Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Có những vị trí trên xe ô tô mà khi nói đến bạn đã nghĩ ngay là bẩn, và bẩn thực sự. Nhưng bên cạnh đó cũng có những chỗ mà bạn không nghĩ là bẩn.

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng bên ngoài.

Nhưng nội thất xe mới là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Nếu không được dọn định kỳ, nội thất xe sẽ biến thành ổ vi khuẩn siêu bẩn, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như đã nói ở trên, mà còn bay bám vào những vị trí sâu bên trong của hệ thống điều hòa. Lâu dần, toàn bộ hệ thống điều hòa sẽ bám dày bụi và vi khuẩn, tạo mùi hôi hám.

Vậy đâu là những vị trí bẩn nhất mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa xe? Hãy cùng tham khảo:

1. Sàn dưới thảm để chân 

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Đây là phần cực kỳ bẩn, có mùi khó chịu, nhất là với những xe có thảm màu tối, khá khó nhận biết bụi bẩn bên dưới. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên bỏ lớp thảm ra ngoài để vệ sinh bên dưới thảm, khử mùi, khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe.

2. Khoang chứa hành lý 

Có thể nói cốp xe là một nơi bẩn nhất trong nội thất xe ô tô, thường có nhiều bụi bẩn bởi các đồ đạc khác nhau hay bị để vào. Hãy dọn dẹp vệ sinh bộ phận này và dọn luôn cả phần dưới lớp thảm của bộ phận này để khử mùi khó chịu cũng như bụi bẩn.

3. Trần xe 

Trần xe cũng như trần nhà của bạn, vì ở trên cao nên khá nhiều người không để ý đến, bởi vậy nơi này chịu khá nhiều bụi bẩn, vết ố do khói thuốc hay mùi thức ăn bay lên. Bạn nên vệ sinh thường xuyên bộ phận này bằng cách lau chùi bằng vải mềm có dung dịch làm sạch nhẹ nhàng, sau đó lau khô để xe bạn luôn thơm tho sạch mùi.

4. Khay/hộc để cốc 

Chỗ để cốc cũng cực kỳ dễ bẩn do nước rớt ra ngoài khi xe di chuyển hoặc người dùng làm rớt ra. Thậm chí khi có nước ngọt, chúng sẽ cô lại dính nhớt khá khó chịu, bởi vậy hãy luôn để ý và lau sạch bộ phận này khi thấy bẩn.

5. Nệm ghế phần ngồi lên 

Cuối cùng là nệm ghế phần chúng ta ngồi lên, đây là nơi khá bẩn, nhất là ở các rãnh, đường may nhỏ, rất dễ bị bụi bẩn bám vào và khó lấy ra. Bởi vậy nên thường xuyên làm sạch ghế xe để đảm bảo vệ sinh bằng cách dùng bàn chải làm sạch.

Nguyễn Vũ (Tổng hợp từ Oto-hui)

Nguồn : http://topcarvn.com/nhung-vi-tri-ban-nhat-tren-xe-o-ai-ngo-toi/

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím