Tesla Model S không vượt qua bài kiểm tra phanh khẩn cấp tự động

Chắc chắn nhà sản xuất Tesla sẽ không vui vẻ gì trước thông tin này, và họ đang cố gắng làm rõ vấn đề để làm an lòng khách hàng của mình.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động đang nhanh chống trở thành một tính năng tiêu chuẩn trong mọi mẫu xe mới và là một tính năng phải kiểm tra để phép đi trên đường.

Mới đây, cơ quan ILNAS của nước Luxembourg đã thực hiện kiểm tra với mẫu xe điện Tesla Model S và phương tiện này đã gặp thất bại, nhưng phía nhà sản xuất Tesla có nghi vấn về độ chuẩn xác của bài kiểm tra.

Cụ thể, ILNAS đã đưa một chiếc Model S và một chiếc Volvo S90 qua bài kiểm tra phanh khẩn cấp. Họ đã mời giới truyền thông tới để chứng kiếm bài kiểm tra và giờ đây truyền thông châu Âu đang báo cáo rằng xe của hãng Tesla đã không thể vượt qua bài thử nghiệm. 

Tesla Model S không vượt qua bài kiểm tra phanh khẩn cấp tự động

Hình ảnh chiếc Tesla Model S trong bài thử nghiệm cả ILNAS

Dựa theo thông tin trên trang Luxembourg Wort, chiếc Model S đã tông thẳng vào một chiếc xe hình nộm ở tốc độ 30 km/h trong khi chiếc S90 đã có thể dừng lại thành công tới tốc độ 60 km/h.

Trước tình huống này, một người phát ngôn của Tesla có đưa ra thông báo rằng: “ILNAS đã từ chối chia sẻ chi tiết của bài kiểm tra với chúng tôi, bao gồm quy trình kiểm tra, và do vậy chúng tôi không thể khẳng định bài kiểm tra có chuẩn xác hay không.

Trong khi chúng tôi đã không được thông báo trước bởi ILNAS và chỉ biết về bài kiểm tra qua truyền thông, chúng tôi có nắm được số VIN của chiếc xe xe được thử nghiệm và thấy nó đã được chế tạo trong năm 2015 và được đăng ký làm một xe cho thuê ở Đức. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để hiểu cách bài kiểm tra đã được diễn ra và liệu nó có làm đúng hay.” 

Chiếc Tesla Model S đời 2015 đã tông vào hình nộm ở tốc độ 30 km/h

Một mẫu Model S 2015 sẽ được trang bị với bộ phần cứng Autopilot thế hệ đầu tiên để vận hành tính năng phanh khẩn cấp tự động của nó. Trong bài kiểm tra cho mẫu Model S 2016 và 2017, cơ sở IIHS đều cho chiếc xe Tesla điểm cao nhất cho khả năng phòng chống va chạm. Hồi đầu năm nay, Tesla Model 3 cũng nhận được điểm tương tự từ IIHS.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/tesla-model-s-that-bai-o-bai-kiem-tra-phanh-khan-cap-tu-dong-id20180708160448276

TIN LIÊN QUAN

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla Model S Plaid sắp có thêm tùy chọn phanh gốm carbon trị giá 453 triệu VNĐ

Tùy chọn bộ phanh gốm carbon mới dành cho Tesla Model S Plaid sẽ được tung ra thị trường bắt đầu từ giữa năm 2022, với mức giá lên đến 20.000 USD (~ 453 triệu VNĐ) và yêu cầu khách hàng phải đang sử dụng bộ mâm 21 inch.

Tesla ăn mừng tỷ lệ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần

Mặc dù vẫn chưa thể đạt được hiệu suất công việc như những lời hứa hẹn có cánh, nhưng các nhân viên của Tesla lại đang có thêm dịp ăn mừng bởi họ mới trải qua một quý II tốt đẹp và đạt cột mốc sản xuất mới với mẫu Model 3.

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại