Thị trường thu mua ôtô cũ vô cùng nhộn nhịp do cá độ World Cup

Theo một số chủ showroom thu mua ôtô cũ, thị trường này đang vô cùng nhộn nhịp vì một số dân chơi “cầm cố”, thậm chí bán xế hộp để cá độ World Cup.

9h sáng là thời điểm anh Nguyễn Đức B. (54 tuổi, Hà Nội) tất bật nhất với công việc thu mua ôtô cũ của mình. Trong showroom ôtô rộng hàng trăm mét vuông khá nổi tiếng trên một tuyến đường ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), người đàn ông này tiếp đến cả chục gã “hoa tiêu” vừa đánh những chiếc xe ôtô bóng loáng, giá tiền tỉ đến đậu trước cửa hàng.

“Hoa tiêu” là từ “chuyên ngành” để chỉ những thanh niên chuyên đến các tiệm cầm đồ, tìm kiếm những chiếc ôtô tiềm năng vừa bị hết hạn cầm cố, sau đó mua lại và bán cho các chủ thu mua ôtô cũ để ăn giá chênh lệch.

Họ là những thanh niên trẻ măng, khá nhanh nhẹn và quan trọng là cực am hiểu về các loại ôtô. 

Thị trường thu mua ôtô cũ vô cùng nhộn nhịp do cá độ World Cup

Một số “hoa tiêu” làm thủ tục bán xe ôtô cũ nhập từ các tiệm cầm đồ cho một showroom trên quận Cầu Giấy.

“Từ hôm World Cup 2018 khai mạc, số “hoa tiêu” đến cửa hàng đông hơn hẳn, kéo theo đó là lượng ôtô cũ được thu mua tăng vọt”, anh B. nói. “Chủ yếu là xe của mấy ông cầm cố lấy tiền chơi cá độ bóng đá”.

Lúc chúng tôi có mặt tại showroom, Nguyễn Văn Thanh (SN 90, Hà Nội) đang thực hiện giao dịch bán chiếc xe Lacetti CDX đời 2010 cho cửa hàng thu mua của anh B. với giá 316 triệu đồng. 

Chiếc xe của một tay cá độ không có khả năng chuộc đã bị tiệm cầm đồ bán cho showroom xe hơi cũ trên phố Cầu Giấy sáng 4/7.

Thanh cho biết, vừa “ăn” được chiếc xe này ở một tiệm cầm đồ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội). “Xe của một gã cầm ở tiệm từ đầu giải lấy tiền cá độ sau đó không đủ khả năng chuộc lại, mình lấy lại cũng được giá hời”, Thanh nói và từ chối tiết lộ mức giá cụ thể bởi đó là mánh lới làm ăn.

Theo lời kể của “hoa tiêu” này, từ đầu World Cup 2018 đến giờ, khi đến gặp các mối làm ăn là các tiệm cầm đồ, lượng ôtô được cầm cố nhiều hơn hẳn, thậm chí nhiều chủ tiệm còn phải thuê thêm cả bãi đậu.

Để khẳng định thêm thông tin này, anh Nguyễn Đ.B tiết lộ: “Riêng cửa hàng của tôi sau trận đấu giữa Đức và Hàn Quốc đã mua lại hàng chục xe cũ từ các dân chơi cá độ. Các mối làm ăn của tôi cũng cho biết, hàng trăm chiếc ôtô trên địa bàn Hà Nội được cầm cố tại các tiệm cầm đồ sau trận đấu đó”.

Theo ông chủ cửa hàng này, mùa World Cup hay Euro nào, lượng giao dịch mua bán xe hơi cũ cũng tăng vọt.

“Có thể là do năm nay, hầu hết những đội “cửa trên” đều thất bại nên lượng xe tăng đột biến và cao hơn hẳn những mùa World Cup trước”, anh B. nhận định. 

Giao dịch xe hơi cũ tại Hà Nội tăng đột biến mùa World Cup.

Theo người chuyên thu mua ôtô cũ này, khi World Cup bước vào vòng tứ kết, bán kết… số lượng ôtô cũ được đưa ra thị trường sẽ còn “khủng” hơn nữa.

Theo Vân Trường/Lao động

Nguồn : http://topcarvn.com/thi-truong-oto-luot-tang-dot-bien-vi-ca-world-cup/

TIN LIÊN QUAN

Nhiều con bạc dùng ô tô làm vật cầm cố trong mùa World Cup

World Cup 2018 hiện đang dần đi vào hồi kết khi những trận đầu tiên của vòng tứ kết đã diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay, ngày 7/7/2018. Mùa giải năm nay thực sự là một cú đấm trực diện vào các con bạc khi nhiều đội bóng lớn như Tây Ban Nha, Bồ

"Đột nhập" showroom xe sang hơn "trăm tỷ" mới mở tại Sài Gòn

Ferrari 488 GTB không phải là một mẫu xe xa lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại một showroom mới mở trên “phố siêu xe” An Dương Vương thì cảnh tượng 4 chiếc 488 với 3 màu sắc nổi bật...

THACO tổ chức buổi lễ công bố sự hiện diện trở lại của BMW Group

Sự kiện này đánh dấu việc kinh doanh xe BMW tại Việt Nam đã được tiếp diễn sau thời điểm gián đoạn năm ngoái cũng như tiếp tục các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho toàn bộ khách hàng sở hữu xe BMW do công ty Euro Auto bán ra từ trước đến nay.

Hyundai tổ chức thi sáng tạo slogan cho các đội tuyển World Cup 2018

Những người thắng cuộc thi “Be There With Hyundai” sẽ có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2018.

Lamborghini Huracan LP610-4 màu đỏ độc nhất Việt Nam xuất hiện tại showroom chính hãng

Chiếc Lamborghini Huracan bản hai cầu được trưng bày tại showroom chính hãng lần này mang sắc đỏ độc nhất Việt Nam hiện nay.

Căn phòng đặc biệt của Porsche nằm trên đỉnh núi Alps ở Pháp

Được mô tả là 'cửa hàng quảng cáo cao nhất thế giới', căn phòng này được đặt cạnh nhà hàng Rok ở khu nghỉ mát Alpine của Méribel. Hiện tại nó đang chứa chiếc Cayenne hoàn toàn mới, Porsche đã bố trí một chuyên gia ở đó để trả lời các câu hỏi của

Acura MDX Sport Hybrid 2018 chính thức bán ra tại Mỹ với giá từ 1,2 tỷ VNĐ

Trong khi đó, nếu bỏ ra 59.145 USD (~ 1,34 tỷ VNĐ), khách hàng sẽ nhận được phiên bản MDX Sport Hybrid 2018 với gói Advanced Package. Cả hai biến thể này đều được trang bị hệ thống Sport Hybrid SHAWD ba mô-tơ của Acura, đây là công nghệ đang được

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với