Bugatti Veyron liệu có tự tin hoàn thành hành trình xuyên Việt suôn sẻ?

Trong 9 siêu xe tham gia chuyến đi xuyên Việt mang tên 'Hành trình từ trái tim' do ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ cà phê Trung Nguyên Legend tổ chức, chắc chắn Bugatti Veyron là siêu xe nổi bật nhất. Đây cũng là hành trình dài đầu tiên của chiếc Veyron độc nhất tại Việt Nam, trước đây xe từng thuộc sở hữu của đại gia Minh 'Nhựa'. Với danh hiệu 'cựu ông hoàng tốc độ', Bugatti Veyron liệu có tự tin hoàn thành sự kiện này một cách suôn sẻ?

Bugatti Veyron liệu có tự tin hoàn thành hành trình xuyên Việt suôn sẻ?

Hiệu suất cực kỳ ấn tượng

Nói về Bugatti Veyron, mỗi khi bàn về cái tên này bạn nghĩ tới điều gì? Có lẽ hầu hết mọi người sẽ trả lời là khả năng hiệu suất, đúng vậy, nhắc đến Veyron là nhắc đến những con số kỹ thuật ấn tượng. Siêu xe Pháp chỉ cần 2,46 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, và cần thêm vài giây không đáng kể để vượt qua mốc 100 mph (161 km/h).

Để hình dung về sự nhanh nhẹn của Veyron, một nhóm nghiên cứu đã đặt Bugatti Veyron và McLaren F1 trên cùng một đường đua nhưng cho F1 xuất phát trước 10 giây. Những người làm thử nghiệm cho biết kết quả mà Veyron đem lại thực sự bất ngờ, dù chạy sau, nhưng ở thời điểm mà siêu xe Anh Quốc đạt tốc độ 209 km/h thì Veyron đã chạm mốc gần 322 km/h. 

Ngoài sự trợ giúp từ động cơ siêu mạnh mẽ với hơn 1.000 mã lực, màn tấn công áp đảo của Veyron trước McLaren F1 còn là kết quả của trang bị dẫn động bốn bánh đặc biệt, giúp siêu xe không hề gặp phải bất lợi trượt bánh như trên siêu xe sử dụng dẫn động cầu sau của McLaren.

Bàn về tiếng gầm của Veyron, nếu bạn là một tay chơi siêu xe thứ thiệt chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút trước âm thanh giòn giã phát ra từ ống xả của Veyron, nghe nó giống như màn hòa âm của hai chiếc TVR Griffiths vậy. 

Phạm vi của Bugatti Veyron còn có sự tham gia của bản mui trần Grand Sport, không chỉ sành điệu hơn về mặt kiểu dáng, chiếc xe mui trần còn có khả năng kết nối tuyệt vời với lái xe, hơn hẳn so với người anh em coupe.

Veyron Grand Sport có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,7 giây, trước khi cán tốc độ tối đa ở 407 km/h khi mái xe vẫn ở trọng thái đóng kín. Trong trường hợp mở mui, tốc độ tối đa của siêu xe Pháp 'chỉ còn' 359 km/h.

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với sự chênh lệch quá lớn giữa bản coupe và mui trần, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc Grand Sport Vitesse có tốc độ tối đa khi mở mui là 362 km/h và khả năng bức tốc từ 0 - 100 km/h nhanh hơn 0,1 giây so với Grand Sport, hiện tại Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse đang là chiếc convertible nhanh nhất thế giới.

Khả năng lái và xử lý 

Ngoài vai trò trở thành một siêu xe mạnh mẽ và nhanh nhất nhì thế giới, ở thời điểm sản xuất Veyron, Bugatti cũng hy vọng rằng Veyron còn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi xuất hiện trên đường phố thông thường, nó sẽ được chủ sở hữu sử dụng hàng ngày.

