tháng 7 năm 2018, hưởng thọ 66 tuổi

Sinh ngày 17 tháng 6 năm 1952, ông Sergio Marchionne đã trải qua tuổi thơ của mình ở Chieti, Abruzzo, Ý. Sau này, gia đình của ông đã chuyển tới Toronto, Ontario, Canada và trở thành một kế toán tổng hợp và luật sư có bằng cấp. Ông Marchionne đã làm việc cho nhiều công ty định giá mạo hiểm, cũng như hóa học và luyện kim. Ông ấy không liên quan tới lĩnh vực ô tô cho tới năm 2003, khi ông ấy gia nhập Fiat. Một năm sau đó, ông ấy đã được bổ nhiệm làm CEO.

Ông ấy là người đứng sau trong thương vụ Fiat mua lại  Chrysler trong năm 2009 để lập nên Fiat Chyrsler Automobiles và bắt đầu sự thay đổi khởi sắc cho cả hai nhà sản xuất xe. Các chuyên gia trong ngành ô tô đã đề cập rằng nỗ lực của ông Marchionne đã cứu vớt Chrysler và Fiat từ vực sâu cùng với Alfa Romeo.

Đồng thời, ông Marchionne, cùng với Mike Manley, cũng có góp công dẫn dắt Jeep trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất của FCA. Ông ấy đã từng làm CEO của Ferrari, cung như chủ tịch của Maserati. Và ông ấy cũng đã có đóng góp không nhỏ ở Alfa Romeo.

Dưới sự lãnh đạo của ông Marchionne, Fiat đã trở lại thị trường Mỹ trong khi bộ phận hiệu suất cao của công ty, SRT, đã cho ra đời phiên bản Hellcat của Charger and Challenger. Danh mục đầu tư sản phẩm của Jeep đã được mở rộng và Alfa Romeo đã ra mắt thêm hai mẫu xe hoàn toàn mới là sedan hạng sang Guilia và crossover Stelvio.

Thông báo chính thức từ Chủ tịch FCA, John Elkann nói: “Không may, điều chúng tôi sợ đã đến. Sergio Marchionne, người chồng và người bạn, đã ra đi. Tôi tin rằng cách tốt nhất để tôn vinh ký ức của ông ấy là xây dựng trên di sản ông ấy để lại, tiếp tục phát triển các giá trị con người của lòng cởi mở và trách nhiệm mà ông ấy đã là nhà vô địch hăng hái nhất.”

“Gia đình tôi và tôi sẽ mãi mãi biết ơn vì những gì ông ấy đã làm. Sự quan tâm của chúng tôi được gửi tới Manuela, và các con trai ông ấy là Alessio and Tyler. Tôi xin mọi người một lần là hãy tôn trong sự riêng tư của gia đình Sergio.”

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/tin-buon-cuu-ceo-cua-fiatchrysler-sergio-marchionne-qua-doi-o-tuoi-66-id20180725190604025

TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại sự nghiệp của cố CEO Fiat-Chrysler, Sergio Marchionne

Vào ngày hôm qua 25 tháng 7 năm 2018, cựu CEO của Fiat-Chrysler, Sergio Marchionne đã qua đời bởi biến chứng sau ca phẫu thuật vai và để lại nhiều nỗi tiếc thương cho gia đình và đồng nghiệp trong ngành ô tô thế giới. Để tưởng nhớ vị CEO được nhiều

Mẫu sedan Chrysler 200 and Dodge Dart sẽ được "cứu"?

Sau khi không thể tìm được một đối tác để sản xuất mẫu sedan Chrysler 200 và Dodge Dart, hãng xe hơi Fiat Chrysler Automobiles sẽ không chế tạo những mẫu xe này tại Mỹ vào đầu năm tới. Cả hai chiếc xe đều bị loại khỏi kế hoạch sản xuất vào cuối năm

Fiat lo ông Trump 'thay đổi cuộc chơi' ngành ô tô Bắc Mỹ

Nguoiduatin - Khoảng tháng 7/2016, CEO Sergio cũng tuyên bố sẽ chấm dứt dây chuyền sản xuất ô tô tại Mỹ vào đầu năm tới.

Ferrari bắt đầu 'thò chân' vào phân khúc crossover

Sergio Marchionne, CEO của Ferrari mới đây đã tiết lộ hãng đang có ý định lấn sân vào phân khúc crossover với mẫu xe đầu tiên trong lịch sử của mình.

Ferrari lấn sân sang phân khúc crossover

CEO Ferrari Sergio Marchionne vừa tiết lộ hãng đang hướng đến việc trình làng mẫu crossover đầu tiên trong lịch sử của mình.

Ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi đáng kể vì Tổng thống Donald Trump

CEO của Fiat Chrysler Automobiles, ông Sergio Marchionne tin rằng việc Tổng thống Donald Trump đắc cử sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ.

Dodge Challenger và Charger thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng hiện tại

Với việc sử dụng nền tảng Chrysler LX được cập nhật mới nhất, Dodge Charger và Challenger mới vẫn sẽ sở hữu sự cơ bắp truyền thống, nhưng có nhiều cải tiến để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Có một số tin đồn trước đó cho rằng

FCA có thể sẽ sáp nhập vào tập đoàn Hyundai vào năm tới

Một nguồn tin giấu tên đã chia sẻ với tờ Asia Times rằng Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Group, ông Chung Mong-Koo đang theo dõi sát sao cổ phiếu của FCA, với ý định sẽ thu mua đủ cổ phiếu để trở thành người tiếp quản hãng xe đối thủ. Hyundai

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.