Để chai nước trong ôtô ngày nắng nóng có thể là một mối hiểm họa khó lường

Tránh bị mất nước khi lái xe ô tô trong mùa hè là chuyện cần thiết, nhưng tài xế cũng nên cẩn thận hơn bởi các vật dụng như một chai nước lại có thể là một mối hiểm họa khó lường.

Nếu bạn là một người có xe ô tô, chắc hẳn bạn đã nghe qua không ít lời khuyên và mẹo hay nói rằng bạn nên để một chai nước trong xe dưới thời tiết nắng nóng.

Đây được coi là một giải pháp đơn giản mà hữu ích để phần nào ngăn ngừa tình trạng mất nước khi lái xe, và chúng ta có biết ngồi lái trong một chiếc xe nóng bỏng có thể mang tới ảnh hưởng tiêu cực như khi uống rượu bia lái xe vậy. 

Để chai nước trong ôtô ngày nắng nóng có thể là một mối hiểm họa khó lường

Để một chai nước trong xe ô tô là một mẹo đơn giản để giúp tránh tình trạng mất nước

Vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn có một chai nước trong tay mỗi khi lái xe mùa hè. Đồng thời cũng hãy ghi nhớ rằng bạn không nên bỏ chai nước ở lại khi bạn thoát khỏi xe, bởi hậu quả mà nó mang tới có thể là một thảm họa đấy.

Tương tự như cách một thấu kính hoạt động, một chai nhựa trong suốt với nước có thể tập trung tia nắng mặt trời và biến chúng trở thành một luồng sáng mạnh mẽ. Và tùy thuộc vào chất liệu chai nhựa mà bạn để quên trong xe, luồng sáng đó có thể đủ mạnh gây cháy.

Một đoạn video từ công ty Idaho Power của Mỹ đã cho chúng ta thấy rằng điều này có thể xảy ra như thế nào.

Như được thấy trong thí nghiệm trên, chai nước đã được đặt ở vị trí có thể tập trung ánh sáng lên ghế bọc da hoặc vinyl, tích tụ nhiệt độ bỏng tay lên tới 99 độ C trong quá trình kiểm tra và đốt cháy hai lỗ nhỏ trên lớp vải.

May mắn là hầu hết các nhà sản xuất xe đều sử dụng chất lliệu hãm bắt cháy, nhưng nếu bạn để chai nước ở gần những thứ như giấy tờ, quần áo hoặc rác rưởi, thì tia sáng tập trung có thể đánh lửa tốt. 

Tuy nhiên một chai nước trong suốt như thế này có thể gây nên hiểm họa cháy

Để tạo nên một ống kính hoàn hảo, bản thân chai nước sẽ cần phải có độ mượt mà và hình cầu, và để ánh sáng có thể lọt qua chất lỏng thì bên trong phải là dạng trong suốt. Đồng thời, bạn cũng sẽ cần một chùm sáng mặt trời chiếu vào đúng góc và tích tụ một lúc lâu mới có thể đạt tới nhiệt độ dễ gây cháy. 

Thử nghiệm của Idaho Power cho thấy tia nắng hội tụ qua chai nước có thể đốt cháy chất liệu nội thất

Vậy nên trong khi vận may có đứng về phía các tài xế, tốt nhất là bạn nên để chai nước trong ngăn để găng tay hoặc chỗ để chân như là một biện pháp an toàn tốt nhất.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tu-van-ky-thuat/li-do-chet-nguoi-khong-nen-de-mot-chai-nuoc-trong-xe-o-to-vao-ngay-he-nang-nong-ad20180715145604716

TIN LIÊN QUAN

6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Như TCN đã đưa tin, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội, nhiệt độ bên trong ô tô khi đỗ khoảng 1 tiếng ngoài trời vào 12 giờ trưa có thể lên đến 55 độ C. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng khi bước vào xe mà có thể còn làm

Nếu thấy lốp xe ô tô của bạn có nhét 1 chai nhựa, hãy báo cảnh sát

Ở nhiều quốc gia, nạn trộm cướp đồ có giá trị trên xe, thậm chí là cướp xe đang có xu hướng gia tăng, gây nên sự hoang mang lo lắng cho dân chúng. Những thủ đoạn mới liên tục xuất hiện, khiến cảnh sát phải đau đầu.

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.