CEO McLaren muốn siêu xe tương lai giảm bớt nhu cầu có nhiều mã lực hơn

CEO McLaren nói rằng ngành công nghiệp ô tô nên hoạt động tay trong tay với chính phủ để phát triển sự đồng điệu giữa phát triển hệ dẫn động tương lai và sử dụng khéo léo các chất liệu nhẹ sẽ giúp giảm bớt trọng lượng, và vì thế giảm bớt nhu cầu ngày một có nhiều mã lực hơn.

Phát biểu tại sự kiện SMMT mới diễn ra hồi cuối tháng 6 ở Anh Quốc, CEO McLaren, ông Mike Flewitt đã kêu gọi một tương lai “đua trọng lượng” để thay thế cuộc đua hiệu suất truyền thống trong vai trò một phương thức thúc đẩy những chiếc xe tương lai có tính tiết kiệm hơn.

Trong một thế giới có tồn tại những mẫu sedan 4 cửa và SUV có tới 600 mã lực hoặc hơn, và các siêu xe mới phải có con số mã lực bắt đầu với chữ số 7, người ta lo lắng rằng cuộc chiến hiệu suất đang bùng cháy không hề cho thấy dấu hiệu chậm lại. 

CEO McLaren muốn siêu xe tương lai giảm bớt nhu cầu có nhiều mã lực hơn

Siêu xe McLaren Senna

Đương nhiên, những người mê xe luôn muốn chứng kiến sự ra đời của một mẫu xe có tới 650, 800 hoặc thậm chí 1.500 mã lực như trường hợp của Bugatti Chiron, nhưng những thứ như luật lệ xả khí thải khắt khe hơn rối sẽ ép các nhà sản xuất thay đổi phương pháp “độ xe” hiện tại của họ và tập trung vào các chỗ khác để có được thêm hiệu suất.

CEO McLaren nói rằng ngành công nghiệp ô tô nên hoạt động tay trong tay với chính phủ để phát triển sự đồng điệu giữa phát triển hệ dẫn động tương lai và sử dụng khéo léo các chất liệu nhẹ sẽ giúp giảm bớt trọng lượng, và vì thế giảm bớt nhu cầu ngày một có nhiều mã lực hơn.

Ông Flewitt tiếp tục chia sẻ rằng công nghệ được phát triển bởi các nhà sản xuất quy mô nhỏ ví như McLaren sẽ mang đến lợi ích cho nền kinh tế và ngành ô tô đại chúng. McLaren sẽ mở cửa một Trung tâm Côngnghệ Phức hợp hoàn toàn mới ở Sheffield, Anh Quốc trong năm nay, nơi họ có kế hoạch tìm ra những phương pháp mới để chế tạo thân vỏ sợi cácbon chắc chắn hơn và nhẹ hơn cho những mẫu xe mới. 

Siêu xe McLaren Senna

“Chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời để Anh Quốc trở thành người đi tiên phong của cuộc đua trọng lượng ô tô mới mà có thể giúp đạt được các mục tiêu vì môi trường đang ngày một khó khăn hơn,” ông Flewitt nói tại SMMT.

“Để thành công trong việc giảm bớt trọng lượng xe, ngành ô tô và chính phủ cần phải tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đảm bảo tất cả chúng ta được hưởng lợi, cho cả ngành xe, cho cả Anh Quốc nói chung và cho cả những người sở hữu xe, những người sẽ ngày một có nhu cầu cao đối với các sản phẩm tiết kiệm mà mang tới trải nghiệm lái như họ mong đợi.”

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/ceo-mclaren-muon-sieu-xe-tuong-lai-hay-dua-trong-luong-thay-vi-dua-ma-luc-id20180705170942078