Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá tạo cơ hội cho các đại gia thế giới khoe "tiềm lực kinh tế"

Chiếc Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá vào tháng sau sẽ tạo cơ hội cho các đại gia thế giới khoe 'tiềm lực kinh tế'.

Gran Turismo Omologato (GTO) có thể nói là một cụm từ vô nghĩa với phần lớn mọi người. Thế nhưng, với những fan cuồng xế hộp, GTO có nghĩa là cả thế giới. Trong khi đó, đối với những nhà sưu tập ô tô, GTO đồng nghĩa với hàng triệu đô-la.

Trong đầu thập niên '60, hãng Ferrari chỉ chế tạo đúng 33 chiếc siêu xe 250 GTO được trang bị động cơ V12 để tham gia các giải đua quốc tế. Không chỉ là một trong những dòng ô tô thành công nhất trong lịch sử đua xe thế giới, Ferrari 250 GTO còn được đánh giá cao về thiết kế. 56 năm sau, những điều này biến thành một khoản tiền lớn trao tay đối với cả khách mua lẫn người bán.

Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren, tay trống Nick Mason của ban nhạc rock Pink Floyd hay Peter Sachs - người thừa kế tập đoàn tài chính Goldman Sachs, tất cả đều sở hữu một chiếc Ferrari 250 GTO của riêng mình. Trong khi đó, Rob Walton - chủ chuỗi siêu thị Wal-Mart, Anthony Bamford - chủ tịch JCB hay Tony và Lulu Wang - đồng sáng lập quỹ đầu tư Tupelo Capital Management, thậm chí còn sở hữu 2 chiếc Ferrari 250 GTO khác nhau.

Cách đây không lâu, doanh nhân ngành thảm sàn ô tô kiêm nhà sáng lập công ty WeatherTech - David MacNeil - đã mua một chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO với giá kỷ lục lên đến 70 triệu USD. Đến tháng 8 năm nay, công ty RM Sotheby sẽ bán đấu giá một chiếc Ferrari 250 GTO trong sự kiện Monterey thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d’Elegance 2018. 

Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá tạo cơ hội cho các đại gia thế giới khoe "tiềm lực kinh tế"

Chiếc Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá

Chắc chắn rằng sẽ có hàng triệu người trên thế giới thèm muốn chiếc Ferrari 250 GTO thứ 3 xuất xưởng này. Tuy nhiên, trên thực tế, có bao nhiêu người có đủ điều kiện để sở hữu siêu xe này?

Theo dự đoán, chiếc Ferrari 250 GTO này sẽ có giá ít nhất 70 triệu USD. Nếu sử dụng gói vay trả góp ô tô trong 60 tháng để hưởng lãi suất thấp thì bạn cũng phải chi khoảng 1,2 triệu USD/tháng cho chiếc Ferrari 250 GTO trong mơ. Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên chi tối đa 10% thu nhập cho ô tô. Do đó, theo tính toán của Jalopnik, những người đủ khả năng trả góp mỗi tháng 1,2 triệu USD sẽ sở hữu thu nhập ít nhất 150 triệu USD/năm.

Hiện trên thế giới chỉ có khoảng 60 người đạt đủ điều kiện kể trên. Đây đồng thời cũng là 60 người sở hữu thu nhập cao nhất thế giới. 

Chỉ có 50 người trên thế giới trên lý thuyết có đủ điều kiện để mua chiếc Ferrari 250 GTO này

Như Tinxe.vn đã đưa tin, chiếc Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá sở hữu số khung 3413. Chiếc Ferrari 250 GTO này ra đời như xe để tay đua người Mỹ - Phil Hill - lái thử trước giải Targa Florio 1962.

