6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Mấy ai ngờ những vật dụng nhỏ bé như bật lửa, nước có ga hay nước đóng chai lại có thể để lại ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí gây ra thiệt hại về tài sản nếu bạn vô tình để quên trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng.

Như TCN đã đưa tin, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội, nhiệt độ bên trong ô tô khi đỗ khoảng 1 tiếng ngoài trời vào 12 giờ trưa có thể lên đến 55 độ C. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng khi bước vào xe mà có thể còn làm hỏng một số vật dụng hàng ngày mà bạn vô tình để quên trên ô tô, thậm chí là tạo ra nguy hiểm. Dưới đây là 6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng.

Bật lửa 

6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Bật lửa chứa đầy ga dễ bắt cháy. Dù chỉ là một lượng rất nhỏ thôi nhưng trong điều kiện nhiệt độ cao kéo dài thì bật lửa sẽ rất dễ dàng phát nổ và gây ảnh hưởng tới nội thất của ô tô.

Các loại bút viết 

Có thể nhiều người không biết nhưng các loại bút cũng rất dễ bị nổ khi để lâu dưới điều kiện nhiệt độ cao. Dù rằng khi bút phát nổ cũng không gây thiệt hại hỏng hóc gì nhưng lượng mực dây vào khoang nội thất rất khó có thể tẩy rửa sạch sẽ.

Các thiết bị điện tử 

Tất cả các thiết bị sử dụng pin như máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại smart phone, máy tính bảng,… không nên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ở điều kiện nhiệt độ bình thường, pin và các bộ phận bên trong của thiết bị điện tử đều sản sinh một nhiệt lượng trong quá trình sử dụng. Nếu bạn vô tình để quên chúng trong xe, lượng nhiệt tích tụ lại có thể làm hỏng bảng mạch, thẻ nhớ, pin, lens máy ảnh. Bên cạnh đó, axít trong pin có thể bị rò rỉ ra ngoài, gây hại cho mắt và da người.

Nước có ga 

Các loại nước ngọt kể cả bia đều có một lượng ga không nhỏ giữ trong lon để đảm bảo nước có độ sủi bọt cần thiết mà người dùng sẽ thích thú. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhiệt động cao, các lon nước này sẽ có tỉ lệ phát nổ rất cao, từ đó làm hỏng thiết kế nội thất nếu để trong xe ô tô.

Dược phẩm và các loại mỹ phẩm 

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè gay gắt này. Thực tế, trường hợp lọ kem chống nắng, đặc biệt những loại dạng xịt phát nổ trên xe không còn hiếm, bản thân người sử dụng ô tô hoặc ít hoặc nhiều đều đã từng trải qua. Vậy nên, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm như vậy, các tài xế cần lưu ý để tránh gặp phải phiền phức không cần thiết.

Ngoài ra, các loại dược phẩm và mỹ phẩm đều có thành phần cấu tạo từ hợp chất hóa học. Ở nhiệt độ cao, chúng có thể biển đổi gây ra ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của con người.

Chai nước đóng chai

Đây chính là vật dụng xuất hiện nhiều nhất trên xe ô tô và cũng nguy hiểm nhất. Nếu như những thứ nêu trên chỉ gây ảnh hưởng đến nội thất thì chai nước kết hợp với nhiệt độ cao sẽ có khả năng thiêu rụi xế hộp của bạn. 

Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng thực tế những chai nước lọc đều có thiết kế hình cầu thuôn vào ở gần phần cổ chai khiến chúng tạo nên kết cấu như một thấu kính hội tụ. Kết hợp với ánh nắng mặt trời gay gắt như thời tiết hiện nay khiến cho một số vật dụng có thể bị bốc cháy. 

Thực tế, đã có một trường hợp như vậy xảy ra tại Idaho, Mỹ, khi một người đàn ông bất ngờ thấy khói bốc ra từ xe của mình. Khi cẩn thận quan sát, anh phát hiện nguyên nhân bốc cháy đến từ chai nước lọc để trên ghế phụ của mình.

Video dựng lại quá trình bắt lửa từ ánh nắng mặt trời qua chai nước khoáng để trên ô tô

Qua đây, mong rằng người sử dụng ô tô sẽ lưu ý hơn, không nên để chai nước khoáng ở gần vị trí cửa kính của xe để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, chúng ta nên sử dụng các bình đựng nước tối màu thay vì chai nước trong suốt để tránh xảy ra thiệt hại ngoài ý muốn.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tu-van-ky-thuat/nhung-vat-dung-khong-nen-de-tren-o-to-trong-ngay-nang-nong-ad20180704231549221

TIN LIÊN QUAN

Để chai nước trong ôtô ngày nắng nóng có thể là một mối hiểm họa khó lường

Nếu bạn là một người có xe ô tô, chắc hẳn bạn đã nghe qua không ít lời khuyên và mẹo hay nói rằng bạn nên để một chai nước trong xe dưới thời tiết nắng nóng.

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Những nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát

Trong quá trình lái xe, nếu quan sát thấy kim đồng hồ kiểm soát nhiệt độ động cơ tiến gần tới chữ H (viết tắt của từ “hot”), hãy dừng xe và tắt máy. Bạn có thể mở nắp ca-pô và bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Khách hàng hối hận khi mua xe có cửa sổ trời

“Không thể phủ nhận là cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho khoang xe và trang bị này cũng làm cho chiếc xe trông cao cấp hơn. Nhưng sau 5 năm sử dụng thì giờ tôi thấy hối hận lắm rồi, phiền phức lắm rồi…”, một khách hàng tại Hà Nội đã tỏ

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Cách tải PUBG: New State trên iOS và Android không cần cài app Fake IP

PUBG: New State đã chính thức phát hành trên điện thoại, tạo nên cơn sốt PUBG: New State trên toàn thế giới. Sau đây là cách tải PUBG: New State trên iOS và Android...

Đăng ký nhận bản quyền trọn đời ACDSee Video Studio 2

Ngoài ra, còn có khả năng cắt, tách, hợp nhất các video nhỏ lẻ, chèn nhạc nền, âm thanh, chú thích hoặc thêm vào một số hiệu ứng đẹp mắt nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn người xem hơn. Hiện tại, nhà

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.