Đúng như những gì Bugatti mong đợi, chiếc xe nặng gần 1.900 kg và nhiều sức mạnh hơn mọi chiếc F1 hiện đại hoạt động thực sự trơn tru, yên tĩnh và thoải mái. Ở những tình huống lái xe thông thường, bạn thậm chí sẽ không có cảm giác đang lái một “quái thú” có sức mạnh vô song nữa. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu và chi phí vận hành 

Bugatti Veyron có lẽ là giấc mơ của tất cả những người mê xe trên thế giới, nhưng 'cái giá phải trả' để sở hữu nó khiến bạn không khỏi giật mình. Không chỉ siêu đắt đỏ với giá hơn 1 triệu USD, Bugatti Veyron còn là một trong những siêu xe có chi phí vận hành tốn kém nhất thế giới. Để nuôi được một chiếc Veyron không hề dễ, và có lẽ chỉ có những nhà tỷ phú siêu giàu có mới đủ sức làm được điều đó. 

Tổng chi phí vận hành mỗi năm của Veyron có thể lên đến con số 190.000 bảng Anh (~ 5,7 tỷ VNĐ) ngang giá của một chiếc Bentley Continental GT Speed mới. Gánh nặng đầu tiên mà các chủ xe phải chấp nhận khi quyết định tậu siêu xe danh tiếng này là chi phí nhiên liệu, siêu xe Bugatti Veyron, từng được mệnh danh là cỗ máy “khát” xăng nhất với mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 35 lít/100km đường đô thị (theo tiêu chuẩn châu Âu) và thường con số này sẽ còn tăng lên theo điều kiện di chuyển thực tế. Như điều kiện đường sá Việt Nam thì Bugatti Veyron có thể ngốn đến 60 lit/100km. Trong 5 ngày chạy Roadshow, Bugatti Veyron tiêu thụ hết khoảng 300 lít xăng. 

Thế nhưng, so với chi phí bảo dưỡng siêu xe tốc độ này, chi phí nhiên liệu vẫn chỉ là một con số cực nhỏ. Nếu tính riêng ở Anh, mỗi năm chủ xe phải bỏ ra khoảng 14.000 bảng Anh (~ 422 triệu VNĐ) để bảo dưỡng định kỳ Veyron, đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru, với số tiền này bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc Volkswagen Polo tầm trung, nó cũng gấp gần 8 lần so với gói bảo dưỡng hàng năm của siêu xe Ferrari Enzo, chỉ 1.800 bảng Anh (~ 54 triệu VNĐ).

Ngoài ra, để hiệu suất của xe luôn ổn định, sau mỗi 4.000 km, cả bốn lốp xe đều phải được thay với chi phí 23.500 bảng Anh (~ 709 triệu VNĐ) và sau mỗi 16.000 km, các vành xe cũng cần được thay mới với số tiền 7.050 bảng Anh / mỗi chiếc (~ 213 triệu VNĐ). Ở các thị trường như Việt Nam, những loại phí này sẽ còn đắt hơn nữa do phải chịu thêm thuế khi nhập từ nước ngoài về (vì không có sẵn ở Việt Nam). 

Việc nuôi một chiếc Bugatti ở Việt Nam thực sự khó khăn hơn rất nhiều, khi các bộ phận của xe bị hỏng hóc, chủ xe sẽ phải gửi xe về nhà máy hay mời thợ chính hãng tới kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Nhưng Bugatti Veyron không thể sửa được ở Việt Nam. Do đó, chủ xe - cụ thể là ông Nguyên Vũ, đại gia Trung Nguyên sẽ phải đem chiếc xe này ra nước ngoài sửa chữa nếu chẳng may có sự cố xảy ra.

Từ điều này, chúng ta càng thấy được độ 'chịu chơi' của vị doanh nhân đặc biệt này, bởi vì việc sẵn sàng đem một siêu xe triệu đô với chi phí vận hành cực kỳ đắt đỏ tham gia vào chuyến đi xuyên Việt thực sự là một quyết định liều lĩnh.

