Alieno Arcanum - Siêu xe "ngoài hành tinh", mạnh hơn 5.000 mã lực

Alieno Arcanum phiên bản mạnh nhất sở hữu công suất tối đa lên đến 5.221 mã lực và vận tốc cực đại 488 km/h.

Trong vài năm trở lại, liên tục có những công ty ít tên tuổi xuất hiện trên các mặt báo để tuyên bố sẽ tung ra siêu xe cực 'khủng' về mặt công suất động cơ và thông số vận hành nhưng không phải lúc nào cũng làm được như nói. Mới nhất trong số đó là công ty Alieno đến từ Bulgaria.

Được thành lập vào năm 2015, Alieno lấy tên theo từ có nghĩa là 'người ngoài hành tinh' trong tiếng Ý. Để xứng đáng với cái tên này, Alieno đã phát triển siêu xe Arcanum với thông số vận hành như đến từ một hành tinh khác và có thể cạnh tranh ngang ngửa cùng 'quái vật' Devel Sixteen. 

Alieno Arcanum - Siêu xe "ngoài hành tinh", mạnh hơn 5.000 mã lực

Alieno Arcanum - siêu xe đến từ Bulgaria

Theo hãng Alieno, Arcanum có 4 phiên bản khác nhau. Yếu nhất là phiên bản có công suất tối đa 2.610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3.275 lb-ft. Thứ hai là phiên bản có công suất tối đa 3.482 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4.366 lb-ft. Thứ hai là phiên bản mạnh 4.351 mã lực và 5.458 lb-ft. Mạnh nhất là phiên bản có công suất tối đa lên đến 5.221 mã lực và công suất cực đại 6.490 lb-ft. 

Alieno Arcanum có 4 phiên bản với công suất dao động từ 2.610 - 5.221 mã lực

Tất nhiên, những con số điên rồ này không đến từ động cơ đốt trong thông thường. Thay vào đó, Alieno Arcanum được trang bị 'mô-tơ điện truyền động trực tiếp'. Ở phiên bản mạnh nhất, Alieno Arcanum sử dụng đến 6 mô-tơ điện mỗi bánh, tổng cộng là 24 mô-tơ điện. Mỗi mô-tơ điện này đều có thể được điều khiển độc lập. 

Alieno Arcanum có thể đi kèm 24 mô-tơ điện trên 4 bánh

Với công suất khủng khiếp như thế, Alieno Arcanum chắc chắn sẽ rất nhanh. Tuy nhiên, hiện hãng Alieno vẫn chưa công bố thời gian tăng tốc của siêu xe ngoài hành tinh này. Chỉ biết rằng, Alieno Arcanum có thể đạt vận tốc tối đa 488 km/h ở phiên bản mạnh nhất. 

Alieno Arcanum có thể sở hữu công suất tối đa 488 km/h

Ngoài ra, Alieno Arcanum còn được trang bị cụm pin lithium-polymer và siêu tụ điện với mức tiêu thụ điện năng dao động từ 60 - 180 kWh. Với cụm pin và siêu tụ điện 180 kWh, Alieno Arcanum có thể hoàn thành quãng đường 1.020 km sau 1 lần sạc đầy. 

Alieno Arcanum có thể chạy hết quãng đường 1.020 km

Chưa hết, hãng Alieno còn khẳng định Arcanum sẽ sử dụng 'hệ thống treo tự động hóa' bên cạnh loại xương đòn kép, thanh truyền và thanh chống lật tùy chỉnh truyền thống. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống thủy lực, hệ thống điện từ tái sinh và phanh khí. 

Alieno Arcanum sở hữu hệ thống cửa cánh bướm đẹp mắt

Hiện hãng Alieno đã mở sổ nhận đơn đặt hàng dành cho siêu xe Arcanum. Giá của siêu xe ngoài hành tinh này dao động từ 750.000 - 1.500.000 Euro, tương đương 878.000 - 1.755.000 USD, tùy thuộc vào từng phiên bản. 

Alieno Arcanum có giá cao nhất là 1,755 triệu USD

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/alieno-arcanum-sieu-xe-ngoai-hanh-tinh-manh-hon-5000-ma-luc-id20180706210854452

TIN LIÊN QUAN

Alieno Arcanum - siêu xe của Bulgari có sức mạnh hơn 5000 mã lực

Đặc biệt, Alieno Arcanum sẽ có 4 phiên bản khác nhau. Đầu tiên sẽ là phiên bản nhỏ nhất có công suất 2.610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4.440 Nm. Phiên bản thứ hai công suất tối đa 3.482 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5.919 Nm. Tiếp đó, là phiên

Alieno Arcanum: Xe điện với những thông số kỹ thuật không tưởng

Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, thông số sức mạnh của chiếc xe mang tên Arcanum này đã khiến bất cứ ai đọc được phải run rẩy. Ông Ahmed Merchev, CEO của Alieno cho rằng, không điều gì là không thể và công ty của ông được sinh ra là để mang đến hiện

Vazirani Shul - Siêu xe của Ấn Độ sẽ ra mắt trong tuần này

Mặc dù các nhà sản xuất siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Bugatti, Koenigsegg, McLaren và cả những nhãn hiệu khác đang lấp đầy phân khúc, thị trường vẫn luôn có chỗ tiếp đón những mẫu xe siêu tốc độ mới.

Devel Motors ra mắt "quái vật khổng lồ 6x6" Devel Sixty

Không chỉ gây ấn tượng mạnh ở cái tên, siêu SUV này còn rất thu hút sự chú ý với dáng vẻ bên ngoài vô cùng lạ mắt và rất hầm hố, giống như vừa bước ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng “Star Wars”.

Siêu xe Devel Sixteen mới toanh có giá 1,6 triệu USD

Gây ấn tượng khi giới thiệu Devel Sixteen dưới hình thức sản xuất tại Triển lãm Ô tô Dubai, mới đây Devel đã công bố giá bán chi tiết của siêu xe này.

Lexus đang phát triển một mẫu SUV hiệu năng cao ra mắt năm 2020

Xe SUV của Lexus phát triển dựa trên mẫu concept từng giới thiệu hồi đầu năm, trang bị động cơ V6 hoặc V8, công suất mạnh nhất 661 mã lực.

Audi RS3 Sportback có thể đạt gia tốc "chóng mặt", tương đương siêu xe Lamborghini

Từng tung ra nhiều gói độ công suất cho các thế hệ RS3 trước đây, hãng nâng cấp 'chuyên trị' Audi ABT đã công bố những giải pháp nâng hiệu năng trọn gói cho phiên bản đời mới nhất của xe. Vẫn giữ nguyên động cơ nhưng chỉ bằng cách chạy lại ECU,

'Soi' dàn siêu xe khủng của sao World Cup 2018 - Cristiano Ronaldo

Bugatti Chiron là mẫu xe mới nhất mà Cristiano Ronaldo tậu về garage của mình. Siêu xe Bugatti Chiron sinh ra để kế nhiệm 'ông hoàng tốc độ' Veyron. Chiron dùng động cơ W16 8.0L với 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng