Mercedes sẽ bổ sung tùy chọn V8 cho chiếc X-Class của mình

Nhu cầu về những chiếc xe tải mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng đã khiến thương hiệu ngôi sao ba cánh thay đổi suy nghĩ, Mercedes đã quyết định bổ sung tùy chọn V8 cho chiếc X-Class của mình.

Mercedes sẽ bổ sung tùy chọn V8 cho chiếc X-Class của mình

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi ra mắt Mercedes X-Class V6 cho thị trường Úc, Kỹ sư trưởng của X-Class, ông Frank Schumacher cho biết một phiên bản động cơ 8 xi-lanh có thể nằm trong danh mục lựa chọn của X-Class nếu nhu cầu của khách hàng đạt đến một mức độ nhất định.

Ông nói: 'Nếu khách hàng mong muốn có một chiếc X-Class động cơ 8 xi-lanh thì chúng tôi sẵn sàng đáp ứng, nhưng điều đó chỉ xảy ra trong trường hợp các khách hàng thực sự muốn nó.'

Được xây dựng dựa trên nền tảng mượn từ Nissan NP300 / Navara và Renault Alaskan, cho đến nay, tất cả các phiên bản hiện tại của chiếc bán tải Đức đều được trang bị động cơ 4 và 6 xi-lanh. Do đó, nếu X-Class sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ chắc chắn nó sẽ cần thay đổi một vài chi tiết trong hệ truyền động. 

Thực tế, trên thế giới hiện nay, động cơ V8 không phải là trang bị thường thấy ở những chiếc xe bán tải cỡ trung như X-Class. Thậm chí, ngay cả ở Mỹ - nơi mà những động cơ V8 được coi trọng, các động cơ lớn thường được sản xuất dành riêng cho dòng xe tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado, trong khi Colorado thì không. Đến cả chiếc Ford F-150 cũng chỉ sử dụng đơn vị V6, tuy nhiên nó lại được hỗ trợ thêm bởi bộ tăng áp mạnh mẽ.

Cách đây 1 năm, khi X-Class mới được công bố, người đứng đầu bộ phận Mercedes-Benz Vans, ông Volker Mornhinweg đã khẳng định rằng: “X-Class không phù hợp với động cơ V8”.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã có sự thay đổi chiến lược và thực sự muốn tạo ra một biến thể đầu bảng mới cho chiếc X-Class với khối động cơ V8. Nhưng tất cả còn phụ thuộc vào nhu cầu của chính khách hàng.

Hiện tại, X350d 4Matic với công suất 255 mã lưc, mô-men xoắn cực đại 550Nm đang là biến thể X-Class mạnh mẽ nhất mà khách hàng có thể sở hữu.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/mercedes-benz-x-class-co-the-duoc-trang-bi-dong-co-v8-manh-me-hon.html

TIN LIÊN QUAN

Tùy chọn động cơ V8 sẽ được bổ sung cho X-Class nếu khách hàng yêu cầu

'Nếu có nhiều khách hàng mong muốn bổ sung động cơ V8 thì có lẽ chúng tôi sẽ đáp ứng”, Schumacher cho biết. 'Chúng tôi chắc chắn có thể làm cho điều này xảy ra, vấn đề nằm ở chỗ động cơ V8 sẽ đáp ứng điều gì khi hiện nay động cơ V6 trên X-Class đã

[VIDEO] Mercedes-Benz "nhá hàng" bán tải X-Class mới trước thềm ra mắt ngày 18/7/2017

Mercedes đã phát hành đoạn video giới thiệu đầu tiên của X-Class trước khi công bố chính thức vào ngày 18 tháng 7 tới.

Giám đốc Mercedes - AMG khẳng định sẽ không làm phiên bản AMG cho dòng X-Class

Trong lễ ra mắt mẫu GT Coupe 4 cửa ở Texas hồi tuần trước, ông Moers cho biết sẽ không có xe X-Class AMG, bây giờ và cả sau này cũng vậy, vì văn hóa AMG khó có thể hòa nhập với văn hóa Nissan và Renault.

Nissan Navara hardcore mới sẽ không sở hữu động cơ dầu diesel V6

Tại thời điểm tiết lộ ý tưởng đó, Nissan đã khiến nhiều người nghĩ rằng Navara hardcore mới sẽ sở hữu động cơ dầu diesel V6 từ Mercedes X-Class thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, mới đây, hãng xe Đức đã chính thức lên tiếng về tin đồn này.

Mercedes-AMG E53 Coupe mới chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h

Mercedes-Benz đã mang thương hiệu AMG vào thế giới xe hybrid với cỗ máy tăng áp kép nằm dưới mui xe của Mercedes-AMG E53, bao gồm cả bản Coupe. E-Coupe và E-Cabrio trước đó không có phiên bản AMG, tuy nhiên Mercedes đã hứa sẽ sửa đổi điều này.

Mẫu xe bán tải Nissan Navara 2017 bản cao nhất vừa ra mắt tại Việt Nam

Gần một năm sau đó, phiên bản NP300 Navara EL một cầu số tự động mới trình làng - chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc này được trang bị hộp số tự động 7 cấp mang lại cảm giác lái chân thực, sang số chính xác và mượt mà đồng thời giúp

Nissan và câu trả lời quyết đoán dành cho Ford Ranger Raptor mới

Vào tháng Hai năm nay, Nissan đã tiết lộ rằng công ty đang rất nghiêm túc trong việc xem xét về một chiếc xe trở thành đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger Raptor 2018, được xây dựng dựa trên Navara phiên bản châu Âu.

Sẽ có thêm một phiên bản thể thao hơn của Navara

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cảm thấy rằng vị thế của Navara đang bị đe dọa bởi đối thủ Ford Ranger Raptor hiệu suất cao. Vì vậy, Nissan cần có một phiên bản thể thao hơn dành cho Navara để củng cố khả năng cạnh tranh.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.