Kết luận

Ra đời từ năm 2005, đến nay, cả 300 chiếc Veyron mọi phiên bản đã đến tay khách hàng. Bugatti Veyron không chỉ là siêu xe thương mại mạnh mẽ và đắt thuộc top thế giới, nó còn được coi là siêu xe đi trước thời đại với những công nghệ chưa từng xuất hiện trên bất cứ một chiếc xế hộp nào khác ở thời điểm nó trình làng thế giới. 

Dĩ nhiên, Bugatti Veyron cũng sở hữu một thiết kế bên ngoài vô cùng ấn tượng, Veyron đi theo xu hướng tối giản thay vì chọn cách làm phức tạp hóa bên ngoài với những nếp cắt sắc nhọn và cá tính. Bugatti Veyron làm nên chất riêng nhờ các chi tiết được bo tròn, khiến xe trông khá mũm mĩm. Đó cũng là lý do giới mê xe ở Việt Nam gọi Bugatti Veyron với cái tên thân mật 'Bu Béo'.

Dù có bao nhiêu siêu xe thể thao mới hiện đại hơn, tiên tiến hơn ra đời, chắc chắn Bugatti Veyron sẽ mãi mãi là mọt tượng đài kiên cố, một huyền thoại của làng siêu xe thế giới.

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật của Bugatti Veyron 

Hình ảnh Bugatti Veyron cùng đoàn xe đang trên đường đi Sapa. Ảnh: Đỗ Minh Hồ Hải. 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autocar

Nguồn : https://xehay.vn/quai-thu-bugatti-veyron-doc-nhat-viet-nam-se-vung-vay-nhu-the-nao-tren-hanh-trinh-xuyen-viet.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe độc nhất Việt Nam Bugatti Veyron lộ diện với màu sơn trắng hoàn toàn

Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron đã gây sốc cho giới mê xe cả trong và ngoài nước, xe được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với ưu đãi thuế khiến 'Bu béo' 'chỉ' có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương khoảng hơn 40 tỷ vào

Bugatti Veyron cùng 10 siêu xe, xe sang của đại gia Trung Nguyên sẽ tiếp tục lên đường xuyên Việt

Như vậy, 11 cái tên cùng tham gia hành trình xuyên Việt bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta và Ferrari

Bugatti Veyron bị bắt gặp "lang thang" trên phố một mình

Với quãng đường di chuyển ước tính 100km/ ngày trong giai đoạn Roadshow, dường như 'ông hoàng tốc độ' Bugatti Veyron vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Sau Roadshow, siêu xe này lại bị bắt gặp 'lang thang' trên phố một mình.

Quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Sau đoạn video tự thay dầu cho Bugatti Veyron gây sốt, mới đây Royal Exotic Cars lại mang đến cho chúng ta một video mới của chiếc Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivire. Lần này, đội ngũ kỹ thuật của Royal Exotic Cars biến chiếc Bugatti nói trên

Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC

Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam được vận chuyển về nhà chủ nhân mới

Vốn là mẫu xe “khủng” nhất Việt Nam chỉ sau Pagani Huayra, chiếc xe này luôn nhận được sự quan tâm của giới đam mê xe. Chủ xe trước đây, không ai khác, đó chính là Minh Nhựa - một người chơi xe có tiếng tại Việt Nam.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse và Veyron Grand Sport chuẩn bị được rao bán

Với việc đã dừng sản xuất và nhường lại dây chuyền lắp ráp cho Bugatti Chiron, hẵn ai đó chưa một lần sở hữu Bugatti Veyron sẽ phải ao ước. Hiểu được điều đó, đại lý siêu xe nổi tiếng H.R. Owen ở London đã săn lùng 2 chiếc Veyron tuyệt đẹp và đang

Bugatti Veyron được chủ nhân chuyển đổi sang hệ dẫn động cầu sau

Bugatti Veyron là 1 trong những chiếc siêu xe từng giữ danh hiệu nhanh nhất thế giới, vì thế, sẽ ít ai nghĩ đến việc 'thông nòng' động cơ hay thay đổi hệ thống truyền động của 'ông hoàng tốc độ' này để mang đến cảm giác lái 'phiêu' và tốc độ hơn

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn