'Xế Tàu' BAIC F5 tại Việt Nam chạy vài tháng lỗ trăm triệu đồng

Được định vị nằm trong phân khúc MPV cạnh tranh với Toyota Innova tại một số thị trường, mẫu xe ôtô BAIC F5 mang quốc tịch Trung Quốc hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng Việt Nam do mức giá rẻ cùng với việc thị trường ôtô trong nước đâng có nhiều biến động, đặc biệt là mức giá xe nhập khẩu từ ASEAN chưa giảm.

'Xế Tàu' BAIC F5 tại Việt Nam chạy vài tháng lỗ trăm triệu đồng

Mẫu xe ôtô BAIC F5 mang quốc tịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc mang nhãn mác “made in China” rất có thể sẽ khiến cho mẫu xe BAIC F5 gía rẻ này sẽ bị khách hàng “ghẻ lạnh” do tâm lý lo lắng về chất lượng sản phẩm vốn bị 'kỳ thị' nhiều năm qua. Mới đây, một chiếc xe BAIC F5 phiên bản 1.3 Turbo được người dùng tại Việt Nam chào bán với mức giá chỉ 470 triệu đồng.

Đáng chú ý là chiếc xe này mới nhập khẩu chính hãng BAIC tại Việt Nam và được chủ nhân đăng ký vào khoảng cuối tháng 1/2018, chỉ lăn bánh được 9.000 km. Giá bán này đồng nghĩa với việc tuy mới chỉ lăn bánh khoảng 5 tháng nhưng chủ xe đã phải chịu lỗ tới cả trăm triệu đồng.

Hiện BAIC F5 1.3 Turbo mới được bán chính hãng với giá 548 triệu đồng, chưa bao gồm các loại chi phí để ra biển số. Nếu đăng ký biển tỉnh, mẫu xe sẽ có giá lăn bánh khoảng 615 triệu đồng. So với mức giá bán chiếc BAIC chạy lướt này, chủ xe đã phải chịu lỗ gần 140 triệu đồng cho 5 tháng sử dụng. Tính trung bình mỗi tháng mất khoảng 28 triệu đồng.

Thanh ngang kim loại sáng nối liền hai cụm đèn hậu thông qua cánh cửa nắp ca-pô sau.

Về thiết kế, mẫu MPV F5 của BAIC sở hữu chiều dài 4.724 mm, rộng 1.796 mm, cao1.755mm.Chiều dài cơ sở 2.760 mm. Xe sở hữu thiết kế hiện đại với phần đầu mang hơi hướng dòng xe sang Acura của Honda, đèn pha LED mở rộng sang hai bên kéo dài lên tận nắp ca-pô, bóng là loại Projecter kèm dải viền LED chiếu sáng ban ngày.

Ở phía sau của xe thiết kế vuông vắn, thanh ngang kim loại sáng nối liền hai cụm đèn hậu thông qua cánh cửa nắp ca-pô sau. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với viền ốp nhựa đen bóng, cần gạt mưa tự động...

Nội thất của F5 với vô-lăng bọc da 3 chấu thể thao bao bởi viền kim loại nhôm sáng tích hợp phím điều khiển âm thanh, điều hòa vùng tự động, các phím chức năng bố trí gần sát đối với người dùng. Trang bị công nghệ gồm màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX, HDMI, định vị GPS.

Ghế ngồi bọc da của xe màu nâu sẫm, được nhấn nhá thêm các đường chỉ khâu dọc theo mép thân ghế. Trong đó, hàng ghế trước chỉnh điện, cửa gió điều hòa cho hai hàng ghế sau, thêm vào đó là cửa sổ trời kéo tay.

Về khả năng vận hành, BAIC F5 chỉ được trang bị khối động cơ tăng áp 1,3 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (thấp hơn nhiều so với Toyota Innova). Các tính năng an toàn trên BAIC F5 như camera hành trình, camera cảm biến theo góc lái, camera lùi, cảm biến trước/sau. Phanh ABS, EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC.

Theo tìm hiểu, thương hiệu xe ôtô Trung Quốc BAIC được thành lập vào năm 1958 và hiện đang là một thành viên của tập đoàn ôtô Bắc Kinh (Beijing Mobile). Trong năm vừa qua, BAIC đã xuất xưởng tổng cộng 2,25 triệu xe, xếp thứ 4 trong số các hãng xe Trung Quốc và xếp thứ 2 khi xét về xe thương mại.

Tuy nhiên, câu chuyện ôtô Trung Quốc mất giá nhanh sau một thời gian sử dụng không phải là chuyện hiếm gặp tại Việt Nam. Như trường hợp một chiếc Zoyte T600 đời 2015 mang biển số Hải Phòng hiện được rao bán với giá chỉ 370 triệu đồng, thấp hơn giá bán mới của mẫu xe này hiện nay tới 300 triệu đồng.

Theo Kiến thức

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

BAIC tung ra bán mẫu SUV Q7 - "phiên bản giá rẻ của Range Rover"

BAIC từng gây chú ý khi tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 nhưng mãi tới năm nay hãng xe Trung Quốc mới chính thức hoạt động mạnh ở nước ta. Mới đây, BAIC đã tung bán mẫu SUV Q7 - 'phiên bản giá rẻ của Range Rover', với giá chỉ từ 658 triệu VNĐ.

Nhập “cắc bụp”, xế hộp siêu rẻ Trung Quốc đang bán cho ai ở Việt Nam?

Mặc dù lượng nhập “cắc bụp” mấy tháng mới có một đơn hàng về nước, song theo tiết lộ của một số đại lý, showroom bán xe Trung Quốc tại Việt Nam: Lượng bán vẫn tốt và hầu hết khách hàng là người trẻ tuổi.

Xe Trung Quốc không còn là hàng hiếm trên đường phố Việt Nam

Cho dù người tiêu dùng còn nhiều e ngại ô tô Trung Quốc, song những chiếc Zotye hay BAIC,… không còn là hàng hiếm trên đường phố như trước.

Cận cảnh SUV Trung Quốc BAIC Q7 có thiết kế giống xe hạng sang Range Rover

Mẫu xe đến từ Trung Quốc BAIC Q7 có nét thiết kế giống với xe hạng sang Range Rover. Xe dùng động cơ 1.5L của Mitsubishi cùng nhiều trang bị và công nghệ so với tầm giá.

Hình ảnh thực tế SUV C60 Hyosow giống hệt Lamborghini Urus, giá khoảng từ 15.600 - 23.380 USD

C60 Hyosow - anh em sinh đôi của Lamborghini Urus được sản xuất bởi hãng xe tên là Huansu, là một thương hiệu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Bắc Kinh (BAIC). Phần lớn mẫu xe của Huansu đều được sử dụng những nền tảng của hãng xe BAIC đã có mặt ở

Xe Trung Quốc mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá rẻ gây chú ý thị trường Việt Nam

Ngoài xe con, trong tuần qua thị trường xe Việt Nam tiếp tục chứng kiến lượng xe chuyên dụng Trung Quốc nhập về 18 chiếc, chiếm gần 13% tổng lượng xe chuyên dụng nhập về Việt Nam.

Mercedes-Benz sẽ mở thêm một cơ sở sản xuất tại Trung Quốc

Là một phần của khoản đầu tư mới trị giá 1,5 triệu Euro, một cơ sở sản xuất hiện đang được điều hành bởi BAIC tại quận Shunyi của Bắc Kinh sẽ được chuyển nhượng sang BBAC và sửa đổi để phù hợp với việc sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz cao cấp.

Lamborghini Urus hoàn toàn mới với phiên bản copy giá rẻ giống đến 90%

Hãng xe sản xuất phiên bản copy của Urus có tên Huansu Auto (Huansu có nghĩa là Tốc độ ma thuật), đây là một thương hiệu con của tập đoàn BAIC.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...