Nhìn lại siêu xe mang tính biểu tượng Lamborghini Countach

Vào năm 1971 tại triển lãm Geneva, Lamborghini đã 'gây sốc' khi ra mắt một mẫu siêu xe độc đáo chưa từng có, đó là chiếc Countach ở dạng ý tưởng. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, chiếc xe còn đặc biệt ngay từ tên gọi khi 'Countach' là từ địa phương cảm thán của người dân vùng Piedmont phía Tây bắc nước Ý, với ý nghĩa là 'Thiên đường' - điều này trái với truyền thống đặt tên liên quan tới bộ môn đấu bò tót của Lamborghini. Sau 3 năm, Lamborghini Countach đã chính thức được đưa vào sản xuất. 

Nhìn lại siêu xe mang tính biểu tượng Lamborghini Countach

Được 'chấp bút' bởi nhà thiết kế nổi tiếng Marcello Gandini, Countach gây ấn tượng mạnh bởi thân xe rất rộng, thấp nhưng ngắn và gần như hoàn toàn được tạo nên bởi các bề mặt phẳng, góc cạnh. Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa cắt kéo kiểu mở lật. Loại cửa này đã trở thành 'thương hiệu' của Lamborghini và chỉ được dùng cho các dòng siêu xe hàng đầu của hãng từ trước tới nay.

Mặc dù thiết kế của Gandini đã khiến cho Countach có khá nhiều điểm bất tiện (bậu cửa rất cao, các pedal đặt lệch bên phải khiến người lái phải dịch chân theo, tầm nhìn qua cửa kính sau gần như bằng 0), nhưng có thể nói chiếc xe đã đại diện cho một bước tiến hóa mới của Lamborghini nói riêng và Thế giới siêu xe nói chung. Cho tới tận hiện nay, những siêu xe Lamborghini vẫn tiếp tục sử dụng phong cách thiết kế sắc sảo và thân xe hình nêm.

Tuy nhiên, thiết kế không chỉ là điểm ấn tượng duy nhất trên Countach, mà chiếc xe còn được ứng dụng nhiều giải pháp kỹ thuật tân tiến. Thân xe như một con tàu vũ trụ của Countach không chỉ trông hiện đại - nó còn được làm nhôm theo tiêu chuẩn hàng không. Nằm dưới lớp vỏ này là cấu trúc khung không gian, khiến toàn bộ kết cấu xe có khả năng chịu lực cao và trọng lượng nhẹ, dù sở hữu kích thước tương đối đồ sộ. Với động cơ V12 4.0l nạp khí tự nhiên, Countach thực sự là một chiếc siêu xe với hiệu năng rất cao vào lúc đó.

Ban đầu, Lamborghini đã định sử dụng động cơ V12 5.0l cho Countach, tuy nhiên phiên bản đầu tiên của xe lại chỉ được trang bị động cơ 4 lít từ chiếc Miura. Lấy cảm hứng từ Countach concept, Walter Wolf - người sở hữu đội đua Canadian F1 đã tìm cách độ lại chiếc Countach của ông với sự giúp đỡ của Gianpaolo Dallara - một kỹ sư làm việc cho Lamborghini. Không chỉ có những thay đổi về thân xe và hệ thống treo, chiếc Countach của Wolf còn được trang bị động cơ 5.0l và những chiếc lốp Pirelli lớn hơn.

Quá ấn tượng bởi chiếc xe độ của mình, Wolf đã tìm cách thuyết phục Lamborghini bán ra một phiên bản Countach với các thay đổi tương tự - dẫn tới sự ra đời của phiên bản LP400 S. Chỉ có tổng cộng 105 chiếc LP400 S được sản xuất, và chiếc xe trong bài viết này là một trong số đó. 2018-1982. Dù đã 36 tuổi, tuy nhiên chiếc xe vẫn ở trong tình trạng gần như mới do được phục chế lại hoàn toàn, với tổng chi phí đầu tư lên tới 250.000 USD (tương đương 5,7 tỷ đồng).

Mới chỉ đi được chưa đầy 35.000km, chiếc xe này sẽ chuẩn bị được đem ra bán bởi nhà RM Sothebys vào ngày 24 - 25/8/2018 tới tại buổi đấu giá Monterey nằm trong khuôn khổ lễ hội xe hơi quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance. Ở trong tình trạng hoàn hảo, nó sẽ là một món giá trị cho bất kỳ bộ sưu tập xe hơi nào trên Thế giới.

 
 
 
Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/nhin-lai-sieu-xe-mang-tinh-bieu-tuong-lamborghini-countach-26123.html

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach 2022 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

Soi cận cảnh siêu xe Lamborghini Countach bản giới hạn mới ra mắt

Với số lượng sản xuất giới hạn 112 chiếc, Lamborghini Countach mới sẽ trở thành siêu xe được săn lùng bởi các đại gia.

250.000 USD là chi phí phục hồi ngoại thất và động cơ của Lamborghini Countach LP400 S Series II

Một chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series II sẽ có mặt tại buổi đấu giá do hãng RMSothebys tổ chức tại Monterey, California, Mỹ vào 2 ngày 24-25/8 tới đây.

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt

Dù có giá lên đến 2,64 triệu USD, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 vẫn nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.

Siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt

Theo tin đồn, sẽ chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất và bán ra với giá lên đến 3,5 triệu USD.

Câu chuyện thực sự đằng sau cái tên của Lamborghini Countach

Có thể bạn chưa biết, Lamborghini là một hãng siêu xe với từng mẫu xe được đặt theo những chú bò tót hoặc bò đực nổi tiếng với logo bò đen và viền vàng nổi tiếng. Điều này đến từ việc người sáng lập Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu, với

Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 chính thức trình làng, chỉ có đúng 112 chiếc xuất xưởng

Được phát triển dựa trên Aventador, siêu xe này lấy cảm hứng thiết kế từ Lamborghini Countach đời đầu nhưng công nghệ lại dùng chung với Sian FKP 37.

THỦ THUẬT HAY

Xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel đơn giản với Contacts 2 XLS

Quá trình xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel cũng khá là đơn giản và hoàn toàn miễn phí với ứng dụng Contacts 2 XLS trên App Store. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Tổng hợp các cách cập nhật ứng dụng trên iPhone

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng iPhone, bạn muốn cập nhật các ứng dụng trên iPhone nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn các cách để có thể cập nhật ứng dụng trên iPhone. Cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Dell XPS 13 9310: Máy tính dành riêng cho giới Doanh nhân

XPS 13 9310 là chiếc laptop 2-trong-1 cao cấp nhất trong phân khúc 13 inch dành cho doanh nhân. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Dell hợp chuẩn Intel Evo, thiết kế tập trung vào giá trị cốt lõi để mang lại cảm hứng,