Sau đó, nhà máy Ferrari bán chiếc 250 GTO cho tay đua Edoardo Lualdi-Gabardi, người đã dùng xe này để tham gia 10 chặng đua trong vòng 1 năm và giành chiến thắng 9 lần. Tuy nhiên, chiếc Ferrari 250 GTO này cũng không gắn bó lâu với Edoardo Lualdi-Gabardi và chuyển sang 2 chủ nhân khác. Dù đổi chủ nhưng chiếc Ferrari 250 GTO vẫn giữ phong độ xuất sắc trong các giải đua khi chiến thắng tại Targa Florio năm 1963 và 1964. 

Chiếc Ferrari 250 GTO này có lịch sử đua xe lừng lẫy

Đặc biệt, chiếc Ferrari 250 GTO này chưa bao giờ dính vào bất kỳ một vụ tai nạn này và vẫn giữ được hệ truyền động nguyên bản vốn là một điều hiếm hoi. Trước giải đua Targa Florio 1964, khung gầm của chiếc 250 GTO đã được chuyển về nhà máy Ferrari để nâng cấp lên thân vỏ Series II. Chỉ có đúng 3 chiếc Ferrari 250 GTO từng được làm như thế này. Do đó, chiếc Ferrari 250 GTO này được dự đoán sẽ lập kỷ lục mới về giá bán trên toàn thế giới. Rất có thể, đây sẽ là chiếc xe đắt nhất thế giới trong tương lai gần.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/chi-60-nguoi-tren-toan-the-gioi-co-the-mua-chiec-sieu-xe-ferrari-nay-id20180704122545724

TIN LIÊN QUAN

Hàng chục xe đua và siêu xe Ferrari phô diễn sức mạnh tại Goodwood 2018

Nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng, Ferrari đã đem tới các dòng siêu xe dân dụng như Portofino, 812 Superfast và GTC4Lusso. Tuy nhiên, 2 mẫu xe khiến fan hâm mộ chú ý nhất lại là các dòng hypercar 'chạy trường' thuộc 2 thế hệ khác nhau: FXX và

Cường Đô La mua siêu xe Ferrari F12 Berlinetta

Sau khi khuấy động Sài Gòn với hành trình siêu xe Car & Passion, doanh nhân Quốc Cường (Cường Đô La) đã mua về chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ.

Người đẹp Đàm Thu Trang đưa Ferrari 488 GTB của Cường Đô La đi cafe cuối tuần

Siêu xe Ferrari 488 GTB hiện tại của Cường Đô La có ngoại thất màu xám với thiết kế khỏe khoắn với những nét cắt đầy góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với hốc gió cỡ lớn kết hợp với 2 hốc gió lớn bên hông giúp tăng tính khí động học.

Cuộc tụ họp của 30 chiếc siêu xe Ferrari Monza

Tuần lễ siêu xe Monterey là nơi các hãng xe cũng như những người mê xe và sưu tầm xe hơi tụ họp để “khoe” ra những mẫu xe độc đáo, xe đua mà họ hiếm khi mang đến các buổi gặp mặt thông thường. Tại tuần lễ siêu xe 2021 vừa kết thúc, giới mê xe

Cường dollar bất ngờ cho "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB "tái xuất"

Sau “tai nạn hi hữu” khi xe không khởi động được, buộc phải đẩy vào nhà, siêu xe Ferrari 488 GTB của thiếu gia Quốc Cường, hay còn được biết với tên Cường Đô La, bất ngờ tái xuất tại Quận 7, gần với...

Ferrari 488 GTB về tay Cường Đô La

Không lâu sau khi sở hữu siêu xe Lamborghini Huracan và Rolls-Royce Wraith, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lại đưa thêm chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng về garage.

Ferrari 488 GTB thứ hai tại Việt Nam lộ ảnh với bộ cánh đỏ nhám bốc lửa

Ferrari 488 GTB siêu xe được cả thế giới ham muốn nay đã xuất hiện chiếc thứ hai tại Việt Nam.

Ferrari 488 GTB của Cường Đô La lên đời mâm Vossen

Chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng của Cường Đô La sở hữu bộ mâm mới, hợp thời và 'ton-sur-ton' hơn với tổng thể của 'siêu ngựa'.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.