Xe nhập khẩu Thái Lan thống trị thị trường tháng 6 tại Việt Nam

Dẫu Nghị định 116 vẫn đang đóng băng thị trường xe nhập, chỉ tính riêng trong tháng 6 đã có tới gần 3.000 xe nhập khẩu từ đất nước chùa vàng tràn vào Việt Nam.

Với Nghị định 116 đang phần nào cản trở xe ngoại, tạo điều kiện cho ô tô sản xuất nội địa “canh tác”, kể từ sau ngày 1/1/2018 đến nay, thị trường 4 bánh Việt Nam đã dần vắng bóng những mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu. Tuy nhiên, 9 ngõ cụt 1 ngõ thông, các doanh nghiệp kinh doanh xe ngoại dần chuyển tầm ngắm sang xe nhập từ Thái Lan bởi mức thuế nhập khẩu 0% vẫn là một miếng bánh béo bở.

Chỉ tính theo số liệu Tổng cục Hải quan thống kê, trong tháng 6 đã có tới 2.917 xe ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam với trị giá đạt 54,7 triệu USD (chiếm 87% tổng số xe nhập khẩu), trong đó chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Tuy nhiên, đa phần lượng xe này vẫn vắng bóng trên thị trường vì cho tới nay, trừ Honda và GM ra, hầu hết các hãng xe tại Việt Nam vẫn chưa thể đáp ứng các quy định về kinh doanh ô tô nhập khẩu theo Nghị định 116. Do vậy, đa số những chiếc xe nhập này vẫn đang nằm chờ làm thủ tục tại cảng hải quan hoặc trong kho của các đơn vị kinh doanh chứ chưa được phép phân phối đến tay người tiêu dùng. 

Xe nhập khẩu Thái Lan thống trị thị trường tháng 6 tại Việt Nam

Được thông quan sớm, Chevrolet Trailblazer có không gian phát triển vô cùng rộng mở so với đối thủ Toyota Fortuner và Ford Everest

Có thể nói, những dòng xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan trong 2 quý vừa qua đang gánh vác gần như toàn bộ thị trường xe nhập khẩu Việt Nam. Trong 2 quý đầu năm 2018, theo số liệu ghi nhận của Tổng cục Hải quan, chỉ có tới 12.380 xe ô tô đăng ký nhập khẩu nguyên chiếc trên cả nước với trị giá 329 triệu USD, giảm mạnh 75% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong buổi tọa đàm Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam VBF 2018 diễn ra vào ngày 4/7 vừa qua, nội dung chủ yếu vẫn xoay quanh việc “Nghị định 116 đang làm thị trường ô tô bất ổn” theo lời của ông Toru Kinoshita – trưởng nhóm công tác Ô tô và Xe máy của VBF kiêm Tổng Giám Đốc Toyota Việt Nam. Hội nghị tiếp tục kiến nghị tới chính phủ miễn thực hiện Nghị định 116, Thông tư 03 về quy định thử nghiệm khí thải, chứng nhận kiểu loại xe đối với lô hàng nhập khẩu đầu tiên trong khoảng thời gian từ 1/1 tới 30/6 để các doanh nghiệp kinh doanh xe ngoại có thời gian chuẩn bị cho lô hàng tiếp theo.

Như vậy, trong khi tương lai các mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam dường như xa vời thì những chiếc ô tô đến từ đất nước Chùa vàng lại được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Mức thuế nhập khẩu 0% khiến nhiều đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam chấp nhận chờ đợi thực thi các yêu cầu theo Nghị định 116 và tương lai dự kiến sẽ còn nhiều mẫu ô tô xuất xứ từ Thái Lan hơn nữa cập cảng hải quan Việt Nam.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-thi-truong/thang-6-xe-nhap-khau-thai-lan-len-ngoi-tai-viet-nam-id20180709102037166

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Hơn 2.800 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam

Đáng chú ý, chiếm tới hơn 90% trong số hơn 2.000 xe nêu trên là xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện mới chỉ có Honda và GM vượt qua được quy định về kiểm định khí thải

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...